Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Hội nghị người lao động là diễn đàn dân chủ cao nhất

Ngày 8/10/2021, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2021 trực tuyến tại 7 đầu cầu. Hội nghị có sự tham dự của các lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và 145 đại biểu của nhà máy tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - cho rằng: Hội nghị người lao động (NLĐ) là diễn đàn dân chủ cao nhất, luôn tôn trọng quy chế dân chủ sơ sở, chế độ chính sách đối với NLĐ. Vì vậy, hội nghị diễn ra để người sử dụng lao động và NLĐ bày tỏ việc thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ của mỗi bên theo qui định của pháp luật về quan hệ lao động trong doanh nghiệp. Thông qua hội nghị để trao đổi thông tin, thực hiện các quyền dân chủ cho NLĐ, nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, góp phần phòng ngừa, hạn chế các tranh chấp lao động, xây dựng nhà máy ổn định, phát triển bền vững.

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Hội nghị người lao động là diễn đàn dân chủ cao nhất

Với trách nhiệm đại diện theo pháp luật, ông Vũ Thanh Hải cho biết, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mới thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2019. Bước đầu mới thành lập còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nguồn lực, nhưng được sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ của các cấp lãnh đạo và các ban chức năng của EVN, cùng với những quyết tâm của Ban lãnh đạo nhà máy, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCNV, nhà máy đã hoàn thành những chỉ tiêu chủ yếu được EVN giao, trong đó đảm bảo duy trì sản xuất điện an toàn, liên tục, đáp ứng sản lượng điện cho hệ thống điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhu cầu phụ tải giảm, nhà máy chỉ được phát theo lệnh điều độ của Ao. Theo đó, 9 tháng sản lượng điện phát của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 MR là 6.547,1/10.800 triệu kWh, đạt 60,62% kế hoạch cả năm. Vậy, so với kế hoạch 9 tháng đạt 72,5%; Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 sản lượng điện phát là 59,81 /75,00 triệu kWh, đạt 79,74% so với kế hoạch cả năm, so với kế hoạch 9 tháng đạt 101,6%.

Về suất tiêu hao nhiệt, tính trung bình trong 9 tháng đầu năm 2021 (tạm tính) là 9.983 kJ/kWh, vẫn cao hơn 412kJ/kWh so với kế hoạch là 9.571 kJ/kWh theo Quyết định 210/EVN ngày 03/02/2021 nhưng đã giảm được 189kJ/kWh so với kết quả thực hiện cuối năm 2020 là 10.172 kJ/kWh. Kết quả đó có sự nỗ lực phấn đấu, quyết liệt trong công tác quản lý, điều hành giảm suất hao than của nhà máy.

Thời gian qua, với tình hình các đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, để chủ động cho sản xuất kinh doanh (SXKD), nhà máy đã xây dựng và triển khai nhiều kịch bản tương thích để ứng biến kịp thời mức độ diễn tiến của dịch bệnh. Như, phương án bố trí CBCNV nghỉ tập trung sau ca làm việc, nhà máy đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, chăm lo công tác hậu cần, bảo đảm an toàn, bảo đảm cho CBCNV dù có tốn kém hơn nhưng để NLĐ yên tâm công tác.

“Đặc biệt ghi nhận những cố gắng vượt bậc của tổ y tế, nhà ăn trong việc chăm lo sức khỏe, hậu cần cho gần 500 CBCNV vì phải nghỉ tập trung dài ngày tại nhà máy sau giờ làm việc, đảm bảo sức khỏe, sinh hoạt an toàn. Hiện tại, các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đang được nhà máy tiếp tục triển khai hiệu quả”- ông Vũ Thanh Hải nhấn mạnh.

Bên cạnh việc triển khai hiệu quả trong SXKD cũng như công tác phòng chống dịch thì công tác đảm bảo môi trường xanh sạch đẹp được nhà máy duy trì các chỉ số phát thải đều thấp hơn nhiều so với các chỉ tiêu cho phép. Theo kết quả quan trắc tự động liên tục và định kỳ, khí thải, nước thải nhà máy luôn đạt các quy chuẩn, quy định của pháp luật và cam kết của EVN khi xây dựng dự án.

Để phủ xanh và tạo không khí trong lành, đến nay nhà máy đã trồng được 80% diện tích cây xanh phủ đất trống trong nhà máy. Khắc phục tình trạng đất xấu và khô hạn, nhà máy đã chủ động triển khai hệ thống tưới tự động nhỏ giọt để tiết kiệm nước kết hợp với cải tảo thổ nhưỡng đất.

Song song với các việc làm trên, nhà máy còn luôn duy trì và làm tốt công tác dân vận, tương thân tương ái, hỗ trợ người nghèo, tham gia đầy đủ các phong trào do địa phương phát động. Để làm tốt các chương trình, đem lại hiệu quả trong SXKD nhà máy đã tổ chức thực hiện tốt các quy chế, chế độ đối với NLĐ, việc làm đó có vai trò hết sức quan trọng và ý nghĩa.

Một việc làm cũng mang ý nghĩa quan trọng và hiệu quả cho SXKD là công tác đào tạo nội bộ và đào tạo chuyên sâu cho CBCNV trong nhà máy được lãnh đạo nhà máy quan tâm thực hiện để từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của công việc. Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2021, nhà máy đã ký 5 hợp đồng đào tạo gồm 10 khóa đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo kỹ năng, đào tạo chuyên môn kỹ thuật. Đồng thời tổ chức được 8/12 khóa đào tạo gồm: đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu nâng cao, nghiệp vụ sư phạm nội bộ nâng cao, kỹ năng giao tiếp nội bộ, kỹ năng giao tiếp bên ngoài, quản lý vận hành và bảo dưỡng các thiết bị quay trong nhà máy điện, nhận thức chuyển đổi số với tổng số lượt đào tạo trên 1.000 lượt.

Song song với công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, công tác đào tạo nội bộ, thi chức danh vẫn được thực hiện thường xuyên. Trong 9 tháng đầu năm 2021, nhà máy đã tổ chức được 3 đợt thi chức danh và 01 đợt thi nâng bậc, giữ bậc với tổng số 249 lượt thi trên 25 chức danh.

Bên cạnh đó, việc xây dựng ngân hàng tài liệu câu hỏi gần 6.000 câu và 55 cấu trúc đề thi gốc tương ứng với 55 vị trí chức danh công việc trong nhà máy đã hoàn thành và đang tiến hành nghiệm thu, đưa vào vận hành thử trên phần mềm E-learning dự kiến vào tháng 11 thi kiểm tra sát hạch, cập nhật các văn bản quy phạm phát luật lĩnh vực đầu tư xây dựng và sẽ thi sát hạch lý thuyết với các VHV chưa tham gia kỳ thi chức danh, bồi dưỡng nghề vào tháng 12.

Ngoài ra, các phân xưởng đang tiến hành xây dựng tài liệu đào tạo nội bộ và đang chính lý, chuẩn bị ban hành hơn 120 tài liệu đào tạo, dự kiến nghiệm thu trong tháng 10/2021.

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Hội nghị người lao động là diễn đàn dân chủ cao nhất

Việc đảm bảo các chế độ chính sách, quyền lợi với NLĐ được lãnh đạo nhà máy quan tâm và đã thực hiện ký hợp đồng lao động với tất cả NLĐ, đảm bảo tuân thủ thực hiện các nghĩa vụ, đúng theo quy định của Bộ luật lao động hiện hành; 100% cán bộ, NLĐ nhà máy được mua bảo hiểm tai nạn con người, có giá trị bảo hiểm là 150.000.000 đồng/người.

Theo dự báo, từ nay tới cuối năm 2021 việc SXKD vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến dịch Covid-19 vẫn phức tạp, khó lường, các yếu tố chi phí đầu vào của sản xuất điện như: Than, dầu… tăng cao. Với phương châm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành kế hoạch được EVN giao, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục tập trung các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm là: Phấn đấu triển khai và hoàn thành kế hoạch SXKD, đầu tư xây dựng với các chỉ tiêu: Hệ số khả dụng: lớn hơn 86,30%; tỷ lệ dừng máy bảo dưỡng: nhỏ hơn 10,96%; tỷ lệ dừng máy sự cố: nhỏ hơn 2,74%; tỷ lệ điện tự dùng: nhỏ hơn 6,63%. Suất hao nhiệt: Nhà máy tiếp tục phấn đấu thấp hơn kết quả thực hiện 9 tháng đầu năm 2021, hướng tới suất hao nhiệt cả năm tiệm cận chỉ tiêu EVN giao.

Song song với đó, nhà máy tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt chủ đề năm 2021 của EVN là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam”; thực hiện tối ưu hóa chi phí trong công tác đấu thầu, mua sắm vật tư thiết bị, quản lý cấp phát vật tư. Hạn chế tối đa khối lượng vật tư chậm luân chuyển để tránh đọng vốn SXKD; hoàn thành công tác đại tu S2, các hạng mục công trình trong kế hoạch sửa chữa năm 2021 đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ được giao trong năm 2021 và thời gian tiếp theo, nhà máy đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đơn cử như: Xây dựng, cũng cố mối quan hệ đoàn kết, hợp tác, môi trường làm việc thân thiện, tạo động lực khuyến khích CBCNV phát huy năng lực, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao, có ý thức xây dựng đơn vị, nhà máy. Công đoàn và Đoàn thanh niên chủ trì thực hiện phổ biến, tuyên truyền rộng rãi để mỗi đoàn viên, NLĐ thấm nhuần và tự giác thực hiện tốt các nội dung Văn hóa doanh nghiệp EVN và nhà máy; tăng cường hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, những thành quả đạt được đến cộng đồng, đặc biệt thông tin đến với các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn khu vực để cùng thấu hiểu, chia sẽ và ủng hộ Nhà máy về công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh, trật tự.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài nên đã tác động không nhỏ tới hiệu quả SXKD, để hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mong muốn lãnh đạo EVN tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhà máy về những khó khăn, vướng mắc trong SXKD cũng như việc làm thêm giờ khi chưa tuyển đủ nhân lực...

Với tinh thần dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, Ban lãnh đạo nhà máy kêu toàn thể CBCNV trong nhà máy tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phân đấu với quyết tâm cao nhất để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống cho CBCNV, NLĐ ngày càng tốt hơn.

Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người lao động

Tin mới nhất

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Tin cùng chuyên mục

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Tự hào hành trình 20 năm Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vận hành an toàn và hiệu quả, cung ứng hơn 15 triệu tấn urê chất lượng cao ra thị trường,góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn Việt Nam
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đêm làm việc của các nhân sự bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Bước qua 3/4 chặng đường của đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất nhiều hạng mục công việc đã được hoàn thành và bàn giao lại cho BSR.
Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Cao điểm ở “đường găng tiến độ” bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

BSR đang thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với hàng trăm công việc quan trọng được thực hiện airing tại khu vực RFCC.
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch

Công đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch đã tổ chức Giải bóng đá giao hữu chào mừng 17 năm ngày thành lập Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch.
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng”

Phân bón Cà Mau tiếp tục đưa bà con nông dân “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng”

PVCFC tiếp tục triển khai chuỗi chương trình thực tế “Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng” năm 2024 dành cho bà con nông dân, các đại lý đồng hành.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động