Xuất khẩu tăng 23%, doanh nghiệp thủy sản đón nhiều đơn hàng mới Xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần chục tỷ đô chỉ trong 2 tháng đầu năm |
Đây là thông tin được Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) cho biết tại sự kiện kết nối kinh doanh lĩnh vực thủy hải sản, trọng tâm là sò điệp Nhật Bản tại Việt Nam.
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh Ono Masuo phát biểu tại sự kiện |
Sự kiện do Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF), phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức chiều ngày 14/3 tại TP. Hồ Chí Minh.
Theo các thống kê được đưa ra tại sự kiện, năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản và thực phẩm Nhật Bản đạt xấp xỉ 1.454 tỷ Yên. Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu tăng kim ngạch xuất khẩu của các mặt hàng này lên 2.000 tỷ Yên vào năm 2025 và đạt mốc 5.000 tỷ Yên vào năm 2030.
Trong số các sản phẩm thuỷ, hải sản, sò điệp, cá cam và cá tráp đỏ là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Nhật Bản.
“Chính phủ Nhật Bản hiện đang triển khai các hoạt động nhằm quảng bá sự hấp dẫn của thủy, hải sản Nhật Bản ở trong và ngoài nước, đa dạng hoá thị trường xuất khẩu”- đại diện của MAFF cho biết.
Thủy hải sản Nhật Bản được giới thiệu tới thị trường Việt Nam |
Nêu lý do chọn thị trường Việt Nam, MAFF cho biết, Việt Nam có nhiều nhà máy gia công hải sản nên các doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam để làm nơi gia công, từ đó xuất khẩu sang Mỹ cũng như các nước ASEAN,...
Quảng bá thủy sản, đặc biệt là sò điệp lần này tại TP. Hồ Chí Minh - trọng điểm kinh tế lớn nhất Việt Nam, theo MAFF là nhằm quảng bá sự hấp dẫn của thuỷ, hải sản Nhật Bản từ nhiều góc độ, hướng tới đối tượng là các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, nhà bán lẻ, đầu bếp, và các doanh nghiệp liên quan trong lĩnh vực thực phẩm.