Công dân ra đời, Chủ tịch thành phố Hà Nội sẽ gửi email chúc mừng?

Chiều 14/3, Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ làm việc với TP. Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai Đề án trên địa bàn thành phố.
Trung ương kết luận, Thanh tra Hà Nội rút hồ sơ Dự án Park City Luật Thủ đô (sửa đổi): 2 phương án về quản lý, sử dụng không gian ngầm

Hội nghị được trực tuyến tới 30 quận, huyện, thị xã.

Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự, chủ trì buổi làm việc.

100% cơ sở khám chữa bệnh phải triển khai sổ sức khỏe điện tử

Báo cáo tại hội nghị cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Hệ thống Hồ sơ sức khỏe (HSSK) điện tử, Sổ sức khỏe điện tử TP. Hà Nội được triển khai, cài đặt, vận hành trên hạ tầng kỹ thuật tại Trung tâm Dữ liệu của Tập đoàn Viettel. Đã hoàn thành kết nối chính thức Hệ thống HSSK với mạng số liệu chuyên dùng CPNet.

Thành phố đã tiến hành rà soát trang thiết bị và đường truyền tại các Trung tâm y tế, bệnh viện trực thuộc thành phố phục vụ việc triển khai hệ thống; 100% các cơ quan, đơn vị, cá nhân trực thuộc các đơn vị được cấp chữ ký số cá nhân, tổ chức.

Hoàn thành việc cấp 3.200 tài khoản cho các đơn vị, cá nhân tham gia khai thác, sử dụng hệ thống đạt tỷ lệ 100% và tổ chức 5 lớp tập huấn cho các cơ sở y tế, khám chữa bệnh của 30 quận, huyện, thị xã theo hình thức online qua phần mềm Zoom meeting.

Công dân ra đời, Chủ tịch thành phố Hà Nội sẽ gửi email chúc mừng?
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Thành phố cũng đã tổ chức kết nối, liên thông dữ liệu bảo hiểm y tế của 47 bệnh viện, 30 phòng khám đa khoa và 246 trạm Y tế (tăng 327 đơn vị so với thời điểm 25/01/2024).

Đến thời điểm hiện tại, hơn 8 triệu người dân trên địa bàn TP. Hà Nội được khởi tạo từ Hệ thống Tiêm chủng Vaccine phòng Covid-19 và phần mềm Quản lý khám chữa bệnh, tiêm chủng Quốc gia lên hệ thống HSSK điện tử của TP. Hà Nội.

Thành phố cũng đã tổ chức đồng bộ 1.135.898 hồ sơ sức khỏe của người dân lên Cổng Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về bảo hiểm để phục vụ hiển thị thông tin Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VneID.

Để đẩy nhanh việc thí điểm Sổ sức khỏe điện tử, Hà Nội đề xuất Tổ công tác Đề án 06 Chính phủ tháo gỡ khó khăn pháp lý về chia sẻ dữ liệu khám chữa bệnh theo quy định tại Nghị định 13; Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội hỗ trợ đánh giá an toàn thông tin hệ thống, cho phép kết nối cơ sở dữ liệu dân cư; Bảo hiểm xã hội Việt Nam hỗ trợ chia sẻ dữ liệu khám chữa bệnh, cung cấp API và trả về thông tin thẻ; Bộ Y tế ban hành mẫu sổ điện từ và hướng dẫn người dân sử dụng; chỉ đạo các bệnh viện chia sẻ dữ liệu khám chữa bệnh…

Công dân ra đời, Chủ tịch thành phố Hà Nội sẽ gửi email chúc mừng?
Quang cảnh buổi làm việc

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định: Bộ Y tế sẽ hỗ trợ Hà Nội hiệu quả và trả lời cụ thể những vấn đề Hà Nội đề xuất trước ngày 20/3/2024.

Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Chu Mạnh Sinh cho biết, đến 13/3 đã có 365 cơ sở khám chữa bệnh với hơn 1 triệu hồ sơ khám chữa bệnh được gửi lên BHXH Việt Nam và BHXH sẵn sàng cung cấp dữ liệu khám chữa bệnh Hà Nội khi đủ cơ sở pháp lý. Khó khăn vướng mắc nằm ở chỗ gần 3.200 cơ sở khám chữa bệnh chưa ký kết với BHXH nên chưa thể có dữ liệu khám chữa bệnh… Đa phần đều là phòng khám nhỏ, chưa đủ điều kiện. Ông Sinh đề nghị Bộ Y tế có hướng dẫn, có mã để các cơ sở này kết nối, chia sẻ dữ liệu vào hệ thống của BHXH.

Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc cũng lưu ý Sở Y tế Hà Nội cần chủ động đề xuất các phương án quản lý nhà nước để có những phương pháp quản lý hiệu quả hơn. Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị Hà Nội triển khai xong việc thí điểm sổ sức khỏe điện tử, báo cáo Tổ công tác của Chính phủ vào 15/6; chia sẻ kinh nghiệm để TP. Hồ Chí Minh học tập, triển khai.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh nêu rõ: “Các cơ sở y tế phải triển khai được sổ sức khỏe điện tử dù là công lập hay tư nhân, to hay nhỏ đều phải tham gia hệ thống, mọi người dân đều phải được hưởng lợi từ việc này”.

Người dân sẽ không phải đến cơ quan công quyền để xác nhận lý lịch tư pháp

Đến thời điểm hiện tại, TP. Hà Nội đã tiếp nhận 85.675 hồ sơ liên thông khai sinh và 5.031 hồ sơ liên thông khai tử; tỷ lệ thực hiện hồ sơ trực tuyến khai sinh đạt 99% và Khai tử đạt 25,6%.

Việc thực hiện cơ bản đã đáp ứng các yêu cầu về đơn giản hóa thủ tục hành chính và cắt giảm thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và cơ quan nhà nước trong công tác quản lý.

Theo Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, công dân ra đời mà Chủ tịch thành phố gửi email chúc mừng và được cấp luôn các giấy tờ liên quan thì rất phấn khởi. Thống nhất vào ngày 20/3 các bộ, ngành phải trả lời, góp ý 5 kiến nghị của Hà Nội.

Với việc cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID, các bộ, ngành khẳng định đến ngày 30/3 sẽ triển khai được và đề nghị Hà Nội chuẩn bị chu đáo, các khó khăn sẽ được tháo gỡ kịp thời. Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nêu rõ: “Thống nhất người dân sẽ không phải đến cơ quan công quyền để xác nhận lý lịch tư pháp. Từ ngày không xác nhận bằng giấy nữa thì dứt khoát không để cơ hội nào có thể lợi dụng bắt người dân phải xác nhận bằng giấy tờ”…

Với việc xây dựng dữ liệu đất đai, vướng mắc nhất hiện nay là do ứng dụng, phần mềm chưa phù hợp và Hà Nội đang khẩn trương khắc phục, khai thác ngay dữ liệu đã có để phục vụ người dân…

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đánh giá cao quyết tâm chính trị của TP. Hà Nội trong thực hiện thí điểm Đề án 06 của Chính phủ một cách trách nhiệm, đồng bộ, xuyên suốt để có kết quả như hôm nay. Nhấn mạnh đây là việc làm tất yếu của mỗi quốc gia trong quá trình chuyển đổi số, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị Hà Nội thường xuyên đôn đốc và thành lập các tổ khảo sát trực tiếp các xã theo hướng, còn bao nhiêu người dân được hưởng những dịch vụ, lợi ích của Đề án mang lại để đánh giá mức độ thành công của Đề án. Các địa phương tự rà soát các vấn đề pháp lý, những thủ tục không cần thiết nữa phải cương quyết bỏ.

Tiếp thu các ý kiến kết luận của Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Tổ công tác Đề án 06 để hoàn thành đúng tiến độ của nhiệm vụ đã đề ra.

Linh Phạm - Phong Vân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là khu vực Bắc, Trung và Nam Bộ, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.
Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Tối 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương Tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam.
Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay ở Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân.
Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Vào 16h16 phút 13 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất với độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang.
Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu tại Lễ Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Lực lượng vũ trang nhân dân trên tuyến đường 1C.

Tin cùng chuyên mục

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng của HIEC từ 700-1000 học sinh, Trung cấp 350 chỉ tiêu, hiện công tác tuyển sinh đang được trường triển khai mạnh mẽ.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Từ 7h đến 18h ngày 28/4, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm dừng khai thác nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ lễ khánh thành.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.
Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Theo thống kê, cả nước có hơn 10 kì thi, với sự tham gia của nhiều trường kỹ thuật, sư phạm, công an, kinh tế với số lượng thí sinh tăng kỷ lục.
600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".
Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bưu điện Việt Nam sẽ phục vụ chi trả trên 18.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 cho hơn 3,3 triệu người.
Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Sôi động thị trường thiết bị làm mát đầu hè tại Hà Nội

Thời tiết chuyển mùa, nắng nóng đã xuất hiện. Người tiêu dùng Hà Nội bắt đầu tìm đến cửa hàng điện máy khiến thị trường mặt hàng này dần sôi động.
Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa: Công đoàn và chuyên môn như hai bánh xe trên cùng một trục

Để xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa giữa doanh nghiệp với người lao động thì công đoàn và chuyên môn cần như hai bánh xe trên cùng một trục.
Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Sôi động hội thao chào mừng các ngày lễ lớn của Việt Nam tại Campuchia

Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức hội thao chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 diễn ra trong không khí sôi động từ ngày 20-26/4.
TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

TP. Hồ Chí Minh: Cấm xe hàng loạt tuyến đường khu trung tâm

Hàng loạt tuyến đường trung tâm TP. Hồ Chí Minh bị cấm lưu thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức bắn pháo hoa đêm 30/4.
Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh 41 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 27/4/2024: Ngày đầu nghỉ lễ nắng nóng đạt đỉnh, các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 27/4/2024: Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 27/4/2024, khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác. Sóng cao 2,0-3,0m.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 27/4/2024: Hà Nội tăng nhiệt trên 39 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 27/4/2024, Hà Nội có nơi nhiệt độ trên 39 độ C.
Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Ngày 26/4, tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh), Công ty Điện lực Bình Định tổ chức lễ khánh thành công trình cấp điện làng Canh Giao.
Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV đồng thời là Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ ngày 28/4, các lực lượng tham gia diễu binh, trong đó có Không quân bay sẽ tập luyện để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê  nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Dù vừa mới kết thúc ngày làm việc cuối cùng của tuần và phải đến ngày mai mới bắt đầu nghỉ lễ nhưng ngay từ hôm nay dòng người, xe ra khỏi Hà Nội đã rất đông.
Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Khánh Hoà xác định 74 người ở TT. Tô Hạp (Khánh Sơn), trong đó có 52 học sinh bị ngộ độc do ăn cơm cuộn, cơm nắm bán rong.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động