Chủ nhật 20/04/2025 09:09

Nhân viên Điện lực Lâm Đồng trả lại 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm tài khoản

Anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có hành động đẹp trả lại số tiền lớn cho người chuyển nhầm.

Sáng 25/10, thông tin từ Công ty Điện lực tỉnh Lâm Đồng cho biết, anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có hành động và nghĩa cử đẹp khi trả lại số tiền 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân của mình.

Anh Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực Bảo Lâm, Công ty Điện lực Lâm Đồng - trả lại số tiền 300 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân của mình. Ảnh: Thiên Phương

Trước đó, ngày 24/10, anh Dũng phát hiện trong tài khoản của mình nhận được một giao dịch từ số tài khoản lạ chuyển tiền đến, tên tài khoản là PHAM VAN HUNG không có nội dung chuyển tiền, với số tiền là 300 triệu đồng. Sau khi kiểm tra các thông tin thì xác định không quen biết ai có tên PHAM VAN HUNG, cũng không có thực hiện mua bán tài sản gì với số tiền lớn đến như vậy, anh Dũng lập tức liên hệ với Ngân hàng VietinBank để trình báo sự việc.

Đến buổi chiều cùng ngày, anh Dũng nhận được cuộc điện thoại gọi đến trình bày đã chuyển nhầm tiền nội dung như trên. Để tránh có thể bị kẻ gian lợi dụng lừa gạt, nhận định rất có thể người thật sự bị mất tiền do chuyển nhầm, anh Dũng đã hướng dẫn “người chuyển nhầm tiền” liên hệ với ngân hàng nơi thực hiện giao dịch để xác thực, sau đó đem theo Căn cước, Giấy xác minh chuyển đến Ngân hàng VietinBank nơi anh Dũng nhận được giao dịch chuyển nhầm để các bên cùng xác minh đối chứng.

Sau khi ngân hàng đã xác minh tính chính xác của giao dịch, nhân thân người thực hiện giao dịch, trước sự chứng kiến của đại diện Ngân hàng VietinBank chi nhánh Bảo Lộc, anh Dũng đã lập lệnh chuyển hoàn trả số tiền 300 triệu đồng về lại cho đúng cho chủ tài khoản chuyển nhầm là anh Phạm Văn Hùng.

Điều đáng nói, anh Nguyễn Tiến Dũng xử lý sự việc rất chuyên nghiệp, trách nhiệm, cẩn thận chi tiết từng bước trong khi giải quyết để người chuyển nhầm nhận được lại số tiền nêu trên. Hành động và nghĩa cử đẹp ấy của anh Dũng xứng đáng được khen ngợi, lan tỏa hình ảnh, nhân cách hướng thiện của nhân viên ngành điện trong toàn xã hội.

Thiên Phương
Bài viết cùng chủ đề: Tổng công ty Điện lực Miền Nam

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Công Thương Việt Nam khởi động chuỗi sự kiện Tháng Công nhân 2025

Khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội tại Hà Nam

Chuyển đổi năng lượng: Cần thể chế, vốn và con người

Đại biểu Quốc hội Bùi Hoài Sơn: Văn hóa là động lực nội sinh sau 50 năm thống nhất

Bộ Công Thương mở rộng hợp tác chuyển dịch năng lượng

Quận Ba Đình (Hà Nội) dự kiến còn 3 phường sau sáp nhập

Khen Abbott, Ohui, Hoàng Tuấn chọn ở đâu khi phủ nhận hàng Việt?

Từ phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm – nhận thức đúng về sáp nhập xã

Khi đạo đức bị đem bán, viên thuốc trở thành tội ác

Việt Nam - Ethiopia ký kết hợp tác về thương mại

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Quyết sách kịp thời vì mạch máu năng lượng cho phát triển

Sáp nhập xã, phường: Gọn trong bộ máy, rộng trong kết nối

Loạt sao Việt quảng cáo sai sự thật: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự

Kẹo Kera, 600 loại sữa giả và 'bùa hộ mệnh' của gian thương

Tin Công Thương 15/4: Thanh long soán ngôi 'vua' trái cây

Đạo đức giá bao nhiêu?

Bê bối sữa giả: Hơn 500 tỷ trục lợi từ niềm tin người tiêu dùng

Lễ diễu binh tại TP. Hồ Chí Minh: Người dân nô nức săn 'tọa độ vàng'

Thực phẩm bẩn tràn lan: Vai trò người tiêu dùng ở đâu?

Vụ việc MC Quyền Linh và 'khoảng trống' trong văn hóa ứng xử