
Nhân viên bưu điện hỗ trợ Hà Nội thực hiện dịch vụ hành chính công
Lực lượng này sẽ trực tiếp tham gia hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, các chi nhánh và điểm phục vụ trực thuộc, góp phần mang đến dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện hơn cho người dân và doanh nghiệp.
186 nhân viên sẽ tham gia toàn bộ quy trình, từ hướng dẫn thủ tục, kiểm tra hồ sơ, số hóa dữ liệu, hỗ trợ nộp lệ phí, đến trả kết quả qua nhiều hình thức linh hoạt. Đáng chú ý, nhân viên bưu điện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, các chi nhánh và điểm phục vụ trực thuộc được yêu cầu phục vụ tận tâm, giảm tối đa thời gian chờ đợi, bảo đảm sự hài lòng và trải nghiệm thuận tiện nhất cho tổ chức, cá nhân.

Nhân viên Bưu điện tham gia tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội
Bà Nguyễn Thị Việt Hồng, Phó Giám đốc Ban Điều hành Kinh doanh Dịch vụ Hành chính công, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết: Hàng năm Bưu điện Việt Nam tiếp nhận và trả kết quả từ 16-18 triệu lượt hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. “Chúng tôi không chỉ bàn giao nhân sự, mà còn đặt mục tiêu mang lại sự hài lòng cao nhất cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và các điểm phục vụ”, bà Hồng nhấn mạnh.
Đánh giá cao sự đồng hành, phối hợp của Bưu điện Việt Nam trong thời gian qua, ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công TP. Hà Nội nhấn mạnh: Đội ngũ nhân sự chính là “bộ mặt” của Trung tâm phục vụ hành chính công, của bộ máy hành chính tại mỗi địa phương và là yếu tố then chốt để tạo dựng hình ảnh một nền hành chính thân thiện, hiện đại, gần dân, vì dân, tận tâm phục vụ người dân.
Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị định 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ đã mở ra cơ hội mới trong việc bổ sung nguồn nhân lực trẻ, có chất lượng cao theo đúng nhu cầu cho Trung tâm phục vụ hành chính công và bộ phận một cửa các cấp. Công việc tại Trung tâm phục vụ hành chính công đòi hỏi nhân sự phải có chuyên môn, phải nắm được thành phần hồ sơ của từng thủ tục hành chính, các quy định pháp luật liên quan quy trình xử lý hồ sơ và đặc biệt phải có kỹ năng số để phù hợp với xu hướng chuyển đổi số hành chính hiện nay.
Ông Cù Ngọc Trang tin tưởng, với đội ngũ nhân sự của Bưu điện Việt Nam cùng các cán bộ công chức, viên chức tại Trung tâm phục vụ hành chính công, các chi nhánh và tới đây là các điểm phục vụ hành chính công cấp xã sẽ tạo dựng được một hình ảnh mới. Không phải là hình ảnh của một công chức trong cơ quan hành chính nhà nước như trước đây mà sẽ là người thực sự tận tâm phục vụ, gần người dân, vì người dân, góp phần xây dựng một nền hành chính thân thiện, hiện đại, hiệu quả.