Bộ GTVT yêu cầu xử lý 4 nhà thầu thi công chậm tiến độ tại cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt Tập trung mọi nguồn lực triển khai dự án cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt và đường dây 500 kV mạch 3 |
Vừa qua, trên cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2017 – 2020 có xuất hiện một số vị trí bị bong bật mặt đường ở đoạn tuyến qua huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, mặc dù tuyến cao tốc này vừa mới được thông xe, khai thác toàn tuyến cách đây chưa lâu.
Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Ngày 24/7, Khu Quản lý đường bộ II kiểm tra hiện trường và phát hiện mặt đường bê tông xi măng tại khu vực trái tuyến tại Km430+500 cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt - vị trí dự kiến đặt trạm thu phí xuất hiện một số vị trí bị bong bật mặt đường.
Nhóm công nhân đang làm việc trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: CTV) |
Cụ thể, tại làn giáp dải phân cách xuất hiện cục bộ 2 ổ gà hình tròn có kích thước đường kính khoảng 0,7 - 0,9 m, sâu từ 5 - 7cm và trên phạm vi đảo thu phí (khu vực đổ bê tông nghèo phục vụ thông xe) xuất hiện 2 vị trí ổ gà kích thước 0,5 x 0,7m, sâu từ 5 - 6 cm.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, Khu Quản lý đường bộ II đã có văn bản gửi Ban QLDA 6, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) yêu cầu khẩn trương triển khai đảm bảo giao thông và khắc phục các hư hỏng.
Theo Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II, ngay sau đó, nhà thầu đã tổ chức đảm bảo giao thông với việc lắp đặt các loại biển báo như: biển báo đi chậm W.245, biển báo hạn chế tốc độ 50Km/h, cắm các biển công trường đang thi công cách 500m, 100m, 50m, biển cảnh báo đường hẹp và bố trí người trực gác, hướng dẫn giao thông 24/24h. Sau đó nhà thầu cũng đã khắc phục xong tất cả các vị trí hư hỏng mặt đường.
Công nhân tiến hành phân làn phục vụ thi công, sửa chữa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: CTV) |
Cũng theo ông Dũng, khu vực xuất hiện một số điểm bong bật mặt đường nằm ở khu vực xây dựng trạm thu phí của cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt. Khu vực này được đổ bê tông xi măng nghèo (bê tông có tỷ lệ xi măng thấp, không phải là mặt đường bê tông nhựa) để phục vụ tạm việc thông xe vào cuối tháng 4 vừa qua.
“Thời điểm thông xe, nhà thầu chưa triển khai việc xây dựng trạm thu phí nên đổ kết cấu tạm bằng bê tông nghèo cho phương tiện qua lại. Không ai đổ kết cấu vững chắc (bê tông nhựa) để khi xây trạm thu phí lại đào bỏ đi, vậy là rất lãng phí”, ông Nguyễn Đức Dũng thông tin.
Theo kế hoạch, trạm thu phí ở Km430+500 cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt sẽ được xây dựng trong 10 ngày, từ ngày 26/7 tới ngày 5/8. Doanh nghiệp dự án cũng đang nỗ lực hoàn thành tất cả các hạng mục trên tuyến để trình cơ quan có thẩm quyền cho thu phí từ tháng 9/2024.