Người Việt sẵn sàng du lịch trở lại

Sự tin tưởng vào những biện pháp kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ giúp nhiều người Việt sẵn sàng đi du lịch trở lại trong quý IV/2020.

Người Việt có xu hướng du lịch trở lại

Theo khảo sát về thói quen và mong muốn của khách du lịch Việt Nam thời Covid do Indochina Capital cùng khách sạn Wink (Wink Hotels) thực hiện, công bố ngày 7/10, có tới 68% người tham gia khảo sát mong muốn du lịch trở lại sớm, trước hoặc trong quý IV/2020.

5806-moc-chau
Người Việt sẵn sàng du lịch trở lại

Khảo sát cũng chỉ ra xu hướng dẫn đầu của các kênh online với 64% khách du lịch có xu hướng sử dụng các kênh online, các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) để đặt phòng và 91% để ý tới quảng cáo online, digital từ các khách sạn. Ngoài ra, du khách tại Việt Nam ưa chuộng các chuyến du lịch ngắn ngày, dưới 4 đêm nghỉ, và thời gian lưu trú đối với các chuyến công tác hầu hết không quá 2 đêm. Về giá phòng, chỉ một phần tư du khách sẵn sàng chi trả trên 2.000.000 VND/đêm cho những chuyến du lịch. Đối với các chuyến đi công tác, hạn mức này còn thấp hơn.

5808-sunset-sanato
Các điểm tour ngắn ngày được du khách chọn lựa nhiều

Các thông tin khác trong khảo sát bao gồm xu hướng du lịch nhóm, du lịch gia đình tại Việt Nam, phương thức di chuyển được ưa chuộng, thông tin gây chú ý trên quảng cáo khách sạn, các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn nơi lưu trú/đánh giá chất lượng của nơi lưu trú.

Được biết, khảo sát được thực hiện tháng 8/2020 trên 700 đối tượng trong đó có 90% là người Việt Nam và 10% là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Khảo sát nhằm phân tích kết quả, từ đó hỗ trợ các chủ khách sạn và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch hiểu hơn về bức tranh du lịch hậu Covid-19.

5810-bao-tang-quang-ninh-2
Nhiều doanh nghiệp lữ hành phía Nam đang đưa ra những tour liên kết giữa TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh để thúc đẩy du lịch hồi phục

Doanh nghiệp lữ hành sẵn sàng đường tour mới

Cùng với xu hướng du lịch trở lại của người Việt, các doanh nghiệp lữ hành gần đây cũng liên tục thiết kế những tour du lịch trong nước để kích cầu cho ngành này.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TST tourist, bên cạnh các đường tour du lịch ngắn ngày, tour chuyên đề theo dòng sự kiện, TST tourist đã sẵn sàng hàng loạt đường tour mùa thu hấp dẫn với các điểm đến mới lạ, độc đáo trên khắp vùng miền cho du khách. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình liên kết kích cầu, phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Đông Bắc, TST tourist có triển khai đường tour hoàn toàn mới, kết nối giữa Di sản thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long và Bình Liêu. Đây là những điểm đến trong lành, hoang sơ và đảm bảo an toàn để du khách tham quan và trải nghiệm.

Trong khi đó Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) ngoài các tour trong nước phục vụ du khách cũng cho biết đang tiếp tục kích cầu du lịch bằng chương trình khuyến mãi trên toàn quốc từ ngày 1/10 - 31/12/2020. Một số ưu đãi của Saigontourist Group có thể kể như: Ưu đãi dịch vụ lưu trú đến 45%, giảm từ 15-50% cho khách thuê dịch vụ phòng họp, hội thảo, hội nghị ở các khách sạn, nhà hàng của hệ thống này trên khắp 3 miền Bắc, Trung và Nam.

Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch HĐTV Saigontourist Group khẳng định, việc liên tục thực hiện các chương trình khuyến mãi có nhiều mức ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng với đa dạng lựa chọn về dịch vụ của doanh nghiệp này nhằm góp phần chung tay cùng toàn xã hội phục hồi ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới thời hậu Covid-19.

Ông Michael Piro - Giám đốc Điều hành Indochina Capital và CEO của Wink Hotels:

Du lịch và bất động sản chắc chắn sẽ là hai ngành đóng góp mạnh mẽ, thúc đẩy phục hồi kinh tế cho Việt Nam. Bởi lẽ nền kinh tế mong người tiêu dùng quay lại mức chi tiêu tiền Covid để tăng trưởng, và du lịch sẽ khuyến khích chi tiêu. Bên cạnh đó, thị trường nội địa sẽ là động lực chính thúc đẩy du lịch tăng trở lại khi việc mở cửa biên giới cần phải được thực hiện một cách cẩn trọng. Và với khảo sát mới đây, chúng tôi đã chỉ ra những yếu tố nổi bật sẽ giúp các chủ khách sạn cũng như chủ sở hữu bất động sản du lịch cải thiện lợi nhuận tài chính của họ.

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động