Hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sản phẩm OCOP và các thương hiệu Việt Nam quảng bá tới người tiêu dùng.
Hơn 20 gian trưng bày
Xuyên suốt tuần hàng, siêu thị BigC tại TP. Vinh (Nghệ An) sẽ đẩy mạnh việc giới thiệu các sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP đến khách hàng để thúc đẩy tiêu thụ nội địa. Cùng với đó giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An các nhà phân phối, đại lý, siêu thị. Đặc biệt là kết nối đưa sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An vào hệ thống Siêu thị BigC.
Lễ khai mạc “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An” tại siêu thị Big C Vinh |
Các sản phẩm tham gia chương trình OCOP được căn cứ đánh giá theo Bộ Tiêu chí OCOP về tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng, khả năng tiếp thị và quan trọng nhất là về chất lượng sản phẩm như các chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo cũng như khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường trong nước.
Tuần hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An nhằm hưởng ứng các chương trình của Bộ Công Thương về kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương sản xuất, kinh doanh.
Sự kiện trưng bày “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An” diễn ra tại BigC Vinh có hơn 30 gian hàng của 25 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại địa phương thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP.
Như, sản phẩm nước mắm hạ thổ của Công ty cổ phần Thủy sản Vạn Phần Diễn Châu; dò Bê Nam Nghĩa; Trà lá sen, trà ướp bông sen, tinh bột sắn dây, trà ngũ sắc của HTX sen Quê Bác; trà dược liệu cà gai leo của Công ty Cổ phần dược liệu thiên nhiên Pù Mát…
Hỗ trợ doanh nghiệp hướng đến kích cầu nội địa
Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp ở Nghệ An sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng không chỉ ở trong tỉnh mà còn trên phạm vi cả nước. Người tiêu dùng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu.
Các sản phẩm được giới thiệu tại tuần hàng OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An |
Ông Nguyễn Văn Nam - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, với 115 sản phẩm OCOP, trong đó, có 26 sản phẩm đạt 4 sao và 89 sản phẩm đạt 3 sao OCOP cấp tỉnh. Hiện Nghệ An là đơn vị đứng đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. “Thông qua sự kiện này nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và đặc sản miền Tây Nghệ An đến người tiêu dùng, các nhà phân phối, qua đó, hỗ trợ các đơn vị sản xuất tìm kiếm, mở rộng thị trường, từ đó nâng cao năng lực sản xuất và tiêu thụ sản phẩm…”
Trong khuôn khổ sự kiện, siêu thị Big C Vinh triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như: Bố trí mặt bằng để hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương trưng bày sản phẩm; Hỗ trợ công tác quảng bá sự kiện và các hoạt động giải trí như trò chơi dân gian, chụp ảnh lưu niệm nhằm thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan.
Ông Trần An Khang - Giám đốc Công ty TNHH EB Vinh (Big C Vinh) chia sẻ: "BigC luôn là một trong các đơn vị tiên phong tham gia hoạt động hưởng ứng các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, đặc biệt trong thời gian các doanh nghiệp Việt, sản phẩm địa phương bị ảnh hưởng do dịch COVID-19".
Thời gian qua, BigC cùng với Sở Công Thương Nghệ An tổ chức nhiều chương trình nhằm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản đặc sản các địa phương tới người tiêu dùng và hy vọng qua chương trình như thế này BigC Vinh sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị , tạo đầu ra ổn định cho các hợp tác xã, doanh nghiệp địa phương…ông Khang cho hay.
Nghệ An có 115 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, trong đó có 77,4% sản phẩm đạt 3 sao và 22,6% sản phẩm đạt 4 sao. Các sản phẩm OCOP của Nghệ An được đánh giá có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, được kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá rộng khắp thị trường trong nước. |