Thứ sáu 09/05/2025 19:48

Ngày truyền thống - Mốc son lịch sử, động lực cho phóng viên trẻ

Ngày truyền thống 2/10 - mốc son của Báo Công Thương, cũng là động lực to lớn để các thế hệ phóng viên trẻ tiếp nối truyền thống vẻ vang, nỗ lực phấn đấu.

Việc công nhận ngày 2/10/1945 là Ngày truyền thống của Báo Công Thương là sự ghi nhận xứng đáng về những đóng góp của các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, đội ngũ người lao động các thời kỳ. Đó là minh chứng cho sức sống mãnh liệt, truyền thống tốt đẹp và tinh thần trách nhiệm cao của tờ báo.

Ngày truyền thống là dịp để Báo Công Thươngnhìn lại chặng đường đã qua và hướng đến những mục tiêu mới. Đồng thời, để mỗi phóng viên trẻ của Báo Công Thương tự hào về bề dày lịch sử của tờ báo, tự hào là một phần của tập thể, và nỗ lực không ngừng để tiếp nối truyền thống vẻ vang đó.

Trong buổi làm việc với Báo Công Thương diễn ra mới đây, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chỉ rõ những nhiệm vụ quan trọng cho Báo Công Thương trong thời gian tới, đồng thời cũng là những yêu cầu đối với các phóng viên trẻ. Để đáp ứng những yêu cầu mới, các phóng viên trẻ cần trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của người làm báo trong thời đại mới, đồng thời nâng cao năng lực truyền tải thông tin chính xác, khách quan; kịp thời có những sản phẩm báo chí phản ánh sát thực tế sôi động của ngành Công Thương.

Giáo sư Hoàng Chí Bảo trao đổi với các phóng viên trẻ Báo Công Thương. Ảnh: Cấn Dũng

Ngày nay, với sự bùng nổ của mạng xã hội, thông tin giả mạo, truyền thông phi chính thống, thách thức lớn nhất đối với người làm báo là giữ gìn phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, khách quan, phản ánh đúng sự thật, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc. Đồng thời, việc tiếp cận và ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng viết, kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, kỹ năng xử lý thông tin, kỹ năng làm việc nhóm là điều cần thiết để tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, thu hút độc giả, phục vụ tốt nhiệm vụ tuyên truyền.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của truyền thông hiện đại, việc đổi mới cả về nội dung và hình thức là điều cần thiết để Báo Công Thương giữ vững vị thế của mình. Các phóng viên trẻ cần chủ động tham gia các hoạt động sáng tạo, đổi mới, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tờ báo, luôn nỗ lực phấn đấu để tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, phục vụ tốt nhiệm vụ của Báo Công Thương.

Tổng biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh trao quyết định tuyển dụng viên chức, người lao động là những phóng viên trẻ, năng động nhiệt huyết. Ảnh: Cấn Dũng

Ngày truyền thống là dịp để các phóng viên trẻ tự nâng cao ý thức, trách nhiệm, phấn đấu nỗ lực để tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, đưa Báo Công Thương phát triển, từng bước trở tờ báo kinh tế hàng đầu, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Công Thương.

Minh Phương

Tin cùng chuyên mục

Mận cherry Sơn La đổ bộ Hà Nội, giá siêu rẻ

Đề xuất nhân rộng mô hình trồng lúa phát thải thấp

Đảng bộ Tiểu đoàn DK1 bước vào nhiệm kỳ mới

70 năm ngành điện Hải Phòng: Dòng điện của niềm tin và khát vọng...

Trung tâm dạy thêm mọc như 'nấm sau mưa': Cảnh báo khoảng trống quản lý

Company Day 2025: Bệ phóng cho sinh viên bước vào ngành dầu khí

Phát động cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí Cách mạng tháng Tám

Trường Sa xanh trong mắt vị tướng ngày trở lại

Vô lễ với cựu chiến binh, nam sinh Đại học Văn Lang bị kỷ luật khiển trách

Ấn Độ công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên

Thời tiết hôm nay 9/5: Hà Nội ngày nắng nóng, đêm mưa

Thời tiết biển hôm nay 9/5/2025: Gió nhẹ, sóng êm

Thi tốt nghiệp 2025: Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt

Chuyện về những sĩ quan 'giữ lửa' giữa trùng khơi

PGS.TS Tô Văn Hòa làm Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội

Đảm bảo kinh phí cho lao động nghỉ việc theo Nghị định 178

Vụ lòng se điếu: Quán Lòng Chát nói gì về nguồn gốc sản phẩm?

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm: 28 năm chắp cánh ước mơ

Thúc đẩy các mô hình, giải pháp phát triển hạ tầng internet

Đại học Văn Lang bị ‘tấn công’: Không thể bao biện là “bảo vệ lẽ phải”