Ngày này năm xưa 7/1: Chính phủ ban hành Nghị định về bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí

Ngày này năm xưa 7/1 là ngày Việt Nam và Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao; Chính phủ ban hành Nghị định 03/2002/NĐ-CP về bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí.
Ngày này năm xưa 5/1: Ban hành quy chế quản lý đối với Hội, Hiệp hội ngành công nghiệp Ngày này năm xưa 6/1: Ngày diễn ra cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên

Chuyên mục "Ngày này năm xưa” trên Báo Công Thương tổng hợp, giới thiệu những sự kiện trong nước và ngành Công Thương; sự kiện về Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các sự kiện quốc tế.

Sự kiện trong nước và ngành Công Thương

Ngày 7/1/2002: Chính phủ ban hành Nghị định 03/2002/NĐ-CP Về bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí.

Ngày này năm xưa 7/1: Chính phủ ban hành Nghị định về bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí

Ngày 7/1/2003: Bộ Công Nghiệp ban hành Quyết định số 01/2003/QĐ-BCN ban hành Tiêu chuẩn ngành TCN 26 - 01- 03 Thuốc lá điếu - Bình hút cảm quan bằng phương pháp cho điểm.

Ngày 7/1/2004: Bộ Công Nghiệp ban hành Quyết định số 04/2004/QĐ-BCN về việc bổ sung một số chất vào Danh mục tiền chất sử dụng lĩnh vực công nghiệp ban hành theo Quyết định số 134/2003/QĐ-BCN ngày 25/8/2003 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp.

Ngày 7/1/2004: Bộ Công nghiệp ban hành Quyết định số 05/2004/QĐ-BCN về việc chuyển Trường trung học Xây lắp điện đơn vị sự nghiệp thành viên của Tổng công ty Xây dựng công nghiệp Việt Nam về trực thuộc Bộ Công nghiệp.

Ngày 7/1/2005: Bộ Công nghiệp ban hành Thông tư 01/2005/TT-BCN về hướng dẫn thực hiện giá bán điện.

Ngày 7/1/2008: Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 184/2003 ngày 8/9/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 7/1/1965: Thành lập Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không - Không quân) - Trung đoàn Tên lửa đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Trung đoàn đã tham gia chiến đấu hơn 597 trận, góp phần cùng với lực lượng vũ trang cả nước bẻ gãy các đợt tập kích quy mô lớn của địch. Ngày nay, Trung đoàn tiếp tục được giao nhiệm vụ bảo vệ bầu trời Thủ đô Hà Nội, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thủ tướng Neru là một trong những điển hình về tình bạn của các lãnh tụ. Ảnh: KT
Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thủ tướng Neru là một trong những điển hình về tình bạn của các lãnh tụ. Ảnh: KT

Ngày 7/1/1972: Việt Nam và Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao. Mối quan hệ bang giao Việt Nam - Ấn Độ được hình thành từ nền móng vững chắc do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Neru xây dựng từ cách đây gần 60 năm, tạo động lực để hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ vào năm 1972. Trong giai đoạn Việt Nam gặp khó khăn thời chiến cũng như khi Việt Nam bị bao vây cấm vận thì Ấn Độ là quốc gia đầu tiên ngoài khối xã hội chủ nghĩa giúp đỡ Việt Nam, chủ yếu là lương thực.

Năm 2007, Việt Nam và Ấn Độ đã chính thức nâng quan hệ hai nước lên tầm quan hệ đối tác chiến lược với việc tăng cường hợp tác về chính trị theo hướng ngày càng gắn bó và tin cậy. Mối quan hệ đối tác chiến lược cho phép hai bên mở rộng và triển khai tất cả các lĩnh vực hợp tác từ kinh tế thương mại đầu tư đến hợp tác trong lĩnh vực an ninh, quốc phòng, khoa học giáo dục, văn hóa, du lịch, nông nghiệp. Đây là sự kiện trọng đại đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hai nước ở tầm vĩ mô, mở đường cho sự phát triển sâu rộng của quan hệ hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực.

Ngày 7/1/1935: Ngày sinh Nguyễn Lân Tuất. Ông là một giáo sư, tiến sĩ khoa học nghiên cứu âm nhạc, sân khấu. Ông là người Việt Nam đầu tiên được vinh danh Nghệ sĩ Công huân Liên bang Nga. Nguyễn Lân Tuất là con trai trưởng trong số 8 người con của cố nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân. Ông tham gia kháng chiến từ năm 15 tuổi.

Ngày 7/1/2021: Ngày mất Nguyễn Vĩnh Bảo. Nguyễn Vĩnh Bảo sinh năm 1918 tại làng Mỹ Trà, quận Cao Lãnh, tỉnh Sa Đéc (nay thuộc Đồng Tháp). Ông là nhà nghiên cứu âm nhạc, giáo sư giảng dạy âm nhạc truyền thống, nhạc sĩ trình tấu và nghệ nhân đóng đàn nổi tiếng của Việt Nam. Xuất thân từ một gia đình nho học yêu thích đờn ca tài tử, từ khi lên 5, Nguyễn Vĩnh Bảo đã biết chơi đờn kìm, đờn cò, 10 tuổi biết chơi rất nhiều các loại nhạc cụ dân tộc. Năm 1972 ông cùng giáo sư Trần Văn Khê diễn tấu ghi âm đĩa Nhạc tài tử Nam bộ cho hãng Ocora và UNESCO tại Paris (Pháp).

* Sự kiện thế giới

Ngày 7/1/1954: Ra mắt hệ thống dịch tự động đầu tiên trên thế giới. Dịch tự động là một nhánh quan trọng của ứng dụng về trí tuệ nhân tạo. Ứng dụng này giúp tự động thực hiện dịch một ngôn ngữ này (gọi là ngôn ngữ nguồn) sang một hoặc nhiều ngôn ngữ khác (gọi là ngôn ngữ đích) một cách tự động, không có sự can thiệp của con người trong quá trình dịch.

Từ thế kỷ XVII, dịch tự động đã được nhắc tới thông qua ý tưởng của 2 nhà triết học là Leibniz và Descartes. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ được hoàn thiện nhờ vào công nghệ máy tính và được giới thiệu lần đầu ngày 7/1/1954 bởi hãng IBM.

Ngày 7/1/1979: Giải phóng hoàn toàn Thủ đô Phnôm Pênh, Hội đồng nhân dân cách mạng Campuchia được thành lập và nước Cộng hòa nhân dân Campuchia ra đời. Đây là sự kiện vô cùng trọng đại đối với nhân dân Campuchia; là kết quả đấu tranh kiên cường của lực lượng cách mạng Campuchia cùng với sự giúp đỡ to lớn, chí nghĩa, chí tình, vô tư, trong sáng của quân tình nguyện Việt Nam.

Chiến thắng này đã đưa đất nước và nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, khép lại một thời kỳ đen tối, đánh dấu cho sự hồi sinh trên đất nước Chùa Tháp, mở ra một trang sử mới độc lập, hòa bình, tự do, dân chủ, ổn định và phát triển.

Ngày 7/1/1984: Brunei trở thành thành viên thứ 6 của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Ngày 7/1/2003: Apple phát hành trình duyệt web Safari. Safari là trình duyệt web riêng của hãng Apple, lần đầu xuất hiện trên hệ điều hành Mac OS X Panther vào ngày 7/1/2003. Trình duyệt này hiện được hỗ trợ trên macOS, iOS và iPadOS. Safari từng có phiên bản Windows từ năm 2007 - 2012.

Ngày 7/1/1943: Ngày sinh của Sasaki Sadako. Sasaki Sadako là một nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử tại Nhật Bản. Cô bé Sadako phát hiện bị nhiễm ung thư bạch cầu do phóng xạ của bom nguyên tử năm 10 tuổi và mất 2 năm sau đó.

Tuy nhiên, câu chuyện về niềm tin cuộc sống và sự kiên cường chống đỡ bệnh tật của cô đã trở thành biểu tượng của tinh thần chống chiến tranh và vũ khí hạt nhân ở Nhật Bản và trên thế giới. Câu chuyện đó đã được ghi lại qua tác phẩm Sadako và nghìn con hạc giấy của nhà văn Eleanor Coerr.

Ngày 7/1/1943: Ngày mất Nikola Tesla. Ông là một nhà phát minh, kỹ sư điện, kỹ sư cơ khí người Mỹ gốc Serbia. Ông được biết đến vì những đóng góp của mình để thiết kế ra hệ thống dòng điện xoay chiều cung cấp điện dòng điện xoay chiều hiện đại.

Tesla từng làm việc cho nhà phát minh nổi tiếng Thomas Edison, tuy nhiên đã nghỉ việc do bất đồng ý kiến. Nhiều giai thoại hài hước về 2 nhà khoa học nổi tiếng này được kể lại và một số người cho rằng, nhiều phát minh của Edison thực chất là của Tesla.

Bộ đội ta truy kích lính Pol Pot bảo vệ biên giới Tây Nam, cuối năm 1978. (Ảnh: Vũ Xuân Bân/TTXVN cung cấp)
Bộ đội ta truy kích lính Pol Pot bảo vệ biên giới Tây Nam, cuối năm 1978. (Ảnh: Vũ Xuân Bân/TTXVN cung cấp)

Ngày 7/1/1998: Ngày mất Vladimir Prelog. Ông là nhà hóa học người Croatia, đạt giải Nobel Hóa học năm 1975, cùng với nhà hóa học người Úc John Cornforth.

Prelog có hơn 400 công trình khoa học, đồng thời là thầy giáo của nhiều thế hệ hóa học gia trên thế giới. Ông là một trong số 109 người đoạt giải Nobel đã ký tên vào “lời kêu gọi hòa bình” cho Croatia năm 1991.

* Sự kiện và kỷ niệm về Bác Hồ

Ngày 7/1/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì cuộc họp Chính phủ để nghe báo cáo của các Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ Canh nông sau chuyến kinh lý tại Ninh Bình và Thanh Hóa, Nghệ An và bàn việc động viên nhân dân cả nước hướng về và chi viện cho Nam bộ. Khi bàn về vấn đề chi viện cho Nam bộ, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Cần phải thống nhất quân đội ngay để có thể tiếp viện cho Nam bộ”.

Cùng ngày, Chủ tịch Hồ Chí Minh đến dự lễ khai giảng Trường Cán bộ tự vệ Hồ Chí Minh. Trước 75 học viên của khóa cán bộ đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, Bác căn dặn: “Nói miệng, ai cũng nói được. Ta cần phải thực hành. Kháng chiến, kiến quốc, ta phải cần kiệm. Nhưng tự mình phải cần và kiệm trước đã. Trước hết, mình phải làm gương, gắng làm gương trong anh em, và khi đi công tác, gắng làm gương cho dân”. Phân tích yếu tố tinh thần, Bác Hồ đưa ra một nguyên lý sáng suốt: “Muốn làm được, ta phải: Quyết tâm, tín tâm và đồng tâm”.

Ngày 7/1/1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết thư gửi Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Pháp nêu rõ lập trường rất mềm mỏng: “Chính phủ và nhân dân Pháp chỉ cần có một cử chỉ công nhận độc lập và thống nhất của nước Việt Nam là chấm dứt được những tai biến này; hoà bình và trật tự sẽ trở lại ngay tức khắc. Dân tộc Việt Nam đang chờ đợi cử chỉ đó”.

Nửa thập kỷ sau đó diễn ra một cao trào từ phong trào Đồng Khởi đến cuộc đương đầu chống “Chiến tranh đặc biệt” của đế quốc Mỹ mà đỉnh cao là hai chiến thắng vang dội từ Ấp Bắc (1963) đến Bình Gió (cuối 1964). Với bút danh “Chiến Sĩ”, Bác viết bài đăng báo Nhân dân ngày 7/1/1965 với tiêu đề “Điện Biên Phủ nhỏ và Nhịp cầu vàng”. Bài báo một mặt vinh danh hai trận thắng trên là “Điện Biên Phủ nhỏ” nhưng để đi đến thắng lợi hoàn toàn còn cần bắc một “Nhịp cầu vàng” để nước Mỹ rút lui khỏi cuộc chiến tranh mà không bị mất mặt.

Thực tiễn cho thấy, sau cuộc Tổng tiến công Mậu Thân (1968), Mỹ đẫ phải bước vào bàn đàm phán tại Paris và 5 năm sau đó (1973) “Nhịp cầu vàng” đó tạo cơ hội cho Mỹ “rút lui mà khỏi mất mặt”.... Để rồi không đầy 2 năm sau (1975), miền Nam hoàn toàn giải phóng...

(Sách Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày này năm xưa, Nxb Chính trị quốc gia - Sự thật, 2010)

Ngày 7/1/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh dự họp Bộ Chính trị tiếp tục bàn về đường lối cách mạng miền Nam. Người nói: “Phải lấy chính trị, lực lượng quần chúng là chính. Phải đoàn kết toàn dân, trừ bọn phản dân. Đề án viết phải có lý, có tình. Cũng có thể nói: Giải phóng miền Nam là nhiệm vụ thần thánh của nhân dân ta”.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Giá bán điện, mua điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là đột phá cơ bản về lý luận và được minh chứng tính đúng đắn bằng thành tựu đổi mới...
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Nghị định 32/2024/NĐ-CP do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, tạo không gian thoáng hơn cho cụm công nghiệp phát triển.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban quý 2/2024.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Trên cơ sở chủ trương, Nghị quyết của Đảng, là đơn vị trực tiếp quản lý, Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh, ban hành chính sách cho phát triển cụm công nghiệp.
Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa triển khai có hiệu quả trong thời gian qua.
Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Từ Nghị quyết của Đảng đến sự quyết liệt triển khai trong thực tế, cụm công nghiệp đã và đang góp sức vào công cuộc công nghiệp hóa nông thôn.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Việt Nam từng có tốc độ tăng GDP nhanh nhất thế giới, để duy trì kỳ tích này, chìa khóa cần nắm chắc là tăng năng suất lao động.
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Bài 1: Năng suất lao động của Việt Nam đứng ở đâu?

Bài 1: Năng suất lao động của Việt Nam đứng ở đâu?

Nâng cao năng suất lao động là con đường ngắn nhất để đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững với tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Kỳ 1: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn xa toàn cầu

Kỳ 1: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn xa toàn cầu

Nhờ tận dụng thành quả của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, từ một ngành non trẻ, thương mại điện tử đã trở thành 'trợ thủ' dẫn dắt nền kinh tế số Việt Nam.
Nhiều đóng góp có giá trị vào Đề cương chi tiết Báo cáo Tổng kết 40 năm đổi mới

Nhiều đóng góp có giá trị vào Đề cương chi tiết Báo cáo Tổng kết 40 năm đổi mới

Phiên họp thứ hai Ban Chỉ đạo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng XHCN trong 40 năm qua ở Việt Nam đã diễn ra.
Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Làm sao để phát triển doanh nghiệp dân tộc, có quy mô lớn, đóng vai trò dẫn dắt một số ngành trọng yếu và có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu?
Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Để khoa học và công nghệ thực sự là động lực cho phát triển kinh tế, nhiều ý kiến nhận định, cần tiếp tục khơi thông những vướng mắc về cơ chế, chính sách.
Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Không chỉ lớn mạnh về lượng và chất, những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định vai trò trong việc “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước.
Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Đảm bảo cung ứng điện, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia đóng vai trò quyết định thành công của quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 4.0 đã được ngành Công Thương triển khai một cách mạnh mẽ, trở thành giải pháp cấp bách, có tính sống còn.
Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Dự báo đúng nên ngay từ đầu năm 2023, Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN, các cục, vụ kịp thời cung cấp thông tin đến người dân và xã hội về tình hình sản xuất điện.
Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Với nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ của các nhà khoa học, đơn vị nghiên cứu, hoạt động khoa học và công nghệ ngành Công Thương đang cho những “trái ngọt”.
Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Việc giữ nước ở các hồ thủy điện để đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2024 là bài học được rút ra từ điều hành cung ứng điện năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động