Ngày này năm xưa 5/10: Bộ Công Thương ban hành Thông tư về giấy phép an toàn thực phẩm

Ngày này năm xưa 5/10: Tổ máy đầu tiên của Nhà máy thủy điện Thác Bà chính thức phát điện; Bộ Công Thương ban hành Thông tư về an toàn thực phẩm.
Ngày này năm xưa 5/10: Tổ máy đầu tiên của Nhà máy thủy điện Thác Bà chính thức phát điện Ngày này năm xưa 4/10: Tròn 10 năm ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp về cõi vĩnh hằng

Chuyên mục “Ngày này năm xưa” trên Báo Công Thương tổng hợp, giới thiệu những sự kiện trong nước và ngành Công Thương; sự kiện về Chủ tịch Hồ Chí Minh và các sự kiện quốc tế ngày 5/10.

Sự kiện trong nước

Ngày 05/10/2012, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 29/2012/TT-BCT quy định cấp, thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương. Thông tư quy định về Hồ sơ cấp Giấy chứng nhận, thủ tục, thẩm quyền cấp, thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các loại rượu, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến bột và tinh bột, bánh, mứt, kẹo; dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương giao Vụ Khoa học và Công nghệ làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ, tổ chức thẩm định tính hợp lệ của hồ sơ, trình lãnh đạo Bộ Công Thương xem xét để cấp Giấy chứng nhận đối với cơ sở sản xuất, chế biến các sản phẩm thực phẩm có quy mô thiết kế quy định tại điểm a khoản 1 Điều 7 Thông tư và tổ chức hướng dẫn thực hiện Thông tư trong phạm vi cả nước. Vụ Thị trường trong nước làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ, tổ chức thẩm định tỉnh hợp lệ của hồ sơ, trình lãnh đạo Bộ Công Thương xem xét để cấp Giấy chứng nhận đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm quy định tại điểm a khoản 2 Điều 7 Thông tư; Sở Công Thương hướng dẫn thực hiện Thông tư trong phạm vi địa bàn tỉnh, thành phố.

Ngày này năm xưa 5/10: Bộ Công Thương ban hành Thông tư về giấy phép an toàn thực phẩm
Thông tư số 29/2012/TT-BCT quy định cấp, thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương

Ngày 05/10 /2016, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3993/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá Bộ Công Thương quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép hình chữ H nhập khẩu vào Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ từ Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (bao gồm cả Hồng Kông) (mã số vụ việc AD03). Ngày khởi xướng điều tra: Ngày 05/10/2016.

Mặt hàng bị điều tra: Thép hình chữ H có cấu trúc một thân bụng thẳng ở giữa cùng với hai cánh nằm ngang ở trên và dưới, còn được biết đến như là “dầm thép H”, “dầm thép W” hoặc thép dầm cánh rộng; được phân loại theo mã HS/AHTN 7216.33.00, 7228.70.10 và 7228.70.90.

Ngày 05/10/2018, khai trương Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc. Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tổ chức. Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định, thiết kế sáng tạo có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế của một quốc gia. Việc khai trương Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc là hoạt động hợp tác có ý nghĩa giữa hai nước, hỗ trợ cho ngành công nghiệp thiết kế Việt Nam cũng như giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam từng bước đổi mới, cải tiến thiết kế, phát triển sản phẩm nhằm phát triển xuất khẩu, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của các thị trường trên thế giới.

Trung tâm Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc được thành lập trên cơ sở hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, trong khuôn khổ của Dự án “Nâng cao chuỗi giá trị ngành thủ công nghiệp Việt Nam”. Trung tâm nhằm cung cấp các dịch vụ đa dạng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thiết kế và thương hiệu, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm Việt Nam thông qua các hoạt động thường xuyên như: Tổ chức hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo và phổ biến kiến thức về thiết kế phục vụ sản xuất, kinh doanh...; cung cấp không gian triển lãm, trưng bày các sản phẩm có thiết kế tốt nhất của Hàn Quốc và Việt Nam đến từ các doanh nghiệp, các hiệp hội và địa phương.

Ngày 5/10/2017, sửa đối, bổ sung một số điều của Thông tư số 27/2013/TT-BCT của Bộ Công Thương ngày 31/10/2013 quy định về kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện.

Ngày 5/10/2010, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 5174/QĐ-BCT, Quyết định về việc bổ sung Quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng nhóm khoáng chất nguyên liệu đá vôi trắng (đá hoa), felspat, cao lanh và magnezit đến năm 2010, có xét đến năm 2025.

Ngày 5/10/2007, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 005/2007/QĐ-BCT, Quyết định của Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung Quyết định số 02/2007/QĐ-BTM ngày 08 tháng 01 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Thương mại về việc ban hành Quy chế cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa Mẫu AK để hưởng các ưu đãi theo Hiệp định Thương ...

Ngày 5/10/2004, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 105/2004/QĐ-BCN, Quyết định về việc chuyển Công ty May 10 thành Công ty cổ phần May 10.

Ngày 5/10/1971, Tổ máy đầu tiên của Nhà máy thủy điện Thác Bà (Yên Bái) bắt đầu phát điện. Kể từ năm 1959 đến năm 1961, công tác khảo sát, thiết kế xây dựng Nhà máy thủy điện Thác Bà được tiến hành. Ngày 19/8/1964 công trình được khởi công xây dựng. Sau hơn 10 năm xây dựng, ngày 5/10/1971, Nhà máy đã khởi động tổ máy số 1 và hòa vào lưới điện quốc gia, đây cũng là ngày được chọn là ngày thành lập Nhà máy thủy điện Thác Bà. Sau đó lần lượt các tổ máy số 2 đưa vào vận hành ngày 10 tháng 03 năm 1972 và tổ máy số 3 đưa vào vận hành ngày 19/5/1972.

Ngày này năm xưa 5/10: Bộ Công Thương ban hành Thông tư về giấy phép an toàn thực phẩm
Ngày 5/10/1971, Tổ máy đầu tiên của Nhà máy thủy điện Thác Bà (Yên Bái) bắt đầu phát điện. Ảnh minh họa: Thu Hường

Thuỷ điện Thác Bà ban đầu có công suất lắp đặt 108 MW với 3 tổ máy, mỗi tổ máy 36MW. Năm 1978, Nhà máy được nâng cấp công suất lên thành 120MW. Ngày 30/3/2005, Nhà máy Thủy điện Thác Bà được chuyển thành Công ty Thủy điện Thác Bà, là công ty thành viên hạch toán độc lập thuộc Tổng công ty Điện lực Việt Nam nay là Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Ngày 31/3/2006 Công ty Thủy điện Thác Bà chính thức chuyển sang hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần. Từ đó, công ty đã có sự phát triển liên tục và mạnh mẽ, máy móc thiết bị được đầu tư nâng cấp, đảm bảo vận hành an toàn, phát huy tối đa công suất của Nhà máy. Giai đoạn 2011-2015, sản lượng điện sản xuất của công ty là 1.780 triệu kWh, doanh thu đạt 1.383 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 703,1 tỷ đồng, nộp ngân sách 308,6 tỷ đồng.

Trải qua hơn 50 năm qua, từ một nhà máy bị tàn phá trong chiến tranh, cơ sở vật chất nghèo nàn, thiếu thốn, thiết bị máy móc cũ kỹ và lạc hậu, những với quyết tâm của các thế hệ cán bộ công nhân viên, người lao động của Công ty Thủy điện Thác Bà đã nỗ lực từng bước vươn lên, khẳng định được vai trò vị trí của nhà máy thủy điện đầu tiên của ngành thủy điện Việt Nam.

Ngày 5/10/1969, Thường vụ Trung ương Cục (miền Nam) ban hành Nghị quyết 12-NQNT về tổ chức bộ máy Chính phủ Cách mạng lâm thời (miền Nam Việt Nam), trong đó có Bộ Kinh tế - Tài chính với nhiệm vụ nghiên cứu tình hình sản xuất công thương nghiệp.

Ngày 5/10/1959, Ngày truyền thống của Bộ đội Tăng thiết giáp. Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954), để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tiến hành cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, thực hiện thống nhất nước nhà, Đảng ta rất coi trọng việc củng cố quốc phòng, coi đây là nhiệm vụ rất quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Chuẩn bị cho bước phát triển mới của quân đội. Nhiều đồng chí cán bộ, chiến sĩ ưu tú đã được lựa chọn cử đi nước ngoài để học tập về binh chủng tăng thiết giáp.

Cùng với việc cử cán bộ, chiến sĩ ra nước ngoài, Bộ Quốc Phòng đã tích cực xây dựng các công trình, doanh trại chính quy cho các đơn vị xe tăng và ngày 5/10/1959 Bộ Quốc Phòng quyết định thành lập Trung đoàn xe Tăng 202 - đơn vị xe tăng đầu tiên của quân đội. Sự ra đời của Trung đoàn xe Tăng 202 là một sự kiện có ý nghĩa lịch sử đánh dấu bước phát triển mới của Quân đội ta, là cơ sở quan trọng cho sự ra đời của Binh chủng Tăng thiết giáp, đồng thời khẳng định quyết tâm của Đảng, nhà nước và quân đội, ước mơ của cán bộ, chiến sĩ ta có xe tăng chiến đấu đã trở thành sự thật.

Ngày 5/10/1959 đã trở thành ngày truyền thống của bộ đội Tăng thiết giáp. Trong không khí sục sôi của cách mạng với ý chí quyết tâm đánh thắng giặc Mỹ xâm lươc, tất cả vì miền Nam thân yêu, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn xe Tăng 202 đã không ngại vất vả, khó khăn, chủ động sáng tạo, tích cực xây dựng lực lượng về người và vũ khí trang bị, tích cực huấn luyện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ chiến đấu.

Sự kiện quốc tế

Ngày 5/10, Ngày Nhà giáo Thế giới (WTD- World Teachers' Day). Năm 1994, UNESCO đề xướng lấy ngày 5/10 là Nhà giáo Thế giới, nhằm mong muốn cộng đồng quan tâm đến tình trạng và vai trò của các nhà giáo trong việc hình thành và phát triển xã hội. Thông qua đó, Liên hợp quốc kêu gọi sự hỗ trợ cho các giáo viên để đảm bảo rằng các thế hệ tương lai sẽ tiếp tục được nuôi dưỡng và giáo dụng trí thức.

Theo UNESCO, Ngày Nhà giáo thế giới thể hiện một bằng chứng quan trọng về nhận thức, sự cảm thông và việc đánh giá cao sự đóng góp quan trọng mà các giáo viên thực hiện cho việc giáo dục và sự phát triển xã hội.

Ngày 5/10/1789, trong cuộc Cách mạng tư sản Pháp, phụ nữ Paris đã diễu hành tới cung điện Versailles phản đối vua Louis 16 đã từ chối ban hành các sắc lệnh xóa bỏ chế độ phong kiến.

Ngày 5/10/1947, lần đầu tiên một chương trình được truyền hình trực tiếp từ Nhà Trắng và Tổng thống Mỹ Harry Truman là người thực hiện bài phát biểu trước máy quay.

Ngày 5/10/1974, Dave Kunst trở thành người đầu tiên được công nhận đã đi bộ hết một vòng trái đất. Ông đã hoàn thành chuyến đi của mình trong bốn năm, đi hỏng 21 đôi giày, qua 4 châu lục. Trong suốt chuyến đi, Dave Kunst đã tìm kiếm nhà tài trợ và gây quỹ cho Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc.

Sự kiện về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 5/10/1920, Nguyễn Ái Quốc cùng Phan Chu Trinh và một số đồng bào Việt Nam khác từ nhà của Luật sư Phan Văn Trường đến dự cuộc họp của Ủy ban Đệ Tam Quốc tế tại Paris.

Ngày 5/10/1945, Bác viết bài “Tinh thần tự động trong Ủy ban nhân dân” trên Báo Cứu Quốc phê phán tính máy móc và kém năng động của bộ máy chính quyền. Bài báo kết luận: “Các nhân viên trong các Ủy ban nhân dân phải rèn cho có một tinh thần tự động mạnh mẽ, nhưng phải bỏ tính cái gì cũng tự tiện...”.

Ngày 5/10/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh trả lời phỏng vấn của Báo Ashahi Shimbun của Nhật Bản, xác định rõ quan điểm của Chính phủ Việt Nam Dân chủ cộng hòa trong quan hệ với Nhật Bản: Vấn đề cốt yếu trong quan hệ giữa hai nước không phải là việc đòi bồi thường, mà tình đoàn kết hợp tác giữa hai dân tộc Việt-Nhật đấu tranh chống chiến tranh và bảo vệ hòa bình là quý hơn hết... Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa mong muốn nhân dân hai nước luôn có quan hệ tốt và ngày càng phát triển... Quan hệ buôn bán giữa nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Nhật Bản, nếu được cải thiện, có nhiều triển vọng tốt đẹp, có lợi cho nhân dân cả hai nước chúng ta.

Ngày 5/10/1968, Bác đến thăm và nói chuyện tại Hội nghị tổng kết lần thứ nhất Bộ đội Đặc công. Tại buổi nói chuyện, Bác tặng Binh chủng Đặc công 16 chữ “Đặc biệt tinh nhuệ, anh dũng tuyệt vời, mưu trí táo bạo, đánh hiểm thắng lớn”.

Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngày này năm xưa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vang mãi niềm tự hào Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

Vang mãi niềm tự hào Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

Cách đây 70 năm, quân dân ta chiến đấu anh dũng, đánh thắng thực dân Pháp, làm nên Chiến thắng Điện Biên chủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những "mật lệnh" gửi từ "chảo lửa" Điện Biên Phủ

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những "mật lệnh" gửi từ "chảo lửa" Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã trở thành mốc son chói lọi, gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tổng tư lệnh của chiến dịch.
Ngày này năm xưa 23/2: Bổ sung thành viên Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế

Ngày này năm xưa 23/2: Bổ sung thành viên Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế

Ngày này năm xưa 23/2: Bổ sung thành viên Ủy ban Quốc gia về Hợp tác kinh tế quốc tế; Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 2 họp ở Hà Nội.
Ngày này năm xưa 22/2: Ban hành Nghị định về vật liệu nổ công nghiệp

Ngày này năm xưa 22/2: Ban hành Nghị định về vật liệu nổ công nghiệp

Ngày này năm xưa 22/2: Bộ Công Thương ban hành Nghị định về vật liệu nổ công nghiệp; Hội nghị cấp cao ba nước Đông Dương họp tại Viêng Chǎn (Lào).
Ngày này năm xưa 21/2: Bộ Công Thương phê duyệt Quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Hồi Xuân

Ngày này năm xưa 21/2: Bộ Công Thương phê duyệt Quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Hồi Xuân

Ngày này năm xưa 21/2: Phê duyệt Quy trình vận hành hồ chứa thủy điện Hồi Xuân; sáp nhập Công ty Kim khí Đông Anh vào Công ty Xây lắp và sản xuất công nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Ngày này năm xưa 28/2: Thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy

Ngày này năm xưa 28/2: Thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy

Ngày này năm xưa 28/2/2000, Bộ Công nghiệp ban hành Quyết định số 10/2000/QĐ-BCN về việc thành lập Nhà máy thuỷ điện Ialy.
Ngày này năm xưa 27/2: Ngày Thầy thuốc Việt Nam; Quy định hàng hóa mua bán qua cửa khẩu phụ biên giới

Ngày này năm xưa 27/2: Ngày Thầy thuốc Việt Nam; Quy định hàng hóa mua bán qua cửa khẩu phụ biên giới

Ngày 27/2, Bộ Y tế chọn là “Ngày Thầy thuốc Việt Nam; Bộ Công Thương quy định chi tiết hàng hóa mua bán, trao đổi qua cửa khẩu phụ, lối mở biên giới.
Ngày này năm xưa 26/2: Phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống đường ống xăng dầu

Ngày này năm xưa 26/2: Phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống đường ống xăng dầu

Ngày này năm xưa 26/2, Bộ Công Thương phê duyệt "Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đường ống xăng dầu Việt Nam; ban hành quy định về an toàn điện.
Ngày này năm xưa 25/2: Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 18

Ngày này năm xưa 25/2: Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 18

Ngày này năm xưa 25/2/2012, Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 18 (AEM Retreat 18) diễn ra tại Nâypitô, Mianma.
Ngày này năm xưa 24/2: Bộ Công Thương ra Thông tư quy định về giá bán điện

Ngày này năm xưa 24/2: Bộ Công Thương ra Thông tư quy định về giá bán điện

Ngày này năm xưa 24/2/2009, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 08/2010/TT-BCT, quy định về giá bán điện năm 2010 và hướng dẫn thực hiện.
Ngày này năm xưa 20/2: Khánh thành đường hàng không nối Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Viêng Chǎn

Ngày này năm xưa 20/2: Khánh thành đường hàng không nối Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Viêng Chǎn

Ngày 20/2/1963 khánh thành đường hàng không Việt - Lào nối Thủ đô Hà Nội với Thủ đô Viêng Chǎn, mở ra không gian phát triển mới cho hai nước.
Ngày này năm xưa 19/2: Ban hành nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

Ngày này năm xưa 19/2: Ban hành nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản

Ngày này năm xưa 19/2: Khởi công Dự án cấp điện cho xã đảo Hòn Nghệ, tỉnh Kiên Giang; ban hành Nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.
Ngày này năm xưa 18/2: Việt Nam và Campuchia ký Hiệp ước hòa bình hữu nghị và hợp tác

Ngày này năm xưa 18/2: Việt Nam và Campuchia ký Hiệp ước hòa bình hữu nghị và hợp tác

Ngày 18/2/1979, Hiệp ước hòa bình hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia cùng các hiệp định quan trọng khác đã được ký kết.
Ngày này năm xưa 17/2: Ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP

Ngày này năm xưa 17/2: Ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP

Ngày này năm xưa 17/2, Bộ Công Thương ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP; 45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc.
Ngày này năm xưa 16/2: Quy định kỹ thuật quốc gia về kỹ thuật điện

Ngày này năm xưa 16/2: Quy định kỹ thuật quốc gia về kỹ thuật điện

Ngày này năm xưa 16/2: Quy định về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài trong hoạt động dầu khí; Quy định kỹ thuật quốc gia về kỹ thuật điện.
Ngày này năm xưa 15/2: Ban hành quyết định về Ngày truyền thống ngành xăng dầu Việt Nam

Ngày này năm xưa 15/2: Ban hành quyết định về Ngày truyền thống ngành xăng dầu Việt Nam

Ngày này năm xưa 15/2: Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định lấy ngày 13/3 là Ngày truyền thống ngành xăng dầu Việt Nam.
Ngày này năm xưa 14/2: Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Ngày này năm xưa 14/2: Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Ngày này năm xưa 14/2/2019: Khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Ngày này năm xưa 13/2: Hợp nhất Nghị định về kinh doanh xăng dầu của Bộ Công Thương

Ngày này năm xưa 13/2: Hợp nhất Nghị định về kinh doanh xăng dầu của Bộ Công Thương

Ngày này năm xưa ngày 13/2: Bộ Công Thương ban hành văn bản hợp nhất số 12/VBHN-BCT về Nghị định về kinh doanh xăng dầu.
Ngày này năm xưa 12/2: Quy định về việc phát triển, quản lý hoạt động thương mại điện tử

Ngày này năm xưa 12/2: Quy định về việc phát triển, quản lý hoạt động thương mại điện tử

Ngày này năm xưa 12/2: Bộ Công Thương ban hành Nghị định về thương mại điện tử, quy định về việc phát triển, ứng dụng và quản lý hoạt động thương mại điện tử.
Ngày này năm xưa ngày 11/2: Bộ Chính trị ban hành Định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia

Ngày này năm xưa ngày 11/2: Bộ Chính trị ban hành Định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia

Ngày này năm xưa 11/2, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về về Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia; chủ trương xây dựng cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Ngày này năm xưa 10/2: Ngày thành lập Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Ngày này năm xưa 10/2: Ngày thành lập Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia

Ngày này năm xưa 10/2 ngày thành lập Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cũng đồng thời là ngày thành lập Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo.
Ngày này năm xưa ngày 9/2: Bộ Công Thương quy định về điều kiện đầu tư lĩnh vực kinh doanh thực phẩm

Ngày này năm xưa ngày 9/2: Bộ Công Thương quy định về điều kiện đầu tư lĩnh vực kinh doanh thực phẩm

Ngày 9/2/2018: Bộ Công Thương ban hành Quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương.
Ngày này năm xưa 8/2: Ban hành Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực điện lực

Ngày này năm xưa 8/2: Ban hành Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực điện lực

Ngày này năm xưa ngày 8/2: Bộ Công Thương ban hành Nghị định Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực.
Ngày này năm xưa 7/2: Ban hành Danh mục bí mật nhà nước độ tối mật trong ngành công nghiệp

Ngày này năm xưa 7/2: Ban hành Danh mục bí mật nhà nước độ tối mật trong ngành công nghiệp

Ngày này năm xưa 7/2: Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định về Danh mục bí mật nhà nước độ tối mật trong ngành công nghiệp.
Ngày này năm xưa 6/2: Quy định chức năng, nhiệm vụ của Cục Quản lý thị trường

Ngày này năm xưa 6/2: Quy định chức năng, nhiệm vụ của Cục Quản lý thị trường

Ngày này năm xưa 6/2: Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Cục Quản lý thị trường; Bắt đầu trận Làng Vây - Chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động