Ngày này năm xưa 16/3: Thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định thương mại tự do ASEAN–Hàn Quốc

Ngày này năm xưa, Bộ Công Thương quy định thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định thương mại tự do ASEAN–Hàn Quốc; Điều chỉnh phân công nhiệm vụ trong Bộ...
Ngày này năm xưa 14/3: Kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma, quy định thuế nhập khẩu Việt Nam – Campuchia Ngày này năm xưa 15/3: Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Sự kiện trong nước

- Ngày 16/3/1998, Bộ Công nghiệp ban hành quyết định số 16/1998/QĐ-BCN về việc thành lập Trung tâm Dịch vụ đào tạo và Thực nghiệm khoa học-sản xuất trực thuộc Trường Trung học Công nghiệp I.

Trung tâm có các nhiệm vụ sau: Tổ chức bồi dưỡng cán bộ quản lý, cán bộ khoa học - kỹ thuật, công nhân lành nghề, công nhân bậc cao thuộc các ngành: cơ khí, điện, điện tử-tin học theo hợp đồng đào tạo giữa các trường với các cơ quan, đơn vị có nhu cầu.

Tổ chức nghiên cứu và thực nghiệm sản xuất để hoàn thiện công nghệ chế tạo cơ khí, điện công nghiệp, điện tử-tin học để làm ra sản phẩm mới phục vụ nhu cầu sản xuất và thay thế hàng nhập khẩu.

Dịch vụ tư vấn đầu tư, thiết kế, chế tạo, chuyển giao công nghệ, lắp đặt máy móc thiết bị, xây lắp đường dây, trạm điện lưới 35KV, mở cửa hàng giới thiệu bán sản phẩm và một số sản xuất, dịch vụ khác theo quy định của pháp luật.

- Ngày 16/3/2015, Bộ Công Thương ban hành Thông tư 04/2015/TT-BCT sửa đổi, bổ sung Quy tắc cụ thể mặt hàng ban hành kèm theo Thông tư số 20/2014/TT-BCT ngày 25 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định khu vực thương mại tự do ASEAN – Hàn Quốc.

Ngày này năm xưa 16/3: Thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định thương mại tự do ASEAN–Hàn Quốc
ASEAN và Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc đàm phán để nâng cấp Hiệp định thương mại tự do (FTA) và hạ thấp hơn nữa các rào cản thương mại.

- Ngày 16/3/2015, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2405/QĐ-BCT điều chỉnh phân công nhiệm vụ trong Lãnh đạo Bộ như sau: Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng - Trưởng ban đổi mới và phát triển doanh nghiệp của Bộ Công Thương. Trực tiếp chỉ đạo Tổng cục Năng lượng, Cục Điều tiết điện lực. Phó Trưởng ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. - Phó Trưởng ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế.

Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú Tổng Thư ký Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế. Trực tiếp chỉ đạo Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh, phụ trách công tác phòng chống tội phạm, công tác thanh niên, đoàn thể, dân vận. Phó Trưởng ban (kiêm nhiệm) Ban Kinh tế Trung ương. Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng của Bộ.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, phụ trách quan hệ song phương và phát triển thị trường, các vấn đề liên quan đến xử lý tranh chấp thương mại và chống bán phá giá, chống trợ cấp ở nước ngoài đối với hàng hóa Việt Nam tại các nước Châu Phi, Tây Á và Nam Á. Trực tiếp chỉ đạo Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á và Nam Á.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, làm Chủ tịch Phân ban Việt Nam trong các Ủy ban liên Chính phủ với các nước Châu Phi, Tây Á và Nam Á. Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng công chức Bộ Công Thương.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng, phụ trách và chỉ đạo ngành khai thác mỏ, chế biến khoáng sản, công tác kế hoạch, phòng chống cháy, nổ và an toàn; giúp Bộ trưởng chỉ đạo ngành dầu khí. Thôi chỉ đạo ngành điện, hóa chất. Trực tiếp chỉ đạo các đơn vị: Vụ Kế hoạch, Trung tâm Y tế - Môi trường lao động công thương; thay mặt Bộ, chỉ đạo thực hiện quản lý nhà nước đối với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; tham gia cùng Bộ trưởng chỉ đạo thực hiện quản lý nhà nước đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, phụ trách và chỉ đạo ngành điện, công nghiệp hóa chất. - Chỉ đạo tổng hợp chung công tác công thương địa phương, kinh tế tập thể. Chỉ đạo công tác quốc phòng toàn dân và công nghiệp phục vụ quốc phòng; công tác phòng, chống lụt bão; bảo vệ sức khoẻ - y tế, dân số và kế hoạch hoá gia đình. Phụ trách quan hệ song phương và phát triển thị trường, các vấn đề liên đến xử lý tranh chấp thương mại và chống bán phá giá, chống trợ cấp ở nước ngoài đối với hàng hóa Việt Nam tại thị trường các nước Liên minh Kinh tế Á - Âu (hiện tại gồm Liên bang Nga, Bê-la-rút, Ca-dắc-xtan, Ác-mê-ni-a và Cu-ro-gu-xtan)…

- Ngày 16/3/2020, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 05/2020/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư liên tịch số 47/2011/TTLT-BCT-BTNMT ngày 30 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định việc quản lý nhập khẩu, xuất khẩu và tạm nhập - tái xuất các chất làm suy giảm tầng ô-dôn theo quy định của Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ô-dôn.

- Sáng ngày 16/3/1968, tại khu vực thôn Mỹ Lai thuộc làng Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi), các đơn vị lính lục quân Hoa Kỳ đã thảm sát 504 thường dân vô tội, trong đó có 182 phụ nữ (17 người đang mang thai), 173 trẻ em, 60 cụ già và 89 trung niên; 247 ngôi nhà bị thiêu hủy, hàng ngàn gia súc gia cầm bị giết chết, lương thực mùa màng bị đốt sạch phá sạch... Vụ thảm sát đã gây chấn động dư luận thế giới về tội ác mà quân đội Mỹ đã gây ra cho nhân dân Việt Nam và đã tạo nên làn sóng phản đối chiến tranh xâm lược Việt Nam ngay trên đất Mỹ và thế giới.

Ngày này năm xưa 16/3: Thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định thương mại tự do ASEAN–Hàn Quốc
Ngày 16/3/1968, một nhóm lính Mỹ tàn sát hơn 500 dân thường Việt Nam vô tội, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em tại thôn Mỹ Lai, xã Tịnh Khê, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

- Ngày 16/3/1975 toàn bộ lực lượng địch ở Kontum, Plâycu gồm các liên đoàn biệt động quân số 6, 7, 23, 25; các trung đoàn thiết giáp số 3, 9, 21 và cơ quan bộ tư lệnh quân đoàn 2, sư đoàn 6 không quân rút chạy theo đường 7 về Phú Yên. Lần đầu tiên trong cuộc chiến tranh ở Đông Dương và trong phạm vi một chiến dịch, một quân đoàn địch được trang bị hiện đại đã phải rút bỏ một địa bàn chiến lược quan trọng. Sư đoàn 320 của ta đang đánh địch ở đường 14 được lệnh cấp tốc hành quân truy kích địch.

Tiểu đoàn 9 suốt ngày đêm chạy tắt rừng hướng đến đường 7 - Đến chiều ngày 17-3 -1975, họ đã kịp chốt chặt ở Đông Nam thị xã Cheo Reo 4 kilômét và bắt đầu nổ súng chặn địch.

- Ngày 16/3/1981, Khánh thành Bệnh viện trẻ em Việt Nam - Thụy Điển tại Hà Nội - Công trình do chính phủ Thụy Điển viện trợ. Đây là trung tâm chữa bệnh và nghiên cứu các bệnh trẻ em ở tuyến cao nhất trong cả nước. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 9-1975, khi khánh thành và đưa vào sử dụng, bệnh viện có trên 500 giường đến nay đã phát triển hơn nhiều.

- Ngày 16/3/1975, toàn bộ lực lượng địch ở Kon Tum, Pleiku gồm các liên đoàn biệt động quân số 6, 7, 23, 25; các trung đoàn thiết giáp số 3, 9, 21 và cơ quan bộ tư lệnh quân đoàn 2, sư đoàn 6 không quân rút chạy theo đường 7 về Phú Yên. Lần đầu tiên trong cuộc chiến tranh ở Đông Dương và trong phạm vi một chiến dịch, một quân đoàn địch được trang bị hiện đại đã phải rút bỏ một địa bàn chiến lược quan trọng.

- Ngày 16/3/1981, Khánh thành Bệnh viện trẻ em Việt Nam - Thụy Điển tại Hà Nội (nay là Bệnh viện Nhi Trung ương) - Công trình do Chính phủ Thụy Điển viện trợ. Đây là trung tâm chữa bệnh và nghiên cứu các bệnh trẻ em ở tuyến cao nhất trong cả nước. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 9-1975, khi khánh thành và đưa vào sử dụng, bệnh viện có trên 500 giường đến nay đã phát triển hơn nhiều.

- Ngày 16/3/2016, Việt Nam-Lào hoàn thành hệ thống mốc quốc giới.

Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng có chung đường biên giới dài khoảng 2.340km, trải dài suốt 10 tỉnh của Việt Nam từ Điện Biên đến Kon Tum. Ðây là đường biên giới trên bộ dài nhất của Việt Nam với một nước láng giềng.

Từ năm 2008, hai bên đã triển khai tôn tạo và cắm mới 1.

Việc hoàn thành thắng lợi toàn bộ dự án đã góp phần hoàn thiện chất lượng đường biên giới Việt Nam-Lào cả về pháp lý và thực tiễn, từ nay giữa hai nước có một đường biên giới rõ ràng, được ghi nhận chi tiết trong các văn kiện pháp lý và được đánh dấu bằng một hệ thống mốc quốc giới chính quy, hiện đại, bền vững trên thực địa.002 cột mốc và cọc dấu trên toàn tuyến biên giới.

* Sự kiện quốc tế

- Ngày 16/3/2008, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) báo động về tốc độ tan chảy các dòng sông băng. Trên cơ sở đo độ dày các lớp băng từ 30 dòng sông băng nằm trong 9 dãy núi, UNEP kết luận trong khoảng thời gian 2004-2005 và 2005-2006, tỷ lệ băng tan trung bình đã tăng gấp đôi. Tính từ năm 1980 đến nay, độ dày của các dòng sông băng đã giảm tổng cộng tới 11,5m.

Ngày này năm xưa 16/3: Thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định thương mại tự do ASEAN–Hàn Quốc
Sông băng trên núi Everest đang tan chảy với tốc độ nhanh hơn các nơi khác trên thế giới

UNEP cho biết: “Thủ phạm” đứng đằng sau sự hao hụt một khối lượng lớn băng này là tình trạng biến đổi khí hậu Trái đất, xuất phát từ hành động sử dụng nhiên liệu hóa thạch của con người. Băng tan sẽ dẫn đến tác động tiêu cực đối với ngành nông nghiệp, sản xuất điện, gây gián đoạn nguồn nước sinh hoạt tới người dân, đồng thời khiến mực nước biển dâng cao.

Báo cáo kêu gọi các Chính phủ hành động khẩn cấp nhằm ngăn chặn tình trạng biến đổi khí hậu, nguyên nhân trực tiếp khiến các sông băng ngày càng thu hẹp.

- Ngày 16/32011, Tàu “Liên hợp TMA-M” thế hệ mới đã hạ cánh an toàn tại vùng thảo nguyên ở Kazakhstan.

Tàu vũ trụ có người lái thế hệ mới đầu tiên mang tên “Liên hợp TMA-M” (Soyuz TMA-M “Expedition-25”) của Nga, được phóng thành công lên quỹ đạo ngày 8-10-2010, từ sân bay vũ trụ Baikonur Kazakhstan. Tàu mang theo hai nhà du hành Nga là Alexander Kalery và Olek Skripochka cùng nhà du hành của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) Scott Kelly.

Trong thời gian hơn 5 tháng trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), các nhà du hành đã tiến hành hàng loạt các thí nghiệm để kiểm tra sự thích ứng của con tàu thế hệ mới đầu tiên này với một loạt hệ thống đã được cải biến, trong đó bao gồm cả máy tính và các hệ thống viễn trắc. (Theo TTXVN)

* Sự kiện về Bác

- Ngày 16/3/1920, mật thám Pháp ghi nhận được thông tin về việc Nguyễn Ái Quốc đã hoàn thành bản thảo sách mang tên “Những người bị áp bức” (Les Opprimés) đang có ý định gặp hai chính khách cánh tả nổi tiếng là Mácxen Casanh (Marcel Cachin) và Giăng Lunggơ (Jean Longuet) đề nghị viết lời tựa cho sách, cho biết đã dành được 300 quan tiền Pháp để in và sẽ đến vùng Pons làm nghề nhiếp ảnh để kiếm thêm kinh phí tái bản cuốn sách đó.

Ngày này năm xưa 16/3: Thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định thương mại tự do ASEAN–Hàn Quốc
Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, công nhân Nhà máy Cơ khí Duyên Hải.

- Trung tuần tháng 3/1944, lãnh tụ Hồ Chí Minh đã tham dự Đại Hội hải ngoại của Việt Nam Cách mạng đồng minh Hội tại Liễu Châu (Trung Quốc). Tại Đại hội này (còn gọi là Đại hội Quốc tế chống xâm lược) lãnh tụ Hồ Chí Minh đã đọc hai bản báo cáo về hoạt động của Việt Minh và Đảng Cộng sản Đông Dương đối với phong trào Cách mạng Việt Nam.

- Ngày 16/3/1961, khi thăm Nhà máy Cơ khí Duyên Hải (Hải Phòng) lá cờ đầu của công nghiệp miền Bắc, nói chuyện với cán bộ, công nhân, Bác phân tích: “Xây dựng chủ nghĩa xã hội để cho đời sống toàn dân được ấm no, hạnh phúc. Muốn no thì phải sản xuất nhiều gạo. Muốn ấm thì phải sản xuất nhiều vải. Muốn có gạo, có vải thì nông nghiệp không thể để mãi như hiện nay mà phải có máy móc. Máy móc là do các chú làm. Phải có nhiều máy và máy tốt”.

- Ngày 16/3/1965, Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư tới Thái tử Quốc trưởng Vương quốc Campuchia Norodom Sihanouk chào mừng thắng lợi của Hội nghị Nhân dân Đông Dương vừa kết thúc thắng lợi tại Phnôm Pênh. Thư viết: “Hội nghị Nhân dân Đông Dương được triệu tập theo sáng kiến của Ngài đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một bước tiến lớn trong sự nghiệp đoàn kết chiến đấu của nhân dân Việt Nam, Campuchia và Lào, chống kẻ thù chung là đế quốc Mỹ xâm lược”.

Vậy ta phải tiếp tục đánh mạnh, đánh đau, đánh cho đến khi Mỹ, ngụy thất bại hoàn toàn, cho đến khi miền Nam hoàn toàn giải phóng”.

(Theo Sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ngày này năm xưa”; “Hồ Chí Minh - Biên niên tiểu sử” và “Hồ Chí Minh toàn tập”, NXB Chính trị quốc gia-Sự thật)

Lời Bác dạy ngày này năm xưa: “Dân ta yêu tự do, độc lập, trọng hòa bình, tín nghĩa”. Đó là lời khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bản “Lời kêu gọi nhân dân thi hành đúng Hiệp định sơ bộ Việt – Pháp” ngày 16-3-1946.

Ngày 6/3/1946, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của đại diện các nước Trung Hoa dân quốc, Mỹ và Anh, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân ký bản Hiệp định sơ bộ với Chính phủ Cộng hòa Pháp.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Kỳ 1: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn xa toàn cầu

Kỳ 1: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn xa toàn cầu

Nhờ tận dụng thành quả của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, từ một ngành non trẻ, thương mại điện tử đã trở thành 'trợ thủ' dẫn dắt nền kinh tế số Việt Nam.
Nhiều đóng góp có giá trị vào Đề cương chi tiết Báo cáo Tổng kết 40 năm đổi mới

Nhiều đóng góp có giá trị vào Đề cương chi tiết Báo cáo Tổng kết 40 năm đổi mới

Phiên họp thứ hai Ban Chỉ đạo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng XHCN trong 40 năm qua ở Việt Nam đã diễn ra.
Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Làm sao để phát triển doanh nghiệp dân tộc, có quy mô lớn, đóng vai trò dẫn dắt một số ngành trọng yếu và có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu?
Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Để khoa học và công nghệ thực sự là động lực cho phát triển kinh tế, nhiều ý kiến nhận định, cần tiếp tục khơi thông những vướng mắc về cơ chế, chính sách.

Tin cùng chuyên mục

Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Không chỉ lớn mạnh về lượng và chất, những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định vai trò trong việc “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước.
Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Đảm bảo cung ứng điện, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia đóng vai trò quyết định thành công của quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 4.0 đã được ngành Công Thương triển khai một cách mạnh mẽ, trở thành giải pháp cấp bách, có tính sống còn.
Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Dự báo đúng nên ngay từ đầu năm 2023, Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN, các cục, vụ kịp thời cung cấp thông tin đến người dân và xã hội về tình hình sản xuất điện.
Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Với nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ của các nhà khoa học, đơn vị nghiên cứu, hoạt động khoa học và công nghệ ngành Công Thương đang cho những “trái ngọt”.
Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Việc giữ nước ở các hồ thủy điện để đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2024 là bài học được rút ra từ điều hành cung ứng điện năm 2023.
Bài 1: Những quyết sách tạo động lực phát triển khoa học và công nghệ

Bài 1: Những quyết sách tạo động lực phát triển khoa học và công nghệ

Phát triển khoa học và công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đòi hỏi tiên quyết, tạo nền tảng thúc đẩy sự phát triển của ngành Công Thương.
Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương quán triệt các chuyên đề thông tin

Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương quán triệt các chuyên đề thông tin

Ngày 10/4/2024, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề quý I/2024 cho các đảng bộ trực thuộc Đảng uỷ Khối.
Đường dây 500kV mạch 3 – đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 5: Con đường đi giữa lòng dân

Đường dây 500kV mạch 3 – đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 5: Con đường đi giữa lòng dân

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu/Khó vạn lần dân liệu cũng xong” – chân lý ấy một lần nữa toả sáng trên con đường năng lượng chiến lược quốc gia.
Chuyện về hai tấm ảnh và cuốn sách của Tổng Bí thư

Chuyện về hai tấm ảnh và cuốn sách của Tổng Bí thư

Cuốn sách của Tổng bí thư là công trình có tầm khái quát cao về lý luận, tổng kết thực tiễn sâu sắc về những phát triển sáng tạo riêng, đặc sắc của Đảng ta.
Trung thành với lý tưởng cách mạng là con đường duy nhất của đảng viên

Trung thành với lý tưởng cách mạng là con đường duy nhất của đảng viên

Đảng ta luôn xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Đường dây 500 kV mạch 3 – đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 4: Nơi ấy không có ban đêm

Đường dây 500 kV mạch 3 – đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 4: Nơi ấy không có ban đêm

Công trường đường dây 500 kV không có ban đêm, tất cả chạy đua cùng thời gian để nỗ lực cao nhất cho công trình về đích sớm, vì mạch máu năng lượng quốc gia.
Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 3: Đảng viên đi trước trên công trình lịch sử

Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 3: Đảng viên đi trước trên công trình lịch sử

'Đảng viên đi trước, làng nước theo sau', câu thành ngữ ấy không chỉ từng được minh chứng trong chiến tranh trên con đường Trường Sơn huyền thoại...
Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp hóa thời bình - Bài 2: Lòng quyết tâm còn cao hơn núi

Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp hóa thời bình - Bài 2: Lòng quyết tâm còn cao hơn núi

Từ đường dây 500 kV mạch 1, mạch 2, đến nay chúng ta đang gấp rút hoàn thành mạch 3 bằng quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị...
Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp hóa thời bình - Bài 1: Con đường lịch sử

Đường dây 500 kV mạch 3 - đường Trường Sơn công nghiệp hóa thời bình - Bài 1: Con đường lịch sử

Dự án đường dây 500 KV mạch 3 đang chạy đua cùng thời gian về đích để sớm giải bài toán năng lượng, tạo mạch máu cho nền kinh tế đất nước.
Bài 2: Tổ chức Đảng mạnh, doanh nghiệp phát triển vững

Bài 2: Tổ chức Đảng mạnh, doanh nghiệp phát triển vững

Trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng tại các doanh nghiệp hết sức quan trọng.
Bài 1: Thuận lợi và thách thức đan xen

Bài 1: Thuận lợi và thách thức đan xen

Công tác xây dựng Đảng ở các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại TP. Hồ Chí Minh có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen.
Chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

"Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Ðảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng".
Đồng chí Nguyễn Lương Bằng: Nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Lương Bằng: Nhà lãnh đạo tài năng của Đảng và cách mạng Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Lương Bằng là người chiến sỹ cộng sản mẫu mực, thuộc lớp chiến sỹ đầu tiên của cách mạng Việt Nam và là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Kiên quyết, kiên trì đấu tranh với chủ nghĩa cá nhân - Bài 3 : Cần thay đổi phương thức tác chiến

Kiên quyết, kiên trì đấu tranh với chủ nghĩa cá nhân - Bài 3 : Cần thay đổi phương thức tác chiến

Chủ nghĩa cá nhân với các biểu hiện biến hóa khôn lường. Để đấu tranh có hiệu quả với chủ nghĩa cá nhân thời gian tới, cần phải thay đổi phương thức tác chiến.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động