\"Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội 2015\": Thúc đẩy tăng trưởng và kích cầu du lịch

Sáng ngày 7/11/2015, chương trình Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội 2015 đã được khai mạc tại vườn hoa Lý Thái Tổ. Chương trình diễn ra trong 2 ngày 7-8/11  được đánh giá là một đòn bẩy để góp phần thúc đẩy tăng trưởng và kích cầu du lịch của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong giai đoạn cuối năm.
Cắt băng khai mạc chương trình "Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội 2015".

“Ngày hội khuyến mại du lịch” là sự kiện trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội 2015, có sự tham gia liên kết của gần 40 đơn vị hàng không và du lịch lớn, trong đó có 22 doanh nghiệp lữ hành du lịch chiếm gần 60%; 8 doanh nghiệp thuộc ngành nghề thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống chiếm 22%; 7 doanh nghiệp hàng không, dịch vụ giải trí, viễn thông chiếm 18%.

Bên cạnh đó, trong khung giờ vàng từ 10h - 11h và 16h - 17h, gần 40 gian hàng của các doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực hàng không và du lịch như: Vietjet Air, Jetstar, Viet travel, FidiTour, SaigonTourist, Hà Nội Tourist, Galaxy Star, Hải Nam Travel, Câu Lạc bộ lữ hành Hà Nội Unesco, APT Travel, Asiana Travel, Malaysia Tourism... sẽ mang tới hơn 500 tour du lịch chất lượng và hàng nghìn vé máy bay giá ưu đãi, cùng các chương trình bốc thăm may mắn, tặng quà miễn phí khi du khách tham quan mua sắm tại các gian hàng.

Đây là hoạt động giúp tạo cơ hội trải nghiệm các tour du lịch thú vị và hấp dẫn cho người dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế, nhằm kích cầu và quảng bá du lịch của Thủ đô dịp cuối năm.

Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, việc mở rộng Tháng khuyến mại Hà Nội hướng tới lĩnh vực du lịch đã được Ban tổ chức thực hiện từ năm 2013 khi phối hợp với Tổng cục Du lịch và ban tổ chức Đại hội Quảng cáo châu Á (AdAsia) giới thiệu thông tin Tháng khuyến mại đến với hơn 1.000 du khách tham dự đại hội.

Tiếp nối đến năm 2014, Ban tổ chức đã bắt đầu triển khai mời các doanh nghiệp du lịch tham gia chương trình nhằm mở rộng lĩnh vực khuyến mại, đem đến những cơ hội mua sắm các sản phẩm, dịch vụ giá ưu đãi một cách đa dạng cho người tiêu dùng và năm 2015, với sự cố gắng của Ban tổ chức, lĩnh vực du lịch tiếp tục được tập trung đẩy mạnh với sự kiện dành riêng cho các doanh nghiệp hàng không, du lịch, khách sạn “Ngày hội khuyến mại du lịch” nhằm đem đến cơ hội mua sắm tốt nhất cho người dân, kích cầu và quảng bá ngành du lịch của Thủ đô.

Ngày hội khuyến mại du lịch Hà Nội 2015 thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Đến nay, sự kiện mở đầu Tháng khuyến mại mang tên “Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến” từ ngày 01/11 - 7/11/2015 đã thu hút gần 100 doanh nghiệp tham gia. Tổng số sản phẩm giảm giá của các doanh nghiệp trong chương trình lên đến gần 20 sản phẩm. Theo thống kế của ban tổ chức, trong thời gian diễn ra sự kiện trung bình có gần 10.000 lượt truy cập vào cổng kết nối www.thangkhuyenmaihanoi.vn.

Tiếp sau sự kiện “Tuần khuyến mại trực tuyến” và “Ngày hội khuyến mại du lịch”, sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” sẽ diễn ra vào thứ bảy, chủ nhật tuần kế tiếp 14,15/11 tại 31 điểm vàng là các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố. Đây sẽ là cơ hội lớn đối với người tiêu dùng khi ít nhất 20% các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu đang kinh doanh tại các điểm vàng sẽ đồng loạt được giảm giá lên đến 50% và có khu vực trưng bày các sản phẩm giảm giá nổi bật để người tiêu dùng dễ nhận biết và được mua sắm tốt nhất với tổng số gần 50.000 sản phẩm giảm giá.

Theo kết quả cuộc họp tổng kết tình hình 9 tháng đầu năm 2015 của Tổng cục Du lịch, các hoạt động của ngành du lịch diễn ra trong bối cảnh có nhiều thách thức và cơ hội đan xen. Trên thế giới, bất ổn chính trị, xung đột vũ trang, dịch bệnh diễn ra tại một số khu vực, một số đồng tiền mất giá, sự cạnh tranh giữa các nước trong khu vực ngày càng mạnh mẽ… đã ảnh hưởng đến dịch chuyển luồng khách và lựa chọn điểm đến du lịch. Sau chuỗi liên tục 13 tháng suy giảm từ giữa năm 2014, từ tháng 7 đến tháng 9/2015, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng trưởng trở lại, ngành du lịch đã đón 5.689.512 lượt khách quốc tế, tuy nhiên vẫn giảm 5,9% so với cùng kỳ năm 2014.

Lê Kim Liên
Bình luận