Đà Nẵng:

Ngày hội khởi nghiệp hứng khởi từ tỷ phú du lịch Jeff Hoffman

Trong hai ngày 21 và 22/7, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức Hội nghị và triển lãm quốc tế SURF 2017 thu hút hơn 2.000 lượt khách từ các tỉnh thành trong cả nước tham dự với 70 gian hang triển lãm.

Tham dự hội nghị là các chuyên gia trong nước và các chuyên gia quốc tế đến từ 27 nước, đặc biệt là sự xuất hiện của tỷ phú khởi nghiệp du lịch Jeff Hoffman, họ cùng chia sẻ về chủ đề: Đà Nẵng - Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bên bờ biển.

Động lực cho làn sóng khởi nghiệp

Ngày hội khởi nghiệp hứng khởi từ tỷ phú du lịch Jeff Hoffman
Ông Võ Duy Khương - Chủ tịch Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng nói về tinh thần khởi nghiệp

Ông Võ Duy Khương- Chủ tịch Hội đồng điều phối Mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng, Chủ tịch Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng nhấn mạnh: “Xác định khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo là hướng đi đúng đắn để phát triển kinh tế - xã hội tại thành phố, UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành đề án “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” đặt mục tiêu đến năm 2030, biến Đà Nẵng thành điểm đến khởi nghiệp, thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế của khu vực ASEAN. Đây là một chặng đường dài và đầy khó khăn, cần thiết có sự chung tay, góp sức không chỉ của tất cả các thành tố của hệ sinh thái tại địa phương mà còn của cả những đối tác, những chuyên gia và những tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong nước và quốc tế”.

Ngày hội khởi nghiệp hứng khởi từ tỷ phú du lịch Jeff Hoffman
Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu

Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, khởi nghiệp là luồng sinh khí mới tạo cho các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia góp phần cho sự phát triển của thành phố, của đất nước, đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Những năm qua, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện cho phong trào khởi nghiệp, cho vườn ươm doanh nghiệp.

“Tại hội nghị và triển lãm lần này, chương trình lướt sóng khởi nghiệp tạo nên những cơn sóng mới đầy sức sống, mãnh liệt, cảm hứng chung. Điều này, nói lên ý chí, quyết tâm của cả thành phố và các doanh nhân phát huy những tiềm năng lợi thế, khắc phục khó khăn. Tin tưởng chương trình đầy hứng khởi này sẽ tạo đà cho doanh nghiệp Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đánh giá.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, tới đây, Đà Nẵng có 5 định hướng lớn để phát triển khởi nghiệp, như việc tăng cường xây dựng văn hóa khởi nghiệp; hoàn thiện cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp, doanh nhân; đẩy mạnh hoạt động vườn ươm doanh nghiệp; thúc đẩy mạng lưới đào tạo; tiếp tục mở rộng hợp tác trong nước và quốc tế…

Ngày hội khởi nghiệp hứng khởi từ tỷ phú du lịch Jeff Hoffman
Có đại biểu 27 quốc gia và 400 doanh nhân trẻ tham dự hội nghị

Tỷ phú khởi nghiệp du lịch Jeff Hoffman - nguồn cảm hứng cho doanh nhân khởi nghiệp

Mở đầu buổi chia sẻ, tỷ phú khởi nghiệp du lịch Jeff Hoffman rất hân hoan khi lần đầu tiên đến Việt Nam, được tham dự nhiều chương trình khởi nghiệp, thấy được sự hứng khởi của các doanh nhân trẻ, muốn tìm con đường đi, muốn xây dựng cho mình doanh nghiệp vững mạnh, nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng, xã hội.

Ngày hội khởi nghiệp hứng khởi từ tỷ phú du lịch Jeff Hoffman
Tỷ phú Jeff Hoffman chia sẻ tại hội nghị

Tỷ phú Jeff Hoffman cho rằng, nếu muốn làm tốt hơn, ngoài doanh nghiệp, doanh nhân tự thân vận động thì cần có sự tư vấn, hỗ trợ của nhà nước, của cộng đồng xã hội càng nhiều càng tốt để cho họ ngày càng thành công. Tinh thần khởi nghiệp và quản trị doanh nghiệp là hai yếu tố hết sức quan trọng tạo nên sự thành công.

Tuy nhiên, theo tỷ phú Jeff Hoffman, hiện nay, có nhiều doanh nhân “chưa tốt” do chỉ chú trọng đến tiền, đến làm giàu; chỉ nhìn vào thế giới như nó đang có, chấp nhận thực tại mà không chịu nghĩ về thế giới như thế nào, triết lý kinh doanh mới ra sao để tạo nên những doanh nghiệp vì cộng đồng, xã hội.

Tỷ phú Jeff Hoffman đề cao ý tưởng- vấn đề then chốt, tạo nên sự sống còn của doanh nghiệp. “Mỗi ngày trong cuộc đời, mỗi ý tưởng, chúng ta ngồi đây, chúng ta muốn thực hiện ý tưởng, nhưng ít người biến ý tưởng thành hiện thực nên nó gặp muôn vàn khó khăn.

“Ý tưởng thành hiện thực, tư duy tầm nhìn trở thành doanh nghiệp, việc thực hiện ý tưởng vô cùng khó khăn, cần sự hỗ trợ của cộng đồng, doanh nghiệp. Họ có ý tưởng nhưng họ chưa có nhiều công cụ. Chúng ta cần có phương tiện biến ý tưởng thành hiện thực, như xây nhà cũng cần phải nhiều vật liệu, nhiều yếu tố”, tỷ phú Jeff Hoffman cho biết thêm.

Nói về mình, tỷ phú Jeff Hoffman chia sẻ: “Với tôi làm doanh nghiệp là một niềm vui. Thức dậy tôi không nghĩ đến tiền, tôi đi xuống đường, thấy trên cửa sổ có câu: “Bạn quan tâm điều gì?”. Bạn có thể thành công nhưng không làm nhiều điều có ích thì đó chưa thực sự thành công. Bạn phải làm thế nào để sử dụng tiền một cách hiệu quả nhất. Khi tôi bán công ty, tôi cảm thấy đã hoàn thành sứ mệnh là một doanh nhân thành đạt, tỷ phú. Giờ tôi du lịch khắp thế giới để giúp doanh nghiệp trên thế gới thành công hơn. Mong họ có nhiều công cụ hơn nữa, thay vì Chính phủ hỗ trợ thì trước hết chúng ta tự làm, tự nỗ lực. Tôi là một doanh nhân tôi cam kết đem lại cho doanh nhân thành công hơn. Tiền quan trọng nhưng đưa sự khác biệt mới là điều đáng quý. Tôi không bao giờ từ chối người nhờ tôi giúp đỡ. Tôi đến Đà Nẵng - Việt Nam muốn trải nghiệm chứ không phải vì tiền. Tôi đi khắp nơi trên thế giới, đến Việt Nam tôi học hỏi được nhiều doanh nhân trên thế giới, doanh nhân ở Việt Nam. Tôi đã từng nói nhiều lần: Chìa khóa hợp tác thành công là đi ra ngoài. Không thể ngồi trong văn phòng mà hợp tác được…”.

Nói về quản trị doanh nghiệp, tỷ phú Jeff Hoffman nhìn nhận, lần đầu tiên nhiều người chưa hiểu quản trị là gì, nhưng họ không làm gì bất hợp pháp, thì họ làm việc gì tạo ra lợi ích. Quản trị doanh nghiệp không phải là mục đích duy nhất, con đường duy nhất, nó ở quanh ta, có nhiều đường đi. Quản trị doanh nghiệp cần có động cơ - yếu tố cực kỳ quan trọng tạo nên thành công. Quản trị doanh nghiệp là công cụ, là người dũng cảm sẵn sàng đương đầu phía trước. Nó như chiếc xẻng, là công cụ xây dựng doanh nghiệp.

“Làm thế nào để có một thế hệ doanh nhân mới, liệu họ có thông minh, có làm việc tích cực tại sao lại không thành công. Với tôi không phải là người nói mà muốn chứng kiến thực tiễn. Làm thế nào để thể hiện tinh thần doanh nhân, những vấn đề xã hội, đất nước, thế giới được các bạn lĩnh hội biến thành hiện thực”, tỷ phú Jeff Hoffman nhìn nhận.

Đúc kết buổi nói chuyện, tỷ phú Jeff Hoffman khẳng định: “Xây dựng khởi nghiệp chỉ có 2 lựa chọn, một là làm doanh nghiệp, hai là giúp đỡ doanh nghiệp, và tôi đã chọn con đường ấy”.

Trong khuôn khổ sự kiện, vòng chung kết cuộc thi thuyết trình ý tưởng khởi nghiệp Pitching Competition cũng được tổ chức với phần tranh tài của 10 dự án: Zody, Invietnam, Ikids, Homecares, Mojitok, Dichoichung, Innaway, Btaskee, Nôi TOB và Sumi. Các dự án này đã vượt qua 33 đối thủ khác tại vòng loại vào cuối tháng 6 vừa qua để cùng nhau chinh phục các giải thưởng lên đến 200 triệu đồng, đồng thời tiếp cận cơ hội gọi vốn từ các nhà đầu tư thiên thần và quỹ đầu tư mạo hiểm.
Xuân Hoài
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
TP. Hồ Chí Minh: Xử lý vi phạm nồng độ cồn không có vùng cấm, không ngoại lệ

TP. Hồ Chí Minh: Xử lý vi phạm nồng độ cồn không có vùng cấm, không ngoại lệ

Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp tục xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không ngoại lệ.
Lào Cai và VCCI hợp tác cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp

Lào Cai và VCCI hợp tác cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp

UBND tỉnh Lào Cai và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ký kết hợp tác triển khai cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp.
Hải Phòng chuyển 920 tỷ đồng tiền thưởng vượt thu cho đầu tư công và cho vay giải quyết việc làm

Hải Phòng chuyển 920 tỷ đồng tiền thưởng vượt thu cho đầu tư công và cho vay giải quyết việc làm

Với trên 920 tỷ đồng được thưởng từ vượt thu xuất nhập khẩu, Hải Phòng thống nhất chi đầu tư công và cho vay giải quyết việc làm để phát triển kinh tế -xã hội.
Quảng Bình- Quảng Trị: Rà soát các dự án trồng và chăm sóc cây xanh

Quảng Bình- Quảng Trị: Rà soát các dự án trồng và chăm sóc cây xanh

Các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị vừa yêu cầu các địa phương liên quan kiểm tra tình hình thực hiện các dự án trồng và chăm sóc cây xanh mà Bộ Công an yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản

Đồng Nai: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp khai thác khoáng sản

Ngày 28/3, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc nghe báo cáo vướng mắc của các doanh nghiệp hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn thành phố Biên Hòa.
Hà Nội: Điểm sáng thu hút đầu tư trong quý I/2024

Hà Nội: Điểm sáng thu hút đầu tư trong quý I/2024

Trong quý I/2024, thành phố Hà Nội đã hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng về duy trì và phát triển kinh tế.
17 gian hàng quốc tế tham gia Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực lớn nhất Hà Giang

17 gian hàng quốc tế tham gia Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực lớn nhất Hà Giang

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Long An: Hơn 80% cửa hàng xuất hoá đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng

Long An: Hơn 80% cửa hàng xuất hoá đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Long An có 386/474 cửa hàng bán lẻ xăng dầu thực hiện xuất hóa đơn điện tử sau mỗi lần bán hàng, tương ứng trên 80%.
Yên Bái: Giảm vốn đầu tư từ khu vực nhà nước

Yên Bái: Giảm vốn đầu tư từ khu vực nhà nước

Yên Bái đang đặt mục tiêu cụ thể nhằm thực hiện định hướng giảm vốn đầu tư khu vực nhà nước, tăng đầu tư khu vực ngoài nhà nước.
Quý I/2024, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của Yên Bái tăng 8,11%

Quý I/2024, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của Yên Bái tăng 8,11%

Hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh ổn định khiến tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Yên Bái quý I/2024 ước tăng 8,11%.
Hà Giang: Chấm dứt khai thác khoáng sản tại huyện Vị Xuyên

Hà Giang: Chấm dứt khai thác khoáng sản tại huyện Vị Xuyên

Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang vừa ban hành văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động khai thác khoáng sản tại thôn Toòng, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên theo quy định
Phú Yên sẽ có khu chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ đồng

Phú Yên sẽ có khu chung cư cao cấp hơn 2.100 tỷ đồng

Tỉnh Phú Yên vừa chấp thuận chủ trương đầu tư khu chung cư cao cấp tại TP. Tuy Hoà, rộng hơn 2,1 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng.
Đà Nẵng: 23 cơ sở, đơn vị phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Đà Nẵng: 23 cơ sở, đơn vị phải thực hiện kiểm kê khí nhà kính

Đà Nẵng sẽ có 23 cơ sở phải kiểm kê khí nhà kính và tần suất kiểm kê là 2 năm/lần gồm 19 cơ sở ngành Công Thương, 1 cơ sở ngành TN&MT và 3 công trình xây dựng.
Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tối 26/3, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, BĐBP Hà Giang đã phối hợp Đội tuần tra Đại đội quản lý biên giới huyện Nà Pô (Trung Quốc) kiểm tra liên hợp biên giới Hà Giang.
Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ “về đích” việc xuất hoá đơn điện tử

Nhiều địa phương vùng Tây Nam Bộ “về đích” việc xuất hoá đơn điện tử

Đến chiều ngày 27/3, gần 95% cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở một số tỉnh vùng Tây Nam Bộ đã “về đích” thực hiện xuất hóa đơn điện tử.
Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Long An: Tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Ngành điện Long An đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và hiệu quả.
Lào Cai: Tổng doanh thu từ du lịch quý I đạt trên 6.300 tỷ đồng

Lào Cai: Tổng doanh thu từ du lịch quý I đạt trên 6.300 tỷ đồng

Thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai cho biết, trong quý I/2024, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt 2.022.816 lượt, trong đó, khách quốc tế đạt 218.421 lượt.
Hải quan Bình Dương: Phát hiện hơn 300 vụ vi phạm, truy thu gần 100 tỷ đồng

Hải quan Bình Dương: Phát hiện hơn 300 vụ vi phạm, truy thu gần 100 tỷ đồng

Từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Bình Dương phát hiện hơn 300 vụ vi phạm pháp luật về hải quan, trị giá hàng hóa vi phạm gần 100 tỷ đồng.
Cơ cấu lại ngành hàng để tạo điểm nhấn “kéo khách” trở lại chợ truyền thống

Cơ cấu lại ngành hàng để tạo điểm nhấn “kéo khách” trở lại chợ truyền thống

Tại TP. Hồ Chí Minh, hiện nay lượng khách đến chợ truyền thống giảm 20-30% so với thời điểm trước dịch và giảm 30-50% so với thời điểm năm 2019.
Hà Giang: Xác định 6 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024

Hà Giang: Xác định 6 nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024

Ngày 26/3, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tư vấn, xác định nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh năm 2024.
Đồng Nai: Định hướng phát triển kinh tế xanh hướng đến Net Zero

Đồng Nai: Định hướng phát triển kinh tế xanh hướng đến Net Zero

Đồng Nai tập trung các giải pháp để thực hiện đề án giảm thiểu khí carbon giai đoạn 2025 - 2030 giảm 20%, tiến tới đưa phát thải nhà kính về 0 vào năm 2050.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Quảng bá du lịch qua… chiếc vòng tay

Bà Rịa - Vũng Tàu: Quảng bá du lịch qua… chiếc vòng tay

Hình ảnh và thông tin 48 di tích, danh thắng cùng 6 tour chuyên biệt cho khách du lịch tàu biển của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được tích hợp trong 1 chiếc vòng tay.
Thái Bình mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Đức về sản xuất ô tô, thiết bị điện tử

Thái Bình mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Đức về sản xuất ô tô, thiết bị điện tử

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận mong muốn các doanh nghiệp đến từ Đức đẩy mạnh hợp tác đầu tư trong lĩnh vực cơ khí, ô tô, thiết bị điện tử…
Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác toàn diện với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tại buổi làm việc với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng ngày 25/3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động