Ngày 9/11: Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm "Quản lý thị trường sữa và vấn nạn truyền thông bẩn"
Thị trường sữaViệt Nam có quy mô rất lớn, lên tới hàng chục tỷ USD/năm. Chính vì quy mô lớn vậy nên tính cạnh tranh của ngành sữa cũng rất khốc nghiệt. Để có được thị phần, ngoài việc xây dựng thương hiệu, phát triển các sản phẩm… một số doanh nghiệp còn lợi dụng những lỗ hổng pháp luật, lợi dụng "truyền thông bẩn" để “đánh dưới thắt lưng” doanh nghiệp khác, gây hoang mang cho người tiêu dùng.
Dự kiến ngày 9/11, Báo Công Thương sẽ tổ chức Tọa đàm "Quản lý thị trường sữa và vấn nạn ‘truyền thông bẩn" |
Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, những bài viết này có nội dung chưa chính xác, không đúng với bản chất sản phẩm, gây hoang mang cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp ngành sữa. Vì vậy, ngày 30/10, Hiệp hội Sữa Việt Nam có Văn bản số 82/CV-HHS, gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phản ánh về thực trạng này.
Với mong muốn làm rõ hơn các “góc tối” liên quan tới thị trường sữa; làm rõ các khái niệm liên quan đến sữa cũng như khái niệm “sữa thật”, “sữa giả”, qua đó giúp người tiêu dùng tránh bẫy “truyền thông bẩn” từ những “bác sĩ”, “dược sĩ” online, những người nổi tiếng, Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm "Quản lý thị trường sữa và vấn nạn truyền thông bẩn".
Diễn giả tham gia toạ đàm gồm: Đại diện Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế; đại diện Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia; đại diện Viện Dinh dưỡng Quốc gia, đại diện Hiệp hội Sữa Việt Nam và đại diện Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
Dự kiến chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 9/11, tại Phòng trực tuyến của Báo Công Thương, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Hà Nội; phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử (congthuong.vn); Fanpage; Youtube; Tiktok Báo Công Thương.