Ngày 26/11 sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021

Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021 dự kiến sẽ thu hút sự tham gia kết nối của 80 - 100 đơn vị là các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị phân phối, bán lẻ trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các nhà phân phối, đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử trong cả nước. Chương trình là hoạt động góp phần khôi phục thương mại, kinh tế Đà Nẵng sau dịch Covid-19.

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, ngày 26/11, Sở sẽ tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021”.

Ngày 26/11 sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021
Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021 sẽ diễn ra dưới 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến (Ảnh: Doanh nghiệp OCOP Đà Nẵng quét QR Code để kết nối trực tuyến với nhà phân phối ngoài thành phố tại Hội nghị giao thương trực tuyến do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức hồi cuối tháng 10/2021)

Hội nghị dự kiến thu hút sự tham gia của 80 - 100 đơn vị là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh sản xuất và kinh doanh hàng hóa thuộc các ngành hàng: Nông sản, lương thực thực phẩm, thực phẩm chế biến, đồ uống, dược liệu…. Ưu tiên các sản phẩm tham gia chương trình OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng các vùng miền ở các tỉnh thành; các nhà phân phối là đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm… tại TP. Đà Nẵng và các tỉnh thành; các đơn vị cung cấp các giải pháp thương mại điện tử.

Thích ứng với dịch Covid-19, hội nghị sẽ được tổ chức với cả 2 hình thực trực tiếp và trực tuyến. Trong đó, hoạt động kết nối giữa các đơn vị sản xuất và nhà phân phối tại TP. Đà Nẵng được thực hiện trực tiếp tại nơi diễn ra hội nghị (Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng); đối với các đơn vị sản xuất và nhà phân phối ngoài TP. Đà Nẵng kết nối với các đơn vị tại TP. Đà Nẵng thông qua hình thức trực tuyến.

Tại điểm diễn ra hội nghị sẽ có không gian trưng bày tất cả các sản phẩm tham gia kết nối. Đối với các sản phẩm ngoài TP. Đà Nẵng, các đơn vị sẽ gửi sản phẩm về Ban tổ chức và được bố trí khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm để các nhà phân phối tại TP. Đà Nẵng tìm hiểu sản phẩm trực tiếp và kết nối thông tin liên lạc với đơn vị sản xuất trực tuyến nếu có nhu cầu phù hợp.

Theo ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, chương trình nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, nhà phân phối của TP. Đà Nẵng và các tỉnh thành trong nước gặp gỡ, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, chia sẻ các giải pháp kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm thương mại đặc trưng của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong nước.

Ngày 26/11 sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021
Sau Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021, Sở Công Thương thành phố sẽ tổ chức phiên chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm để giới thiệu các sản phẩm tham gia Hội nghị đến người tiêu dùng

Ngoài Hội nghị kết nối cung cầu, trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 3 - 5/12, tại tiền sảnh siêu thị Coopmart Đà Nẵng (478 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng), Sở Công Thương thành phố tổ chức phiên chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm với quy mô dự kiến đáp ứng cho sự tham gia từ 60 - 80 đơn vị sản xuất. Đây sẽ là nơi các sản phẩm sau khi tham gia hội nghị kết nối cung cầu nếu có nhu cầu sẽ được trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng.

Các đơn vị đăng ký tham gia gửi thông tin đăng ký về Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng) trước ngày 24/11 để được hướng dẫn tham gia hội nghị.

Hội nghị kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2021 là hoạt động triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021 - 2025 và là một trong những hoạt động góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế - xã hội thành phố trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động