Tăng cường xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 |
Miền Bắc vừa trải qua cơn bão số 3 với nhiều thiệt hại nặng nề. Nhiều khu vực bị chia cắt, cô lập. Nhiều thiệt hại không để đong đếm.
Tuy nhiên, trong khó khăn đó, một trong những điểm sáng đáng ghi nhận là hàng hoá thiết yếu, đặc biệt là các loại nông sản như rau, củ, quả dù có thời điểm nhu cầu tăng cao, song không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá. Đây được đánh giá là kết quả quan trọng mà hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, xây dựng chuỗi liên kết bền vững giữa sản xuất và tiêu thụ nông sản đã đạt được thời gian qua.
Không chỉ thấy rõ kết quả trong đợt bão vừa qua mà thực tế, nhiều năm gần đây, thị trường hàng hoá, đặc biệt là hàng nông sản luôn được giữ bình ổn, kể cả trong những thời điểm nhu cầu lớn, sức mua tăng cao như Lễ, tết… Nông sản Việt Nam ngày càng chứng minh giá trị khi ngày càng có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh nhờ xây dựng được những chuỗi liên kết chặt chẽ giữa sản xuất, tiêu thụ và được hỗ trợ mạnh bằng các giải pháp xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu.
Để làm rõ vấn đề này, 14h ngày 2/10, Báo Công Thương tổ chức Chương trình Chính sách và Đối thoại theo hình thức toạ đàm với chủ đề: Xúc tiến thương mại: Rộng mở đầu ra cho nông sản Việt.
Tham gia chương trình có các khách mời:
Ông Hứa Trường Sơn – Phó Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng
Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp
Bà Nguyễn Thị Kim Dung – Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Hà Đông
Chương trình được đăng phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử và các nền tảng mạng xã hội của báo như Facebook, Tiktok, Youtube.