Thứ ba 05/11/2024 21:27

Ngành lương thực, thực phẩm nhiều cơ hội bứt phá hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3-Ngành lương thực, thực phẩm nhiều cơ hội bứt phá hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 – HCMC FOODEX 2024 do Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) chủ trì, phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) sẽ được tổ chức từ ngày 15 đến 18/05/2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2024

Ngành lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, chiếm 14 - 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp và đóng góp từ 14 - 15% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp trên địa bàn thành phố. Để giữ vững vai trò là ngành sản xuất chủ lực, UBND TP.HCM ban hành chương trình đột phá tập trung thực hiện chính sách hỗ trợ, huy động nguồn lực đầu tư phát triển, triển khai các giải pháp kích cầu đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng lãi suất ưu đãi để đầu tư đổi mới máy móc, thiết bị, công nghệ sản xuất tiên tiến, chuyển đổi số nâng cao hiệu quả quản trị sản xuất và kinh doanh, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Cùng với đó UBND TP.HCM sẽ triển khai thí điểm các chính sách mới, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2023

Theo đánh giá và nhận đình của Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh: “Điều các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lương thực, thực phẩm cần nhất trong lúc này là các chính sách hỗ trợ ổn định sản xuất, các hoạt động xúc tiến thương mại, để giúp doanh nghiệp sớm phục hồi, vượt qua khó khăn và nâng cao hiệu quả hoạt động, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu..."

Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, với hơn 16.500 lượt khách tham quan, trên 500 lượt kết nối giao thương trực tiếp, đặc biệt hơn 90% các đơn vị tham gia triển lãm phản hồi tích cực về hiệu quả của HCMC FOODEX năm 2023, năm 2024, chương trình Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 - HCMC FOODEX 2024 với mục tiêu “Kết nối giá trị cùng phát triển”. Quy mô dự kiến khoảng 8.000m2, với gần 500 gian hàng cùng sự góp mặt của 400 doanh nghiệp trưng bày đến từ trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp tham dự triển lãm hoạt động kinh doanh, sản xuất thuộc các lĩnh vực: Sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/ sơ chế; nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm chế biến sâu; nhóm thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản, đồ dùng nhà bếp thông minh; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm và các nhóm ngành liên quan. Tại triển lãm, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, gỡ trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới để nâng cao năng lực sản xuất, từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2023

Triển lãm HCMC FOODEX 2024 với mục tiêu "Kết nối giá trị cùng phát triển” trở thành sự kiện thường niên và uy tín của ngành Lương thực thực phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh, kỳ vọng là cầu nối giúp các doanh nghiệp Việt Nam từng bước tham gia sâu hơn vào vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu. Triển lãm sẽ mở cửa cho khách đến tham quan từ 10h00 đến 17h00 ngày 15/05/2024, và tiếp tục đón khách tham quan từ 09h00 đến 17h00 trong 03 ngày (từ 16/05 đến hết ngày 18/05/2024), dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách đến tham quan và làm việc trực tiếp.

Mỹ Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp dệt may bắt nhịp chuyển đổi số

Bộ Công Thương tiếp tục lấy ý kiến đóng góp cho Chiến lược phát triển ngành sữa

Tình hình quản lý, phát triển cụm công nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng hiện nay ra sao?

Dồi dào đơn hàng, doanh nghiệp dệt may lại lo thiếu lao động

Cách nào phát triển thời trang Việt?

Sản xuất công nghiệp của Nam Định “chạy nước rút”

Bộ Công Thương dự kiến cắt giảm, đơn giản hoá nhiều thủ tục hành chính lĩnh vực công nghiệp nhẹ

Chính phủ giao Bộ Công Thương tăng cường đối thoại để triển khai Cơ chế CBAM

Giải pháp căn cơ cho ngành Công Thương 'chắc chân' trước biến động thị trường

Ngày 27/9, sẽ diễn ra Ngày hội Cotton Day Việt Nam 2024

Xung đột tại Bangladesh có làm chuyển hướng chuỗi cung ứng dệt may?

Phát triển thị trường ngách cho ngành dệt may: Cuộc chơi của các “ông lớn”

Ngành dệt may: Nâng cao năng suất, hóa giải sức ép chi phí nhân công

Dệt may Việt Nam có bao nhiêu thị trường xuất khẩu tỷ USD?

Doanh nghiệp dệt may lo đơn hàng, đơn giá quý IV/2024

Ứng phó với quy định mới tại EU: Doanh nghiệp dệt may lưu ý gì?

Doanh nghiệp dệt may kiến nghị “mềm hóa” quy tắc xuất xứ trong CPTPP

Doanh nghiệp da giày khó tiếp cận thông tin về các luật mới

Vì sao đơn hàng tăng, doanh nghiệp dệt may vẫn lo?

Sản xuất bền vững: Điều gì đang làm khó doanh nghiệp dệt may?