Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 22/10/2021 07:47

Ngành du lịch Hàn Quốc đồng hành cùng y tế Việt Nam chống dịch Covid-19

17:15 | 13/10/2021
Nhằm đồng hành, chia sẻ cùng Việt Nam chống dịch Covid-19, trong tháng 10 này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) triển khai chiến dịch 2021 Korea Love Box với thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh”. Trong chiến dịch này, KTO “tiếp sức” đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động đa dạng.
Hàn Quốc giúp Việt Nam và ASEAN quảng bá hình ảnh du lịch

Gần hai năm qua, dịch Covid-19 bùng phát, tác động sâu rộng đến hầu khắp các nền kinh tế trên thế giới. Trong đó, ngành du lịch toàn cầu bị đóng băng, dẫn tới sự suy thoái nặng nề trong sự giao lưu du lịch giữa các quốc gia, trong đó có Hàn Quốc và Việt Nam.

Ngành du lịch Hàn Quốc đồng hành cùng y tế Việt Nam chống dịch Covid-19

Ông Park Jong Sun - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao quà tặng tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Thanh Nhàn - Hà Nội

Trong bối cảnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp phòng bệnh chủ động quan trọng để bảo vệ sức khỏe của toàn dân, ngăn chặn đại dịch, tất cả các quốc gia trên thế giới đều đang tích cực triển khai tiêm chủng toàn dân. Nhân cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo cấp cao của Hàn Quốc và Việt Nam vào ngày 21/9/2021 tại New York, bên lề Khóa họp 76 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In đã thông báo sẽ hỗ trợ hơn 1 triệu liều vắc xin và chuyển cho Việt Nam vào ngày 13/10 để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng triển khai chiến dịch 2021 Korea Love Box (Hộp yêu thương Hàn Quốc) với thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh” trong tháng 10. Ông Park Jong Sun- Trưởng Đại diện Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay, với tư cách là người bạn Hàn Quốc luôn đồng hành, hỗ trợ Việt Nam, KTO triển khai chiến dịch Korea Love Box với mong muốn gửi gắm lời cảm ơn, tri ân chân thành đến đội ngũ y bác sĩ, nhân viên tuyến đầu đã vất vả ngày đêm gồng mình cùng cả nước chống dịch”.

Theo đó, KTO vừa phối hợp cùng Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, Quỹ Hy vọng trao tặng 1.000 phần quà cho 2 bệnh viện lớn ở Hà Nội và 4 bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Cụ thể, tại Hà Nội, KTO, Hội chữ Thập đỏ Việt Nam cùng với Quỹ Hy vọng tới thăm hỏi và trao tặng 500 phần quà tới các bác sỹ, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Đống Đa và Bệnh viện Thanh Nhàn. Còn tại TP.Hồ Chí Minh, đại diện của KTO tới thăm hỏi và trao gửi 500 phần quà tới các bác sỹ, cán bộ, nhân viên của 4 bệnh viện gồm: Bệnh viện Thu dung Điều trị Covid-19 số 8 và 13, Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Mỗi phần quà bao gồm: Hồng sâm, gà hầm sâm, vitamin C, viên dầu gấc bổ trợ sức khỏe và những món đồ lưu niệm truyền thống Hàn Quốc... đều chứa đựng tình cảm cùng lời cảm ơn chân thành của KTO gửi tới đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Ông Park Jong Sun - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao quà tặng tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ tại BV Đống Đa - Hà Nội.
Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc - ông Park Jong Sun và đại diện Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao quà tặng tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đống Đa - Hà Nội

Đặc biệt, món quà tinh thần - một sản phẩm âm nhạc độc đáo cũng được KTO đầu tư sản xuất và giới thiệu tới đông đảo người dân Việt Nam mang tên “Way Back Home”. Bản gốc của Way Back Home do ca sĩ người Hàn Quốc – Shaun sáng tác và thể hiện đã từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc Thế giới trong thời gian vừa qua. Music Video do KTO sản xuất với phần lời Việt được viết bởi nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và được thể hiện bởi các ca sĩ nổi tiếng như: Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Han Sara, nhóm nhạc Uni5, LipB... Nội dung chính của sản phẩm âm nhạc này đó là sẽ gửi đến người xem hình ảnh về quá trình KTO chuẩn bị và thực hiện chiến dịch 2021 Korea Love Box góp phần truyền đi thông điệp “Trao yêu thương, tiếp sức mạnh” một cách sống động nhất, với ý nghĩa động viên các y bác sĩ đang ngày đêm miệt mài cứu chữa cho người bệnh. Way Back Home phiên bản Việt hứa hẹn sẽ trở thành động lực to lớn cổ vũ lực lượng tuyến đầu chiến thắng dịch Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 đã mang đến rất nhiều khó khăn cho các nền kinh tế trong gần hai năm qua. Tuy nhiên, với tốc độ triển khai tiêm chủng thần tốc như hiện tại, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tin rằng Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh, từng bước khôi phục nền kinh tế đang trên đà phát triển ổn định những năm gần đây. Thông qua chiến dịch Korea Love Box lần này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng truyền tải tới người dân Việt Nam lời cổ vũ, động viên tinh thần tích cực nhất trong giai đoạn bắt đầu trở lại cuộc sống “bình thường mới” và Hàn Quốc sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành địa danh du lịch đầu tiên mà du khách Việt Nam lựa chọn đến tham quan sau khi thị trường du lịch được mở cửa trở lại.

Đặc biệt, theo ông Park Jong Sun, năm 2022 sẽ là kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam, do vậy, không chỉ riêng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc mà Chính phủ Hàn Quốc cũng rất mong muốn sẽ sớm được cùng Việt Nam tái triển khai các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch khi hai quốc gia sẵn sàng mở cửa trở lại.

Hoa Quỳnh