Ngành Công Thương làm theo lời Bác: “Để Xuân sau hơn Xuân này”

Thấm nhuần những lời dạy của Bác, ngành Công Thương đã và luôn nỗ lực phấn đấu để “Xuân sau thắng lợi hơn Xuân này”.
Ngành Công Thương: Tạo dựng nền tảng để hướng tới những mục tiêu chiến lược

Tết đến, Xuân về, chúng ta xúc động nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh và những căn dặn của Người về phát triển kinh tế, công nghiệp thương mại nhằm phục vụ, nâng cao đời sống của nhân dân. Thấm nhuần những lời dạy của Người, ngành Công Thương đã và luôn nỗ lực phấn đấu để “Xuân sau thắng lợi hơn Xuân này”.

Ngành Công Thương làm theo lời Bác: “Để Xuân sau hơn Xuân này”
Bác Hồ luôn quan tâm đến hoạt động của ngành Công Thương (Ảnh tư liệu)

Để cho dân có Xuân, có Tết Xuân Bính Tuất năm 1946, Tết độc lập đầu tiên, Hồ Chủ tịch gửi thư chúc Tết nhân dân cả nước: “Tôi kêu gọi đồng bào và các đoàn thể làm thế nào để chia sẻ cuộc vui xuân mừng Tết với những chiến sĩ oanh liệt ở trước mặt trận, những gia quyến các chiến sĩ, những đồng bào nghèo nàn. Sao cho mọi người đều được hưởng các thú vui về Tết, Xuân đầu tiên của nước Việt Nam độc lập”. Khi đi chúc Tết đồng bào nghèo, Người đã rơi nước mắt, mong sao ai cũng có Tết.

Mùa Xuân Canh Tý 1960, nhân dịp mừng Đảng, mừng Xuân, Hồ Chủ tịch đã viết bài báo “Mừng Xuân vĩ đại”, đăng trên Báo Nhân Dân: “Chúng ta mừng Xuân một cách vui vẻ tưng bừng, nhưng tuyệt đối không lãng phí. Chúng ta ra sức thi đua tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để hoàn thành vượt mức kế hoạch Nhà nước, để Xuân sau thắng lợi hơn Xuân này”.

Cũng trong mùa Xuân Canh Tý 1960, để cho dân có Xuân, có Tết, có cuộc sống ấm no vững chắc thì Hồ Chủ tịch đã chỉ rõ những việc cụ thể Đảng đã và cần thực hiện: “Đảng đổi nền kinh tế và văn hóa lạc hậu của nước ta thành một nền kinh tế và văn hóa tiên tiến, đồng thời lại luôn luôn quan tâm đến những việc nhỏ như tương cà, mắm muối cần thiết cho đời sống hàng ngày của nhân dân”.

93 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn lãnh đạo đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, nhất là trong nhiệm vụ to lớn và vẻ vang: chăm lo cho nhân dân. Chỉ tính trong 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng: “Đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên.

Đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt cả về vật chất và tinh thần. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Con đường phía trước

Trong thành tựu chung ấy có đóng góp rất tích cực của ngành Công Thương. Ngày 14/5/1951, Hồ Chủ tịch ký Sắc lệnh số 21 SL đổi tên Bộ Kinh tế (được thành lập ngày 28/8/1945) thành Bộ Công Thương. Trong quá trình trưởng thành phát triển, ngành Công Thương luôn thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy. Với chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm, ngành Công Thương đã nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó. Xin nêu một ví dụ: Những năm gần đây, ngành công nghiệp là lĩnh vực đóng góp lớn nhất cho ngân sách nhà nước, công nghiệp chiếm tỷ trọng 30% GDP…

Ngành Công Thương làm theo lời Bác: “Để Xuân sau hơn Xuân này”

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta rất quan tâm đến việc phát triển nông nghiệp và công nghiệp cũng như mối quan hệ hữu cơ giữa hai mũi nhọn kinh tế này.

Người nêu rõ: Công nghiệp và nông nghiệp là hai chân của nền kinh tế, “phải giúp đỡ lẫn nhau và cùng nhau phát triển, như hai cái chân đi khỏe và đi đều thì tiến bước sẽ nhanh, và nhanh chóng đi đến mục đích”.

Tết Canh Tý 1960, trong bài viết Con đường phía trước đăng trên Báo Nhân Dân ngày 20/1, Bác Hồ khẳng định con đường công nghiệp hóa chính là con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở một nước nông nghiệp lạc hậu như nước ta. Đến ngày 22/1, dự Hội nghị tổng kết công tác năm của Bộ Công nghiệp, Hồ Chủ tịch yêu cầu công nghiệp phải thực hiện phương châm “nhiều - nhanh - tốt - rẻ”, đồng thời phải bảo đảm sự vững chắc, sự liên tục, công nghiệp trung ương phải giúp đỡ công nghiệp địa phương, cần tránh làm ẩu… Những tư tưởng trên của Hồ Chủ tịch và Đảng ta đã được ngành Công Thương thường xuyên chú trọng triển khai với kết quả ngày càng tích cực. Riêng trong năm 2022, nhiều kết quả tốt đẹp của ngành Công Thương đã được thể hiện rõ, tích cực góp phần cùng cả nước vững bước đi lên. Như khẳng định của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Năm 2022 khép lại với nhiều khó khăn và thách thức nhưng các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô của đất nước đã đạt và vượt mức đề ra. Ngành Công Thương, với vai trò nòng cốt của nền kinh tế ở lĩnh vực công nghiệp và thương mại đã khẳng định được vị thế trụ cột, đóng góp quan trọng vào chỉ số tăng trưởng kinh tế vĩ mô của đất nước. Trong đó nổi lên là công nghiệp tăng trưởng ấn tượng.

Ngày 3/1/2023, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các địa phương tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá năm 2022 chúng ta đã cơ bản thực hiện được mục tiêu “năm 2022 phải đạt được nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2021” và tiếp tục yêu cầu “Năm 2023 nhất định phải đạt được nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2022”. Toàn ngành Công Thương phấn khởi tự hào vì đã có những đóng góp vào thành tích chung của năm 2022, đồng thời cũng thấy rõ trách nhiệm của mình với nhiệm vụ mới của năm 2023.

Cùng với những vấn đề chiến lược, thì trong từng lĩnh vực, từng công việc, từng thời gian, những tư tưởng, lời dạy cụ thể của Hồ Chủ tịch đều được ngành Công Thương thực hiện tích cực và hiệu quả.

Làm theo lời Bác để dân giàu, nước mạnh

Từ rất sớm, Hồ Chủ tịch đã chỉ rõ giá trị kinh tế biển, yêu cầu phải bảo vệ và khai thác các nguồn lợi từ biển để làm giàu cho dân, cho nước. Mùa Xuân năm 1959, khi đến thăm bà con ngư dân, Hồ Chủ tịch căn dặn nhân dân phải “làm chủ”, tức là phải bảo vệ và khai thác nguồn lợi của biển để xây dựng đất nước. Người yêu cầu: “Biển bạc của ta do dân ta làm chủ… cán bộ phải lo cho đời sống của nhân dân”. Tết Quý Mão năm nay nhiều gia đình ngư dân đón Tết tươi vui, vì xuất khẩu hải sản rất tốt. Ngành Công Thương đã có những biện pháp tích cực, hiệu quả hỗ trợ xuất khẩu hải sản, để góp sức tạo ra con số kỷ lục mới trong xuất khẩu hàng hóa nói chung (đạt hơn 371 tỷ USD) hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch mà Quốc hội và Chính phủ giao.

Ngành Công Thương làm theo lời Bác: “Để Xuân sau hơn Xuân này”
Hoạt động xúc tiến thương mại luôn được Chính phủ, Bộ Công Thương quan tâm

Cuối năm 1959 nhân dịp thành lập Đảng và đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi, Hồ Chủ tịch đã phát động Tết trồng cây, với ý nghĩa rất thiết thực: “Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều… Nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ đưa lại cho nhân dân ta một nguồn lợi to, lại làm cho xứ sở ta thêm đẹp” và “Tết trồng cây chẳng những có ý nghĩa về kinh tế, mà còn có ý nghĩa về chính trị to lớn…”. Bộ Công Thương đã nhiều năm tham gia hưởng ứng Tết trồng cây và nâng cao giá trị kinh tế của cây. Đơn cử như tham gia phát triển, tăng giá trị xuất khẩu của cây nhãn. Cho đến nay, nhãn tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu sang 17 nước trên thế giới. Người trồng nhãn tỉnh Hưng yên sẽ nhớ mãi hình ảnh Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên về Hưng Yên trực tiếp cùng lãnh đạo địa phương khởi động Chương trình “Đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử 2022”.

Hàng năm, nhất là những dịp Tết Nguyên đán, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn yêu cầu ngành thương nghiệp phải chú ý đưa hàng hóa đến với người dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, nơi biên giới, hải đảo. Thực tế năm 2022, ngành Công Thương đã làm rất tốt điều này, góp phần phát triển sản xuất, tăng sức mua của người dân… Chương trình bình ổn thị trường đã được toàn ngành thực hiện hiệu quả, đồng thời bảo đảm hàng hóa có chất lượng tốt. Vai trò quản lý thị trường, nhất là sau khi tổ chức lại lực lượng theo ngành dọc đã có những bước đột phá góp sức tích cực phòng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng… Chắc chắn Tết Quý Mão năm nay, hàng Tết đến với người tiêu dùng sẽ phong phú hơn, chất lượng hơn…

Xuân Đinh Mùi 1967, Hồ Chủ tịch biểu dương: “Công nhân và cán bộ nhiều xí nghiệp, công trường và cơ quan cũng quyết định làm việc, không nghỉ Tết, để lập thành tích mới trong sản xuất và công tác. Như thế là rất tốt và rất đáng khen”. Những năm qua, cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Công Thương đã thực hiện chu đáo việc này, quên Tết riêng, để lo Tết chung . Tiêu biểu như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tết năm nào cán bộ, công nhân, người lao động cũng miệt mài bám giàn khoan, hăng hái, sáng tạo sản xuất, kinh doanh để dầu khí phát triển vững mạnh. Vừa qua, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam phối hợp với Báo VietNamNet (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã tổ chức lễ công bố vinh danh Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất năm 2022, trong đó Tập đoàn Dầu khí Việt Nam được tôn vinh ở vị trí số 1 - là doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giữ vững vị trí hàng đầu này.

Hồ Chủ tịch còn thường xuyên quan tâm đến mối quan hệ quốc tế, trong đó có quan hệ đặc biệt với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Mùa Xuân 1963, Người xác định: “Việt - Lào hai nước chúng ta/ Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long” và “Giúp bạn là tự giúp mình”. Ngành Công Thương đã cùng cả nước tích cực triển khai quan hệ kinh tế với Lào. Năm 2022, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và lãnh đạo Bộ Công thương Việt Nam đã cùng lãnh đạo Bộ Công Thương Lào gặp gỡ, trao đổi, ký kết (mới đây nhất là cuối năm 2022, hai bên đã gặp gỡ tại Quảng Ninh) để phát huy những thành tựu đã đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng hợp tác ngành Công Thương hai nước, phấn đấu kim ngạch thương mại song phương của Việt Nam - Lào vượt 2 tỷ USD trong tương lai…

Những kết quả, những việc làm tốt đẹp của ngành Công Thương đã góp phần khẳng định đường lối phát triển kinh tế đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta. Nhân dân vững tin, đồng lòng tiếp tục đồng thuận đi theo con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Dư luận quốc tế đánh giá cao và tin tưởng vào chế độ cũng như nền kinh tế Việt Nam. Hãng tin Sputnik của Liên bang Nga vừa đánh giá: Nhờ sự tăng trưởng kinh tế thần kỳ, chỉ số lạm phát thấp, xuất nhập khẩu bùng nổ, nền chính trị ổn định và thành công ngoại giao rực rỡ, Việt Nam nổi lên như một trong những điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh ảm đạm, suy thoái và khủng hoảng bao trùm toàn cầu. Còn Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cũng đánh giá Việt Nam là điểm sáng “trong bức tranh xám màu” của kinh tế toàn cầu.

Cách đây tròn 60 năm, trong Thư chúc Tết Xuân Quý Mão năm 1963, Hồ Chủ tịch chúc: “Chúng ta cùng nhau mừng năm mới, Cố gắng mới, tiến bộ mới, Chúc Quý Mão là năm nhiều thắng lợi”. Bước vào Xuân mới Quý Mão 2023, ngành Công Thương khẩn trương tiếp tục nỗ lực phấn đấu để cùng cả nước thực hiện thắng lợi kế hoạch năm mới, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy: “Để Xuân sau thắng lợi hơn Xuân này”, để “Quý Mão là năm nhiều thắng lợi”, năm bản lề thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và hướng đến những mục tiêu đã được đề ra: Đến năm 2025 là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Công Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Nâng chất lượng phong trào thi đua

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Nâng chất lượng phong trào thi đua

Nâng cao chất lượng phong trào thi đua đồng nghĩa với việc góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chuyên môn, kỹ năng tay nghề, ý thức kỷ luật lao động...
Học sinh Hà Nội khát “vé” vào lớp 10 công lập: Trận chiến chưa có hồi kết?

Học sinh Hà Nội khát “vé” vào lớp 10 công lập: Trận chiến chưa có hồi kết?

Trận đua vào lớp 10 công lập tại Hà Nội ngày càng căng thẳng khi mới đây địa phương công bố gần 52.000 học sinh sẽ phải học các trường ngoài công lập.
Lai Châu: Bóc gỡ đường dây buôn bán vàng giả có cán bộ xã tham gia

Lai Châu: Bóc gỡ đường dây buôn bán vàng giả có cán bộ xã tham gia

UBND tỉnh Lai Châu tặng bằng khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh bóc gỡ chuyên án bán vàng giả.
Fami tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe nhân ái 2024”

Fami tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe nhân ái 2024”

Nhãn hàng sữa đậu nành Fami của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Chuyến xe nhân ái” của Đài PT-TH Vĩnh Long.
Tài xế lo sợ khi bụi bay mù mịt trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Tài xế lo sợ khi bụi bay mù mịt trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm

Khoảng 3 tuần qua, các mỏ đá cạnh bên tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm nổ mìn khiến bụi bay mịt mù, che khuất tầm nhìn, gây nguy hiểm cho tài xế.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Hội thảo khu vực phía Bắc về thu hồi xử lý sản phẩm thải bỏ (EPR)

Sắp diễn ra Hội thảo khu vực phía Bắc về thu hồi xử lý sản phẩm thải bỏ (EPR)

Sáng 26/4 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức hội thảo về quy định EPR cho các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu tại khu vực phía Bắc.
Thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Cả nước đêm mưa dông, ngày trời nắng

Thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Cả nước đêm mưa dông, ngày trời nắng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/4/2024: Khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đêm mưa dông, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 23/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 23/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 23/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 3-4. Sóng cao 1,0-2,0m.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/4/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/4/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 23/4/2024, Hà Nội nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng, chiều tối có mưa rào.
Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong tại Yên Bái

Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong tại Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất Trường tiểu học có quy mô tối thiểu 10 lớp và tối đa 40 lớp (thay cho tối đa 30 lớp như quy định hiện hành tại Thông tư số 13).
Cận cảnh 15 khẩu pháo phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cận cảnh 15 khẩu pháo phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 22/4/2024, dàn 15 khẩu pháo 105 mm đã có mặt tại tỉnh Điện Biên phục vụ cho màn bắn pháo dịp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Phong trào

Phong trào ''Kế hoạch nhỏ'' bị biến tướng: Lỗi ở người lớn?

Cách làm của một số trường học đã biến "Kế hoạch nhỏ" - một phong trào ý nghĩa trở thành "nỗi sợ hãi" của nhiều học sinh và phụ huynh.
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Cả nước nắng nóng

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Cả nước nắng nóng

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày từ 27/4 đến 1/5, trong thời gian này thời tiết chủ đạo nắng nóng bao trùm khắp cả nước.
Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương đã có Công văn số 2589/BCT-VP chỉ đạo các đơn vị tích cực triển khai hoạt động nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024.
Điện Biên: Nhiều sản phẩm “cháy hàng” tại Hội chợ Công Thương Tây Bắc - Điện Biên

Điện Biên: Nhiều sản phẩm “cháy hàng” tại Hội chợ Công Thương Tây Bắc - Điện Biên

Lần đầu tiên Điện Biên có hội chợ với quy mô lớn, hội tụ nhiều sản phẩm tiêu biểu đa dạng, có chất lượng tốt đến từ hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước tham gia.
Hoạt động kiểm toán giúp các địa phương dự toán và phân bổ ngân sách đúng mục đích, đối tượng

Hoạt động kiểm toán giúp các địa phương dự toán và phân bổ ngân sách đúng mục đích, đối tượng

Thời gian qua, hoạt động kiểm toán đã kịp thời cung cấp thông tin giúp các địa phương trên cả nước xây dựng dự toán, phân bổ ngân sách đúng mục đích, đối tượng.
Khánh Hòa: Cho phép xe lưu thông qua đèo Cả từ 18h00 ngày 22/4

Khánh Hòa: Cho phép xe lưu thông qua đèo Cả từ 18h00 ngày 22/4

Ngành chức năng cho xe lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua khu vực đèo Cả (tỉnh Khánh Hòa) từ 18h ngày 22/4 sau khi khắc phục sự cố hầm đường sắt Bãi Gió.
Tăng giá trị bữa ăn ca: Cải thiện sức khỏe người lao động, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất

Tăng giá trị bữa ăn ca: Cải thiện sức khỏe người lao động, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất

Với phương châm “Sức khỏe lao động là yếu tố sống còn của doanh nghiệp”, các cấp công đoàn ngành Công Thương luôn chú trọng đến bữa ăn ca cho người lao động.
Quảng Ninh: Bến phà Bãi Cháy nhếch nhác, biến thành nơi tập kết phế liệu

Quảng Ninh: Bến phà Bãi Cháy nhếch nhác, biến thành nơi tập kết phế liệu

Bến phà Bãi Cháy (TP. Hạ Long) là nơi gắn liền dấu mốc lịch sử hào hùng của tỉnh Quảng Ninh. Thế nhưng, hiện nay bến phà lại trở thành nơi tập kết phế liệu.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam động viên người lao động tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam động viên người lao động tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đến thăm hỏi động viên đoàn viên, người lao động trên công trường xây dựng Đường dây 500kV mạch 3.
Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh; không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5...
Ngành điện miền Bắc nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau mưa lớn và lốc xoáy

Ngành điện miền Bắc nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện sau mưa lớn và lốc xoáy

Tính đến sáng ngày 22/4/2024, các đơn vị thuộc EVNNPC cơ bản đã nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện do mưa lớn và lốc xoáy tại các tỉnh miền núi phía Bắc.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam: Nâng tầm văn hóa đọc của người Dầu khí

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam: Nâng tầm văn hóa đọc của người Dầu khí

Để phát triển văn hóa đọc lên tầm cao mới, ngày 4/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.
20.000 tình nguyện viên tham gia Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024

20.000 tình nguyện viên tham gia Hưởng ứng Ngày Trái đất 2024

Hưởng ứng Ngày Trái đất 22/4, hơn 20 nghìn tình nguyện viên Cộng đồng Xanh Việt Nam đã tham gia làm sạch môi trường vì một hành tinh không ô nhiễm trắng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động