Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 15/07/2020 16:52

Ngành Công Thương Bình Thuận: 99% hồ sơ được giải quyết đúng hạn

17:00 | 16/03/2020
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của ngành Công Thương Bình Thuận đã đạt kết quả tích cực. Đến nay, đảm bảo số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 4 đạt từ 40% trở lên và mức độ 3 đạt từ 30% trở lên; 99% hồ sơ hành chính đảm bảo được giải quyết đúng lịch hẹn.   

Ông Đỗ Minh Kính - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận - cho biết, thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC), trong thời gian qua sở đã ban hành và tổ chức thực hiện quy trình điện tử giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của sở để sử dụng trong hệ thống phần mềm một cửa điện tử. Sở cũng thực hiện chấn chỉnh việc giải quyết TTHC và nâng cao hiệu quả quản trị hành chính công, khắc phục những hạn chế trong công tác CCHC; cải thiện, nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực của ngành Công Thương.

nganh cong thuong binh thuan 99 ho so duoc giai quyet dung han

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp "Một cửa tại chỗ"

Tính đến nay, tổng số TTHC đang có hiệu lực thi hành của Sở Công Thương được công khai là 121 TTHC. Các hồ sơ, thủ tục của doanh nghiệp (DN) luôn được đảm bảo giải quyết đúng và sớm hẹn tới 99%. Trong tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, sở cũng đảm bảo số việc tiếp nhận giải quyết ở mức độ 4 đạt từ 40% trở lên và mức độ 3 đạt từ 30% trở lên.

Đặc biệt, Bình Thuận là địa phương tập trung thu hút nhiều dự án đầu tư trên lĩnh vực năng lượng, do đó Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định quy định về "một cửa liên thông" trong giải quyết các TTHC cấp điện qua lưới trung áp giữa các cơ quan nhà nước và ngành điện. Thực hiện thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, kiểm tra công tác nghiệm thu các dự án điện gió, điện mặt trời, thủy điện, các công trình điện trên địa bàn tỉnh. Chủ trì, giải quyết việc triển khai lập thiết kế di dời, cải tạo các vị trí giao chéo tuyến đường dây 500kV, 220kV và 110kV với tuyến đường cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn các huyện thuộc tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh đó, triển khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân, DN đối với việc giải quyết TTHC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa các cấp, bảo đảm thực chất, tránh hình thức; kịp thời động viên, khen thưởng cán bộ, công chức, viên chức được đánh giá cao trong giải quyết TTHC và xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm quy định. Thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi tổ chức, cá nhân đối với các trường hợp trễ hẹn trong giải quyết TTHC do cơ quan quản lý nhà nước gây ra...

Việc chủ động cắt giảm thời gian, giảm các thủ tục rườm rà của sở đã được cộng đồng DN đánh giá cao. "Các hồ sơ, thủ tục của DN liên quan đến xuất khẩu đã được Sở Công Thương tiếp nhận trực tuyến nên quá trình giải quyết rất nhanh, tiết giảm được tối đa thời gian, chi phí cho DN" - bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Giám đốc Công ty Thương mại XNK Thành An - đánh giá.

Ông Đỗ MinhKính- Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận:

Sở sẽ tiếp tục rà soát đánh giá, đơn giản hóa TTHC, giảm bớt giấy tờ, quy trình, thời gian giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân trên tất cả các lĩnh vực. Tất cả được thực hiện trên tinh thần công khai, minh bạch.

NgọcThảo