Timo thành lập năm 2015 với tư cách là ngân hàng số tiên phong tại Việt Nam. Sau 6 năm hoạt động trên thị trường, Timo quyết định chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo bằng việc hợp tác với Ngân hàng Bản Việt vào tháng 9/2020, với tầm nhìn chung là thúc đẩy sự đổi mới và cải thiện trải nghiệm khách hàng ngày một tốt hơn.
![]() |
Lãnh đạo Timo tại buổi tri ân đối tác, khách hàng đồng hành trong năm 2020. |
Theo Timo, trên tinh thần hợp tác lâu dài và bền vững, cả hai bên sẽ tăng cường mở rộng mạng lưới quan hệ đối tác chiến lược đến từ nhiều ngành nghề như ngân hàng, tài chính, bán lẻ, thể thao, y tế, giáo dục, tiêu dùng, thời trang, bất động sản… Việc này nhằm hướng tới mục tiêu tiếp cận đa dạng các nhóm khách hàng trên phạm vi toàn quốc, mang lại những ưu đãi, khuyến mại tối đa hỗ trợ dành cho khách hàng.
Năm 2020 vừa qua, vượt lên mọi khó khăn do dịch bệnh, Timo đã kịp nhạy bén thay đổi, định vị lại thương hiệu, xác định lại mục tiêu cũng như những giá trị cốt lõi mà mình muốn mang tới cho thị trường, khách hàng, đối tác...; đồng thời đánh giá lại tập khách hàng tiềm năng cũng như xây dựng những chiến lược lâu dài để phát triển cả về kỹ thuật, nền tảng, sản phẩm, dịch vụ, và tiếp cận truyền thông. Nhờ đó, tháng 9/2020, Timo đã vinh dự nhận được 2 giải thưởng uy tín từ The Global Economics bao gồm “Ngân hàng kỹ thuật số phát triển nhanh nhất 2020” và “Ngân hàng kỹ thuật số sáng tạo nhất 2020” và 2 năm liên tiếp nhận giải “Ngân hàng kỹ thuật số tốt nhất Việt Nam” từ Asiamoney.
Tiếp tục những kết quả này, năm 2021 Timo ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện một tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết, lạc quan, cầu tiến, đột phá và chinh phục. Bên cạnh đó, Timo cũng cam kết dành một khoản ngân sách trong hoạt động thường niên của công ty để đóng góp và hỗ trợ cho cộng đồng. Cụ thể, trong 2021, Timo đã lựa chọn Quỹ phẫu thuật nụ cười Operation Smile Việt Nam (OSV) là đối tác thiện nguyện của mình để cùng đồng hành hỗ trợ trẻ em không may mắn bị khiếm khuyết về hàm ếch, giúp các em tìm lại nụ cười.