Ngân hàng đồng loạt giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

Vừa giảm lãi suất vay, nhiều ngân hàng triển khai các gói tín dụng ưu đãi và hỗ trợ tài chính kịp thời để giúp khách hàng giảm áp lực tài chính.
Khách hàng chịu thiệt hại bởi bão Yagi được xét miễn giảm lãi vay Khoanh nợ, hoãn giãn nợ, giảm lãi và đẩy mạnh cho vay tiêu dùng sau bão lũ Nhà băng tung gói vay ưu đãi, đón nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh, tiêu dùng dịp cuối năm

Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), nhiều ngân hàng lớn đã có những động thái mạnh mẽ nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục hậu quả do chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão Yagi. Các chương trình giảm lãi suất, miễn giảm nợ vay đã được triển khai đồng loạt, giúp giảm áp lực tài chính, tạo điều kiện để khôi phục sản xuất, kinh doanh, góp phần ổn định cuộc sống của nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp.

Hàng loạt ngân hàng triển khai chính sách giảm lãi suất vay hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sau bão
Hình ảnh tan hoàng chưa từng thấy tại TP. Hạ Long từ trước tới nay (Ảnh bạn đọc cung cấp)

Đi đầu trong danh sách tiên phong này là VPBank với việc triển khai chương trình giảm lãi suất dành cho các khách hàng cá nhân có khoản vay hiện hữu và tài sản bảo đảm. Cụ thể, từ ngày 13/9 đến hết 31/12/2024, các khoản vay trung và dài hạn sẽ được giảm 1 điểm % lãi suất, trong khi các khoản vay ngắn hạn được giảm 0,5%. Chương trình hỗ trợ lãi suất này sẽ áp dụng tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng trực tiếp từ bão như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái.

Ngoài việc giảm lãi suất vay, VPBank còn triển khai các gói vay với lãi suất chỉ 6,5%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên, dành cho khách hàng có nhu cầu vay mua bất động sản, xây dựng, sửa chữa nhà hoặc trả nợ ngân hàng khác. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho người dân và tạo động lực cho việc phục hồi kinh tế.

Ngân hàng MSB cũng đồng loạt điều chỉnh lãi suất cho vay, giảm 1%/năm cho các hộ kinh doanh hiện đang vay vốn, với thời gian vay lên tới 60 tháng. Các khách hàng mới là chủ hộ kinh doanh sẽ được hỗ trợ gói vay tín chấp lên đến 2 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 11,5%/năm, và hạn mức thế chấp lên đến 20 tỷ đồng với lãi suất từ 5,8%. Đây là sự hỗ trợ tài chính quan trọng cho các hộ kinh doanh, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn sau bão.

Đối với doanh nghiệp nhỏ, MSB cũng cung cấp các gói vay với lãi suất cực kỳ cạnh tranh, hạn mức vay thế chấp lên đến 6 tỷ đồng và lãi suất chỉ từ 4,99%. Thời gian vay có thể kéo dài lên đến 36 tháng, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tái đầu tư và phát triển.

Mới đây nhất, ngân hàng TPBank cũng đã triển khai chương trình giảm tối đa 50% số tiền lãi phải trả hiện tại cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Mức lãi suất giảm sẽ được giữ cố định đến hết ngày 31/1/2025. Đáng chú ý, hạn mức hỗ trợ của chương trình lên tới 2.000 tỷ đồng, với phạm vi áp dụng tại các tỉnh, thành phía Bắc như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lào Cai.

Ngoài ra, ngân hàng này còn cung cấp nhiều gói vay ưu đãi lãi suất cố định, từ 6,8%/năm cho 12 tháng đầu tiên, đến 8,8%/năm cho 36 tháng, giúp khách hàng có thể ổn định kế hoạch tài chính trong thời gian dài.

Ngân hàng ACB cũng quyết định giảm lãi suất từ 1-2% cho các khách hàng bị thiệt hại trực tiếp từ bão. Đặc biệt, ACB áp dụng mức lãi suất chỉ 6% cho các khoản vay mới, hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh khôi phục sản xuất, ổn định hoạt động sau bão.

Bên cạnh các ngân hàng tư nhân, nhóm ngân hàng thương mại có vốn Nhà nước cũng đã triển khai các biện pháp giảm lãi suất vay nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank đã thông báo giảm lãi vay cho các khoản vay hiện hữu, đồng thời áp dụng lãi suất ưu đãi cho các khoản vay mới. Những chính sách này nhằm mục đích giảm bớt gánh nặng tài chính, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp họ vượt qua khó khăn kinh tế và tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh trong bối cảnh thách thức.

Cụ thể, ngân hàng Vietcombank đã xem xét giảm lãi suất 0,5% trong giai đoạn 6/9-31/12 đối với gần 20.000 khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, với dư nợ khoảng 130.000 tỷ đồng. Chương trình giảm lãi suất áp dụng cho dư nợ hiện hữu cũng như dư nợ vay mới.

Đại diện của ngân hàng VietinBank cũng cho biết, thời gian tới, ngân hàng sẽ nhanh chóng đánh giá tổng thể thiệt hại với các khách hàng trong toàn hệ thống để có biện pháp hỗ trợ phù hợp. Đối với các khách hàng có mua bảo hiểm của ngân hàng, VietinBank sẽ đẩy nhanh công tác đền bù để tạo điều kiện cho người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ngoài việc giảm và ưu đãi lãi suất, ông Đoàn Ngọc Lưu - Phó Tổng Giám đốc Agribank - cho biết, ngân hàng đã chỉ đạo Công ty Bảo hiểm ABIC nhanh chóng thực hiện các thủ tục hỗ trợ và bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, đảm bảo tiến hành kịp thời.

Bên cạnh đó, ngân hàng Agribank cũng đã cử các đoàn công tác đến hiện trường để đánh giá chi tiết mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn. Các đoàn sẽ xác định dư nợ bị ảnh hưởng, khả năng tái cơ cấu nợ, điều chỉnh giảm lãi suất cho các khoản vay cũ và cung cấp các khoản vay mới nhằm giúp khách hàng phục hồi và duy trì hoạt động kinh doanh.

Sơ bộ cho thấy, các chính sách giảm lãi suất vay đã đạt được kết quả trong việc giúp người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Bà Nguyễn Thị Mai - hộ kinh doanh nhỏ tại Quảng Ninh - chia sẻ: "Nhờ được giảm lãi suất, đồng thời được tiếp cận gói vay ưu đãi, tôi đã có thể nhanh chóng sửa chữa cửa hàng và tiếp tục kinh doanh. Tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ của ngân hàng và chính phủ".

Minh Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm Top đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM .
Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.
Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).
ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Ngày 16/11, HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Ngân hàng Nhà nước quy định, lãi tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô tối đa ở mức 5,25%/năm.
Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong tháng 8/2024, lượng tiền gửi tiết kiệm của người dân tăng thêm 86.475 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày có khoảng 2.882 tỷ đồng được gửi vào ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Nhu cầu mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cuối năm được kỳ vọng sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại, trong đó có mảng vay tiêu dùng của các công ty tài chính.
Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng, đưa Việt Nam trở thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế.
Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Từ tháng 11, khách hàng có thể mở tài khoản và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối ứng dụng VNeID.
Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Chương trình cho vay giải quyết việc làm đã có 12.665 lượt khách hàng vay vốn với số tiền 936 tỷ đồn
Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến hết tháng 10, tín dụng đã tăng trên 10%, tuy nhiên sức hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân còn thấp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động