Thứ bảy 10/05/2025 04:41

Nâng chất lượng dịch vụ du lịch, bán đúng giá niêm yết dịp Tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán, Tổng cục Du lịch đề nghị tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch tại các địa phương.

Theo đó, Tổng cục Du lịch nhận định dịp Tết Nguyên đán đón mừng Xuân Quý Mão năm 2023, nhân dân và người lao động cả nước được nghỉ dài ngày, khách quốc tế và khách du lịch nội địa dự báo sẽ tăng, một số khu, điểm du lịch có thể xảy ra tình trạng quá tải.

Do đó, nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

Tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các dịch vụ lưu trú du lịch, vận chuyển khách du lịch, hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch, ăn uống, dịch vụ du lịch tại các khu, điểm du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí.

Phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các hành vi đeo bám, gây phiền hà cho du khách; thực hiện các quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phòng chống các loại dịch bệnh, nhất là phòng ngừa lây nhiễm dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Ban quản lý các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán: Bố trí đủ thực phẩm, hàng hoá và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách; niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, không gây sốt giá để kiếm lời bất chính.

Đồng thời rà soát cơ sở vật chất, quy trình, phục vụ, sửa chữa kịp thời hư hỏng; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống cháy nổ; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, chỉ sử dụng thực phẩm rõ nguồn gốc, không sử dụng phẩm màu và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng; đảm bảo đủ nhân lực trong phục vụ và hỗ trợ khách du lịch; bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ vệ sinh, thu gom rác thải, chất thải kịp thời.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch