Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa tại TP. Hà Nội nhận được sự quan tâm lớn của sinh viên, giáo viên... |
Chương trình kết nối cung cầu là một cấu phần trong Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ giai đoạn 2014 - 2020 mà Bộ Công Thương được Chính phủ giao làm đơn vị đầu mối, phối hợp với các địa phương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.
Ông Hoàng Minh Chiến- Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công Thương phát biểu tại chương trình |
Thực hiện nhiệm vụ này, Bộ Công Thương hàng năm đều chủ trì, phối hợp với các địa phương và các đơn vị liên quan tập trung thực hiện các giải pháp nhằm phát triển mạnh thị trường và hệ thống bán lẻ gắn với tiêu thụ hàng hóa trong nước; đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu, hỗ trợ DN mở rộng thị trường, quảng bá cho DN Việt Nam, hàng Việt Nam; triển khai thực hiện các biện pháp để đưa CVĐ thực sự đi vào cuộc sống, gắn với thúc đẩy sản xuất và phát triển thị trường trong nước…
Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Minh Chiến-Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công Thương cho biết, chương trình kết nối cung cầu hàng hóa được tổ chức tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thương mại - ngôi trường giàu truyền thống, được thành lập hơn 50 năm, đã đào tạo hơn 65.000 cán bộ, nhân viên kỹ thuật, công nhân phục vụ cho ngành công thương và xã hội, trong đó có gần 400 sỹ quan, chiến sỹ của Bộ Quốc phòng, hơn 200 lưu học sinh của các nước bạn Lào, Campuchia và hơn 4.000 cử nhân đào tạo liên kết với các trường đại học. “Với sự tham gia của hơn 600 sinh viên của Trường Cao đẳng - Kinh tế thương mại, Chương trình kết nối cung cầu sẽ là cơ hội cho các DN Việt giới thiệu các sản phẩm của mình đến đội ngũ thanh niên trí thức - những người chủ tương lai của đất nước và thông qua đội ngũ này quảng bá sản phẩm, hàng hóa Việt tới các thị trường trong nước và quốc tế” - ông Hoàng Minh Chiến cho hay.
Thầy Đặng Văn Tung đánh giá cao hiệu quả của chương trình |
Đồng ý kiến với ông Hoàng Minh Chiến, thầy Đặng Văn Tung - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thương mại cho hay, nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của CVĐ, trong những năm qua, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật thương mại đã có những kế hoạch cụ thể để triển khai CVĐ đến giáo viên, học sinh sinh viên nhà trường. Cụ thể là tuyên truyền, vận động, từ đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các em, khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, thúc đẩy ý thức của học sinh sinh viên trong việc ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.
Sinh viên sôi nổi tìm hiểu về hàng Việt |
Ông Lâm Việt Dũng - Phó trưởng phòng Thương mại 1 (Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương) trực tiếp trả lời các thắc mắc của sinh viên về hàng Việt |
“Chương trình kết nối cung cầu hàng hóa hôm nay sẽ là cơ hội để nâng cao nhận thức về việc ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt cho học sinh sinh viên nhà trường - những người sẽ trực tiếp sản xuất và tiêu dùng hàng hóa trong tương lai” - thầy Đặng Văn Tung khẳng định.
Sôi nổi các tiết mục văn nghệ cổ vũ chương trình |
Từ năm 2015 đến nay, Bộ Công Thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hơn 30 Hội nghị kết nối cung cầu quy mô cấp vùng, miền, đem lại nhiều kết quả khả quan, thu hút hàng nghìn đại biểu đến từ hầu khắp các tỉnh thành trên cả 3 miền Bắc - Trung - Nam với hàng nghìn biên bản ghi nhớ giữa các nhà sản xuất và DN phân phối được ký kết. Thực tế đã chứng minh, đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu sẽ giúp cho các tỉnh, thành phố, các DN trên cả nước giới thiệu rõ nhất về tiềm năng và cơ hội đầu tư của địa phương, của DN cũng như giúp các DN tiếp cận với yêu cầu của người tiêu dùng. Riêng với đối tượng người tiêu dùng trẻ, mỗi năm, Bộ Công Thương đều triển khai những chương trình riêng, mang lại hiệu quả thiết thực như thi nấu ăn với chủ đề hàng Việt, tọa đàm Sinh viên tìm hiểu về CVĐ, hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm hàng Việt đến với sinh viên…