Nam Định: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với Cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt

Tiếp tục phát huy hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tối ngày 18/12, tại TP. Nam Định, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm tôn vinh thành tựu kinh tế và thương hiệu doanh nghiệp tỉnh Nam Định 2019. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tới dự và phát biểu khai mạc.

Hội chợ năm nay có quy mô 320 gian hàng của 150 doanh nghiệp tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố lân cận, trưng bày các sản phẩm hàng hóa phong phú, đa dạng, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng các vùng miền. Riêng tỉnh Nam Định có khu vực trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, hàng hóa tiêu dùng và mặt hàng nông sản thực phẩm an toàn…

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã biểu dương những đóng góp của Ban tổ chức trong việc tổ chức hội chợ. Thứ trưởng nhấn mạnh: Hội chợ triển lãm tôn vinh thành tựu kinh tế và thương hiệu doanh nghiệp tỉnh Nam Định 2019 là hoạt động XTTM quan trọng đối với khu vực. Góp phần hỗ trợ tỉnh Nam Định quảng bá, tôn vinh những thành tựu kinh tế, tiềm năng du lịch, thương mại, thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp của tỉnh Nam Định và các tỉnh thành lân cận.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, hội chợ với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp sẽ là cầu nối XTTM hiệu quả, tạo điều kiện cho doanh nghiệp gặp gỡ, giao thương, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, sản phẩm, sản xuất kinh doanh hiệu quả, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa cũng như xuất khẩu, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. “Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội liên doanh liên kết, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và các kênh phân phối, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc

Theo ông Ngô Gia Tự - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định, Hội chợ triển lãm tôn vinh thành tựu kinh tế và thương hiệu doanh nghiệp tỉnh Nam Định 2019 diễn ra từ ngày 18-25/12/2019. Hội chợ còn là nơi kết nối cung cầu giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

Năm 2019, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Nam Định phát triển ổn định và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. 18/18 chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,86%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Xuất khẩu hàng hóa đạt 2 tỷ USD. Sản xuất công nghiệp đạt mức tăng trưởng sấp xỉ 14,5%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng 12,1%. Thu ngân sách ước đạt 5.600 tỷ đồng.

nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Ban tổ chức tặng bằng khen cho các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt Cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

Nam Định là 1 trong 2 tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng 3; 10/10 huyện thành phố được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi lại tại hội chợ:

nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sản phẩm cơ giới hóa nông nghiệp tỉnh Nam Định
nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Hội chợ diễn ra vào dịp cuối năm nên thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm
nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Các mặt hàng lương thực, thực phẩm phục vụ Tết được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng
nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm may mặc của doanh nghiệp tỉnh Nam Định sản xuất
Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Hệ thống MM Mega Market dự báo tiếp tục mở rộng kênh bán lẻ tại Việt Nam, mở ra cơ hội tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Thái Lan cho hàng Việt.
562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia) vừa đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia.
Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2025 có quy mô gần 80 gian hàng cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dịp Tết với mức giả giảm từ 5 – 50% so với giá thị trường.
Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Từ một chương trình được phát động bởi TP Hồ Chí Minh, Tick xanh trách nhiệm đã lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn đến nhiều địa phương.
Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động