Nam Định: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với Cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt

Tiếp tục phát huy hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tối ngày 18/12, tại TP. Nam Định, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm tôn vinh thành tựu kinh tế và thương hiệu doanh nghiệp tỉnh Nam Định 2019. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tới dự và phát biểu khai mạc.

Hội chợ năm nay có quy mô 320 gian hàng của 150 doanh nghiệp tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố lân cận, trưng bày các sản phẩm hàng hóa phong phú, đa dạng, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng các vùng miền. Riêng tỉnh Nam Định có khu vực trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, hàng hóa tiêu dùng và mặt hàng nông sản thực phẩm an toàn…

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã biểu dương những đóng góp của Ban tổ chức trong việc tổ chức hội chợ. Thứ trưởng nhấn mạnh: Hội chợ triển lãm tôn vinh thành tựu kinh tế và thương hiệu doanh nghiệp tỉnh Nam Định 2019 là hoạt động XTTM quan trọng đối với khu vực. Góp phần hỗ trợ tỉnh Nam Định quảng bá, tôn vinh những thành tựu kinh tế, tiềm năng du lịch, thương mại, thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp của tỉnh Nam Định và các tỉnh thành lân cận.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, hội chợ với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp sẽ là cầu nối XTTM hiệu quả, tạo điều kiện cho doanh nghiệp gặp gỡ, giao thương, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, sản phẩm, sản xuất kinh doanh hiệu quả, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa cũng như xuất khẩu, góp phần hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. “Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội liên doanh liên kết, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và các kênh phân phối, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ khai mạc

Theo ông Ngô Gia Tự - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định, Hội chợ triển lãm tôn vinh thành tựu kinh tế và thương hiệu doanh nghiệp tỉnh Nam Định 2019 diễn ra từ ngày 18-25/12/2019. Hội chợ còn là nơi kết nối cung cầu giữa các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

Năm 2019, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Nam Định phát triển ổn định và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. 18/18 chỉ tiêu kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,86%, cao nhất từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Xuất khẩu hàng hóa đạt 2 tỷ USD. Sản xuất công nghiệp đạt mức tăng trưởng sấp xỉ 14,5%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng xã hội tăng 12,1%. Thu ngân sách ước đạt 5.600 tỷ đồng.

nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Ban tổ chức tặng bằng khen cho các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt Cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

Nam Định là 1 trong 2 tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng 3; 10/10 huyện thành phố được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi lại tại hội chợ:

nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sản phẩm cơ giới hóa nông nghiệp tỉnh Nam Định
nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Hội chợ diễn ra vào dịp cuối năm nên thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm
nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Các mặt hàng lương thực, thực phẩm phục vụ Tết được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng
nam dinh day manh xuc tien thuong mai gan voi cuoc van dong nguoi viet dung hang viet
Người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm may mặc của doanh nghiệp tỉnh Nam Định sản xuất
Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động