Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 18/06/2019 14:34

Mytel trở thành nhà mạng lớn thứ 3 về thị phần tại Myanmar

17:10 | 09/05/2019
Sau gần 1 năm chính thức kinh doanh dịch vụ viễn thông tại Myanmar, Mytel - thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) tại Myanmar đã trở thành nhà mạng đứng thứ 3 về thị phần.

Cụ thể, Mytel đã vượt mốc 5,5 triệu khách hàng, vươn lên chiếm hơn 14% thị phần viễn thông di động và đứng thứ 3 trên thị trường. 3 nhà mạng khác là MPT, Telenor và Ooredoo lần lượt nắm 44,5%, 28,4% và 13% thị phần.

mytel tro thanh nha mang lon thu 3 ve thi phan tai myanmar
Mytel trở thành nhà mạng lớn thứ 3 tại Myanmar

Theo điều tra của Kantar Media, một công ty nghiên cứu thị trường của Anh, Mytel là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11, trong khi các mạng khác là âm từ -11 đến -15. Chỉ số hài lòng này là kết quả từ việc cung cấp các dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước rẻ và chăm sóc khách hàng chu đáo của nhà mạng Mytel.

mytel tro thanh nha mang lon thu 3 ve thi phan tai myanmar
Mytel cũng là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar

Trong thời gian tới, Mytel sẽ tiếp tục nâng cấp hạ tầng, xây dựng thêm 600 trạm thu phát sóng và 420km cáp dẫn truyền. Các trạm phát sóng được xây dựng nhằm đảm bảo cho việc Mytel có thể phủ sóng trên hầu hết lãnh thổ của quốc gia Myanmar, cung cấp dịch vụ tới cả những vùng xa xôi nhất của đất nước này.

Mytel chính thức khai trương ngày 9/6/2018 và trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc tại Myanmar và cũng là công ty đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block 1 giây (tính trên từng giây). Chỉ sau 10 ngày khai trương, Mytel đã vượt 1 triệu người đăng ký dùng dịch vụ.

Với hơn 5,4 triệu thuê bao - Mytel đạt một tốc độ tăng trưởng hiếm mạng viễn thông nào trên thế giới có được và là tốc độ tăng trưởng kỷ lục trong số 11 thị trường viễn thông mà Viettel đang kinh doanh (bao gồm cả Việt Nam). Ngoài chiến lược kinh doanh đã được xây dựng bài bản ngay từ ngày đầu khi khai trương, với từng địa phương tại Myanmar, Mytel cũng có những cách tiếp cận khác biệt. Năm 2019, Mytel đặt mục tiêu đạt mốc thuê bao 8 triệu và kinh doanh có lãi.

Quỳnh Nga