Thứ ba 29/04/2025 06:41

Novaland ký kết hợp tác chiến lược với nhà thầu xây dựng Lotte E&C

Tập đoàn Novaland đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Lotte E&C, thuộc Tập đoàn Lotte Hàn Quốc. Theo đó, Lotte E&C trở thành nhà thầu thi công chính cho 3 dự án căn hộ cao cấp do Novaland phát triển, nổi bật là Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ hạng sang The Grand Manhattan (100 Cô Giang - Cô Bắc, trung tâm quận 1), và 02 dự án sắp ra mắt thị trường tại quận 2.

Lotte E&C là một công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng lâu năm. Hiện Lotte E&C hoạt động trên 21 quốc gia và ghi dấu ấn với nhiều công trình mang tính biểu tượng như The Seocho Lotte Caste 84’, Songdo Campus Town, Lotte World Tower, Lotte World Mall,… Tại Việt Nam, Lotte E&C thực hiện nhiều dự án về xây dựng hạ tầng, đáng kể nhất là Tòa tháp tổ hợp khách sạn thương mại và văn phòng 65 tầng tại Hà Nội, Hiện tại Lotte E&C đang chuẩn bị thực hiện một số dự án về hạ tầng giao thông vận tải tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Lotte E&C trở thành nhà thầu thi công chính cho 3 dự án căn hộ cao cấp do Novaland phát triển

Trong vai trò đối tác chiến lược của Novaland, ông Han Yongsoo - Phó Chủ tịch điều hành Công ty Lotte E&C (Hàn Quốc) - cho biết: Chúng tôi tin tưởng việc hợp tác với Novaland sẽ tạo bước đệm để chúng tôi tiếp cận sâu hơn nữa vào thị trường bất động sản Việt Nam đầy tiềm năng.

Theo chiến lược phát triển giai đoạn 2019 - 2023, Novaland tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2, tập trung vào ngành nghề chủ lực là bất động sản tại phân khúc trung cao, gồm bất động sản nhà ở, đô thị vệ tinh và đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí. Với quỹ đất hiện có là khoảng 2.700 ha, trong đó nhóm bất động sản nhà ở chiếm khoảng 25%, nhóm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chiếm khoảng 75%.

Ở mảng bất động sản nhà ở, Novaland tiếp tục tập trung phát triển tại thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Dự kiến năm 2019 sẽ giới thiệu khoảng 4.500 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự… và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm.

Ở mảng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, tập đoàn đã và đang ra mắt 3 thương hiệu bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, sẽ giới thiệu thêm khoảng 2.000 sản phẩm như: Nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), shophouse… Mô hình này được kì vọng sẽ hình thành xu hướng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sinh lợi lâu dài trong những năm tiếp theo.

Minh Long