Mua sắm thực phẩm online: Chất lượng chưa bao giờ là miễn phí

Là gương mặt quen các phiên livestream nông sản Việt trên TikTok Shop, Ngọc Bamboo cho rằng chất lượng chưa bao giờ là miễn phí khi chọn mua hàng trên online.

Mua thực phẩm online: Cẩn thận từ điều nhỏ nhất

Trong video hướng ứng chiến dịch An Tâm Vui Sắm do TikTok Shop phát động, Ngọc Bamboo chia sẻ, mỗi lần "lên sóng" không chỉ để bán hàng mà còn để lan toả kiến thức tiêu dùng, giúp người mua hiểu rõ mình đang ăn gì, mua từ đâu và lựa chọn đúng. Hành trình mua sắm an tâm nên bắt đầu từ việc lựa chọn nền tảng và gian hàng uy tín. Khi chọn đúng điểm khởi đầu, hành trình mua sắm sẽ thuận lợi và yên tâm hơn.

BTV Ngọc Bamboo (@btvngocbamboo) không chỉ giới thiệu đặc sản vùng miền, mà còn giúp người tiêu dùng mua sắm an tâm từ những điều nhỏ nhất

BTV Ngọc Bamboo (@btvngocbamboo) không chỉ giới thiệu đặc sản vùng miền, mà còn giúp người tiêu dùng mua sắm an tâm từ những điều nhỏ nhất

Ngọc cho hay, khi chọn mua thực phẩm, việc đọc kỹ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, thành phần dinh dưỡng của sản phẩm là một tiêu chí đặc biệt quan trọng mà nhiều người tiêu dùng hay bỏ qua. Nhà sáng tạo khuyên người tiêu dùng ưu tiên các chứng nhận an toàn như OCOP, VietGAP, ISO như một cách đơn giản mà hiệu quả để tránh mua phải sản phẩm thiếu tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng.

Ngọc cũng thường xuyên gợi ý cho người xem những thói quen nhỏ nhưng hữu ích khi mua sắm trực tuyến. Chẳng hạn, trước khi đặt hàng hãy xem kỹ các đánh giá thực tế từ người mua trước, đặc biệt là những hình ảnh và video đính kèm, bởi đó mới là bằng chứng rõ ràng và khách quan nhất thay cho những lời quảng cáo hoa mỹ.

Với các mặt hàng thực phẩm dễ hư hỏng, cô khuyên người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn mục “shop gần bạn” để đơn hàng được giao nhanh hơn, đảm bảo độ tươi ngon và hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển. Ngọc nhấn mạnh: “Chất lượng chưa bao giờ là miễn phí, bởi vậy, đừng vì giá rẻ trước mắt mà đánh đổi sức khỏe lâu dài, nhất là với những gì mình và gia đình sẽ sử dụng mỗi ngày".

Nỗ lực xây dựng môi trường mua sắm minh bạch

Với những đóng góp tích cực góp phần lan toả kinh nghiệm mua sắm hiệu quả trong cộng đồng, Ngọc BamBoo là một trong 15 nhà sáng tạo được vinh danh tại TikTok Shop Vietnam Summit 2025. Được biết, đây là một hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch "An Tâm Vui Sắm" do TikTok Shop phối hợp cùng Tạp chí Công Thương thực hiện. Chiến dịch đã thu hút sự tham gia của cộng đồng sáng tạo nội dung trên TikTok với gần 15.000 video được tạo ra, đạt tổng cộng gần 400 triệu lượt xem qua các hashtag #AnTamVuiSam, #NguoiTieuDung, #MinhBach_TrachNhiem.

Tổng kết và trao giải các nhà sáng tạo nổi bật trong chiến dịch "An Tâm Vui Sắm"

Tổng kết và trao giải các nhà sáng tạo nổi bật trong chiến dịch "An Tâm Vui Sắm"

"An Tâm Vui Sắm" là chiến dịch cộng đồng do TikTok Shop phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, các nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến. Chiến dịch cho thấy nỗ lực của nền tảng này trong việc kiến tạo trải nghiệm mua sắm đáng tin cậy và có sự đồng hành từ các thương hiệu Dear Klairs, SKIN1004 và Nature’s Way góp phần lan tỏa thông điệp.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận