Những năm gần đây, công tác cung ứng điện năng của ngành điện có nhiều chuyển biến tích cực: Thời gian mất điện giảm, chất lượng điện tốt và ổn định… Chúng tôi đánh giá cao ngành điện trong thời gian qua đã chủ động trong việc tương tác với khách hàng thông qua đường dây nóng, tổng đài chăm sóc khách hàng để tiếp thu, kịp thời xử lý các phản ánh của nhân dân về các sự cố điện. Việc tạm dừng cung cấp điện cũng được thông báo trước để người dân chủ động trong sinh hoạt và sản xuất…
Đặc biệt, giá bán điện sinh hoạt được Chính phủ, Bộ Công Thương giảm đến 5 lần trong 2 năm người dân chịu ảnh hưởng bởi đợt dịch Covid-19, dù trước đó đã có những đề nghị tăng giá bán của ngành điện. Đây là điều chúng tôi rất cảm kích.
Bà Nguyễn Thị Kim, xã Quang Phục, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương |
Chúng tôi rất sẵn sàng chia sẻ với những khó khăn của ngành điện trong việc cung không đủ cầu vào những giai đoạn cao điểm trong năm dẫn đến việc phải cắt điện luân phiên. Được biết, trong thời gian qua, ngành điện cũng đã rất tích cực tìm kiếm, bổ sung nguồn cung bằng công tác xã hội hóa các đơn vị sản xuất và phân phối điện nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao.
Do đó, chúng tôi hy vọng với Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Quy hoạch điện VIII) lần này, Chính phủ, Bộ Công Thương sẽ có những chỉ đạo quyết liệt đối với ngành điện trong các hoạt động đầu tư, hướng đến việc tăng sản lượng điện, làm chủ được các nguồn cung nhằm đáp ứng đủ nhu cầu về sử dụng điện trong nhân dân.
Để việc cung ứng điện năng tốt hơn trong thời gian tới, trước hết ngành điện cần tiếp tục làm tốt các công tác tuyên truyền về sử dụng an toàn và tiết kiệm điện trong nhân dân. Nâng cao chất lượng phục vụ; kiểm soát, hạn chế các rủi do trong công tác vận hành, phân phối điện. Duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp thường xuyên hệ thống và mạng lưới điện nhằm giảm tổn thất điện năng, duy trì việc cung cấp điện thường xuyên, ổn định cho người dân.