Mời tham dự chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại Nam Phi

Hội chợ quốc tế Saitex và Hội chợ Africa’s Big 7 – Nam Phi sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Gallagher, Johannesburg, Nam Phi và các Hội thảo xúc tiến thương mại (XTTM) tại Johannesburg và Cape Town, dự kiến từ ngày 23/6 đến 2/7 năm 2017 (cả ngày đi và về).
Mời tham dự chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại Nam Phi
Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Nam Phi SAITEX-AFRICA BIG SEVEN 2014 tại Johannesburg (Ảnh: Internet)

Hội chợ Saitex

Dự kiến Hội chợ năm nay sẽ có khoảng 400 doanh nghiệp đến từ trên 25 nước tham dự.

SAITEX là hội chợ đa ngành lớn nhất của châu Phi, được tổ chức hàng năm tại Nam Phi nhằm tạo cầu nối giữa các nhà sản xuất, các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối và các đại lý trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Bên cạnh các hoạt động triển lãm, trưng bày, các hoạt động xúc tiến thương mại như hội thảo chuyên đề, hội thảo B-2-B cũng sẽ được tiến hành.

Năm 2016, Hội chợ thương mại quốc tế SAITEX lần thứ 23 đã diễn ra trong các ngày 19-21/6/2016 tại thành phố Johannesburg của Nam Phi với sự tham dự của hơn 524 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia, trong đó có các doanh nghiệp của Việt Nam. Theo Ban tổ chức, Hội chợ SAITEX năm 2016 đã thu hút được khoảng 15.000 khách thăm quan. Cũng như hội chợ trước, các gian hàng của Việt Nam đã luôn thu hút được đông đảo khách tới thăm, trong đó có khoảng 200 nhà nhập khẩu tại Nam Phi và các nước trong khu vực tới tìm hiểu về chất lượng, giá cả, các thủ tục xuất khẩu của Việt Nam.

- Lĩnh vực: Đa ngành hàng

- Đối tượng tham dự: Các nhà bán buôn, bán lẻ lớn tại khu vực Châu Phi, các đối tác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới

- Website: http://www.saitexafrica.com

Hội chợ Africa’s Big 7 – Hội chợ thường niên về thực phẩm và đồ uống

- Lĩnh vực: thực phẩm, đồ uống

- Đối tượng tham dự: Các doanh nghiệp cung ứng và phân phối các sản phẩm về gia vị, hương liệu, thực phẩm chế biến, thực phẩm đóng hộp và các giải pháp về vận chuyển hàng hóa trong lĩnh vực thực phẩm

- Website: http://www.africabig7.com

Hội thảo tại Johannesburg và Cape Town

Hội thảo XTTM tại Johannesburg và Cape Town do Thương vụ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Johannesburg và Cơ quan Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh Western Cape và Cape Town tổ chức trong khoảng thời gian diễn ra Hội chợ. Dự kiến sẽ mời các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm chế biến, dệt may, khoáng sản, nông, lâm, thủy sản, cơ khí, hàng tiêu dùng,…

Hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp hai nước có cái nhìn tổng quát hơn về thị trường Việt Nam và Nam Phi và các tiềm năng cũng như khó khăn, thuận lợi trong hợp tác thương mại và công nghiệp giữa hai nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội trực tiếp trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh…

Hình thức tham gia:

- Doanh nghiệp có mong muốn tham gia chương trình xác nhận tham bằng văn bản và gửi kèm hồ sơ, cụ thể:

+ Công văn xác nhận tham gia chương trình;

+ Bản giới thiệu tóm tắt công ty và sản phẩm bằng tiếng Anh, bằng file word hoặc pdf.

+ Danh sách cán bộ đi theo Đoàn: gồm bản scan hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, ảnh 4x6 nền trắng, chức danh trong doanh nghiệp.

- Các chi phí visa, vé máy bay, ăn ở, đi lại... của đại diện doanh nghiệp do doanh nghiệp tự chi trả.

- Bộ Công Thương (Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á) và Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi sẽ hỗ trợ thủ tục xin visa, thuê chỗ ở, phương tiện đi lại theo chương trình, đưa đón sân bay, dịch vụ an ninh... các chi phí trên do Đoàn và cá nhân tham gia thanh toán.

- Quý Doanh nghiệp tham gia sẽ liên hệ với Vụ Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á– Bộ Công Thương là đơn vị đầu mối tại Việt Nam để thống nhất kế hoạch cũng như các công tác chuẩn bị.

Một số thông tin cần biết:

- Tại Nam Phi, chi tiêu bằng tiền bản xứ, hạn chế dùng USD.

- Có thể sử dụng thẻ tín dụng tại Nam Phi.

- Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi bố trí xe đi lại theo chương trình làm việc cho đoàn. Thành viên trong đoàn có nhu cầu gặp gỡ, làm việc với đối tác ngoài chương trình, đề nghị thông báo với đơn vị chủ trì để bố trí, đảm bảo an ninh và công tác thông tin liên lạc của toàn đoàn.

- Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi có thuê 01 gian hàng trưng bày, quảng bá hàng Việt chung tại Hội chợ SAITEX. Các doanh nghiệp có thể gửi hàng mẫu tham gia trưng bày. Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu thuê gian hàng riêng có thể liên hệ với Thương vụ để biết thông tin chi tiết.

- Lưu ý: Nam Phi không chấp nhận hộ chiếu còn hiệu lực dưới 06 tháng.

Liên hệ:

1. Chị Nguyễn Minh Phương – Phó Trưởng phòng Châu Phi, Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á – Bộ Công Thương:

+ Địa chỉ: Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

+ Điện thoại: (+84) 090 417 2942

+ Email: [email protected]

2. Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi:

- Địa chỉ: 198 Silver Oak Avenue, Waterkloof, Pretoria

- Ông Đào Mạnh Đức – Trưởng Thương vụ:

+ Điện thoại: (+27) 0762841318

+ Email: [email protected] / [email protected]

- Chị Lê Thu Quỳnh – Tuỳ viên Thương mại:

+ Điện thoại: (+27) 0725376008

+ Email: [email protected] / [email protected]

Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Quý I/2024, Hàn Quốc đã chi hơn 9,37 triệu USD để nhập 2.165 tấn hạt tiêu từ Việt Nam, tăng 179,7% về lượng và tăng 188,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần từ 15-21/4.
Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Đơn hàng của các doanh nghiệp tương đối tốt và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...

Tin cùng chuyên mục

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Việc thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính theo các cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ carbon mang đến nhiều cơ hội cho TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại

Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại ''ngôi vương''

Sản lượng nhập khẩu gạo Philippines tăng mạnh cùng thông tin Indonesia sẽ mở thầu trong tháng 4 được cho là nguyên nhân kéo thị trường gạo thế giới khởi sắc.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động