Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Đại hội AdAsia 2013
CôngThương - Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao Liên đoàn Hiệp hội quảng cáo châu Á đã lựa chọn Việt Nam là nơi tổ chức đại hội lần thứ 28, nơi đang được coi là khu vực phát triển năng động.
Phó Thủ tướng cũng cho rằng, Đại hội lần này sẽ là cơ hội vàng cho các cơ quan truyền thông quảng cáo, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, liên kết, học hỏi để bắt kịp nền công nghiệp quảng cáo hiện đại của châu Á cũng như thế giới. Đồng thời sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức của xã hội về sức mạnh của truyền thông và quảng cáo trong việc phổ biến tri thức, tôn vinh hình ảnh dân tộc, hỗ trợ xây dựng phát triển thương hiệu cho các sản phẩm vô hình và hữu hình.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa- thể thao- du lịch Huỳnh Vĩnh Ái, đại diện Ban tổ chức cho biết, với dân số 90 triệu và doanh thu quảng cáo đạt mức khoảng 1 tỷ USD mỗi năm, Việt Nam là quốc gia được đánh giá có tiềm năng phát triển ngành quảng cáo và cần được đẩy mạnh đổi mới và đầu tư hơn nữa. Sự kiện này sẽ tạo cơ hội cho các thành viên sẽ trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, từ đó đưa ra định hướng phát triển ngành quảng cáo tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội cùng phát triển. Trong tháng 11/2013, Thủ tướng sẽ ký các văn bản về quảng cáo, hoàn thiện hành lang pháp lý quảng cáo, tạo điều kiện để các doanh ngiệp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động này. Đối với các doanh nghiệp, đây còn là cơ hội để họ quảng bá, khẳng định thương hiệu của mình không chỉ trong nước mà còn trên khu vực châu Á.
Với hàng loạt cuộc hội thảo bàn về truyền thông quảng cáo hiện tại và tương lai với sự tham gia của 20 diễn giả hàng đầu thế giới, cùng với những màn trình diễn nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc mang đậm dấu ấn Á Đông từ các quốc gia trong khu vực, hứa hẹn sẽ mang lại ấn tượng cho những người tham gia. Đặc biệt, Đại hội sẽ tổ chức cuộc biểu diễn quốc tế khinh khí cầu - một phương thức quảng cáo đặc biệt lần đầu tiên được trình diễn tại Việt Nam, mang tên “Những đôi cánh châu Á” qua 5 tỉnh, thành: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Quảng Ninh. Những người tổ chức cũng mong muốn AdAsia 2013 là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và doanh nghiệp Việt ra thế giới trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng và toàn diện.