Chiến dịch #NganNgaVietNam - Quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống Âm nhạc Việt Nam ngày càng hấp dẫn và hội nhập quốc tế |
Tiếp nối thành công của những năm trước, Hòa nhạc Toyota 2023 dành cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển được Toyota Việt Nam được tổ chức bao gồm hai đêm diễn tại hai thành phố lớn với sự góp mặt của nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji và nghệ sĩ độc tấu piano tài năng Nguyễn Đăng Quang cùng Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.
Đêm diễn đầu tiên trong tour Hòa nhạc Toyota 2023 vừa diễn ra vào ngày 5/8/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã kết thúc thành công tốt đẹp và mang đến cho khán thính giả những giây phút thưởng thức nghệ thuật đầy cảm xúc.
Đêm diễn cuối cùng sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 13/8/2023 tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh cũng đang nhận được sự mong chờ của khán thính giả TP. Hồ Chí Minh.
Hòa nhạc Toyota 2023 nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán thính giả Hà Nội |
Trong chương trình, những nghệ sĩ tài năng cùng sự kết hợp với Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đã thể hiện 2 tác phẩm kinh điển là Rhapsody trên chủ đề của Paganini, Op.43 của Nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff và Bản giao hưởng số 2 RE trưởng, Op.43 của Nhà soạn nhạc Jean Sibelius.
Chia sẻ về Hoà nhạc Toyota năm nay, nhạc trưởng Honna Tetsuji đánh giá cao những nỗ lực và sự đồng hành của Toyota trong việc duy trì và phát triển chương trình này cũng như sự đóng góp cho âm nhạc cổ điển Việt Nam: “Tôi đã gắn bó với Hòa nhạc Toyota từ năm 2000. Toyota đã tổ chức nhiều chuyến lưu diễn lớn, và một trong số đó là tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Toyota đã và đang tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của nền âm nhạc cổ điển Việt Nam”.
Sau khi kết thúc 2 đêm diễn, toàn bộ số tiền bán vé sẽ được Toyota Việt Nam trao tặng cho các sinh viên chuyên ngành âm nhạc trong khuôn khổ “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam” nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên theo đuổi đam mê âm nhạc cổ điển trên khắp cả nước. Tính đến nay, Toyota đã trao tặng tổng số 1.155 suất học bổng và hỗ trợ trang bị nhiều nhạc cụ cho khoa âm nhạc truyền thống của các trường với tổng giá trị lên tới 630 triệu đồng.
Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, bên cạnh nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Công ty luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên các lĩnh vực như: An toàn giao thông, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và văn hóa - xã hội. Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, Hòa nhạc Toyota là chương trình ý nghĩa được tổ chức thường niên kể từ năm 1998.