Mở “đường thẳng” tới khách hàng châu Âu

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Metro Đức đã giúp doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội được trưng bày sản phẩm tại 117 siêu thị của tập đoàn Metro Cash&Carry trên khắp nước Đức.

CôngThương - Tuần lễ hàng Việt Nam tại Metro Đức (từ 31/5 đến 7/6) khai mạc tại Berlin ngày 31/5 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, ông Von Knobedorff- Quốc vụ khanh Bộ Thương mại CHLB Đức và ông Frans Muller- thành viên HĐQT Tập đoàn Metro. Đây là sự hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiếp cận được hệ thống phân phối lớn nhất tại Đức, qua đó có thể kết nối các chuỗi cung ở thị trường châu Âu.

Tuần hàng Việt Nam tại Metro Đức là một cách tiếp cận mới với thị trường EU, tạo cơ hội cho hàng hóa Việt Nam được quảng bá trực tiếp đến nhà phân phối và người tiêu dùng châu Âu.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình ngoài việc thức đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu còn có thể tạo dựng được quan hệ đối tác chặt chẽ, từ đó tận dụng, khai thác được sự hiểu biết sâu rộng của các hệ thống siêu thị về sản phẩm, thị trường, người tiêu dùng. Thông qua việc hợp tác với các chuỗi siêu thị lớn, doanh nghiệp có thể phát hiện, nhận biết xu hướng tiêu dùng mới nhất, được tư vấn về sử dụng nguyên vật liệu, thông tin về quy định chất lượng.

Sau khi đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường, các doanh nghiệp Việt Nam có thể cân nhắc việc tiếp tục liên kết với các nhà phân phối hoặc tự thiết lập hệ thống phân phối hàng hóa của riêng mình.

Đức nói riêng và châu Âu nói chung là thị trường lớn nhiều tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam nhưng cũng rất khó tính, khắt khe đối với hàng hóa. Bản thân các chuỗi siêu thị cũng có những quy định, tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với hàng hóa được phân phối trong hệ thống của mình.

Cơ hội đã được mở ra nhưng các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chú ý đến việc bảo đảm và tăng cường chất lượng sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn và vượt qua kiểm tra thường xuyên của thị trường Đức và châu Âu.

Trong khuôn khổ Tuần lễ hàng Việt Nam tại Metro Đức còn nhiều sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, dịch vụ Việt Nam như hội thảo “Thị trường CHLB Đức - Cơ hội và thách thức nhằm đẩy mạnh xuất khẩu”, Hội thảo “Hệ thống mua hàng của Metro Cash&Carry Đức”, Diễn đàn Doanh nhân Việt Kiều...

Năm 2011, lần đầu tiên Bộ Công Thương tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại một trong những hệ thống siêu thị hàng đầu châu Âu và thế giới- siêu thị của tập đoàn Casino (tập đoàn sở hữu hệ thống siêu thị Big C) tại Pháp, khởi đầu cho chuỗi hoạt động  đưa hàng Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường EU.

Việc phối hợp cùng với các hệ thống siêu thị lớn tại châu Âu như Metro Cash & Carry, Casino… là một sáng kiến, nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm quảng bá, đưa trực tiếp hàng hóa của Việt Nam vào kênh phân phối của châu Âu, trực tiếp đến người tiêu dùng châu Âu.

Định hướng xuất khẩu thông qua hệ thống siêu thị được Bộ Công Thương coi là hình thức xúc tiến thương mại quan trọng và đã được triển khai ở nhiều thị trường. Đối với thị trường châu Âu, năm 2011, Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Casino đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Pháp, mở ra nhiều cơ hội cho hàng hóa của Việt Nam tại đây.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan trong và ngoài nước, hợp tác chặt chẽ với các hệ thống siêu thị lớn, rút kinh nghiệm và đẩy mạnh hình thức này xúc tiến thương mại này ra nhiều thị trường khác trên thế giới.

Minh Thắng

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Thay vì chờ thị trường tìm đến, Hải Phòng đang chủ động “mở đường” bằng loạt hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm chủ lực vươn xa hơn...
Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 3 (Vilog 2025) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics.
Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện xúc tiến nông sản Cao Bằng tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng mở rộng thị trường phía Nam, nâng cao giá trị và tạo nền tảng tiêu thụ bền vững cho sản phẩm.
Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

TP. Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, kết hợp quảng bá tại các điểm du lịch, góp phần nâng tầm đặc sản địa phương và thu hút du khách.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.

Tin cùng chuyên mục

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.
Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xác lập thương hiệu

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Định vị thương hiệu “Made in Vietnam” đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và khẳng định bản lĩnh trên hành trình vươn ra thế giới.
Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Mobile VerionPhiên bản di động