Mở "chiến dịch" quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới

Thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới, chuẩn bị cho thời điểm mở cửa du lịch quốc tế, với sự hỗ trợ từ Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), Tổng cục Du lịch phối hợp với kênh truyền hình Mỹ CNN sản xuất video “Why not Vietnam?” (Tại sao không phải là Việt Nam?).

Sau thời gian dài gián đoạn vì đại dịch, Tổng cục Du lịch đã phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn". Một trong những hoạt động nổi bật của chương trình là việc triển khai ứng dụng app "Du lịch Việt Nam an toàn". Ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - cho biết, nhiều địa phương, doanh nghiệp trong cả nước đã đồng loạt tích cực hưởng ứng, mang lại không khí sôi động và những kết quả bước đầu khả quan. Việc tái khởi động kích cầu du lịch nội địa là giải pháp thiết thực nhằm phục hồi ngành du lịch những tháng cuối năm.

5026-anh-bai-chinh
Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long

Bên cạnh kích cầu du lịch nội địa, chương trình quảng bá giai đoạn 2 sẽ chú trọng tới đối tượng khách nước ngoài ở Việt Nam. Để chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam sẽ được đẩy mạnh quảng bá trên kênh CNN từ tháng 10 đến giữa tháng 11/2020. Ông Nguyễn Lê Phúc cho hay, sở dĩ chọn thời điểm này để quảng bá trên kênh CNN bởi đây là thời điểm du lịch bị dồn nén quá lâu, nhu cầu của mọi người là muốn đi du lịch trở lại. Thêm nữa, tại thời điểm này, chúng ta bắt đầu mở cửa trở lại các đường bay quốc tế, thị trường du khách quốc tế cũng nhờ đó có những tín hiệu tích cực. Đặc biệt, quảng bá thời điểm này do CNN đang có lượng người theo dõi khá đông, bởi sự quan tâm của công chúng đến bầu cử tại Mỹ

Với thời lượng khoảng 30 giây, video xoay quanh câu hỏi "Why not Vietnam?" chọn lọc giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của đất nước hình chữ S; gồm nhiều hình ảnh mang tính gợi mở về Việt Nam xinh tươi, với các di sản thiên nhiên, văn hóa đa dạng, du lịch nghỉ dưỡng, ẩm thực… Video kết thúc với lời mời "When youre ready to travel again, why not Vietnam?" (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không chọn Việt Nam?), nhằm nhắc lại cho du khách về những nét cuốn hút của Việt Nam, gợi ý Việt Nam như một điểm đến an toàn và hấp dẫn trong năm 2021.

Ngoài ra, video còn cho du khách câu trả lời về những lý do thuyết phục họ tin tưởng chọn Việt Nam cho các chuyến đi trong tương lai; đồng thời Việt Nam còn nhiều điểm đến hoang sơ, nơi du khách có thể tận hưởng những giây phút bình yên bên cạnh hành trình khám phá văn hóa và ẩm thực thú vị. Trưởng ban Thư ký TAB Hoàng Nhân Chính cho biết, không dừng ở đây, trong vài tháng tới, Việt Nam sẽ thu hút khách du lịch bằng các cuộc thi có giải thưởng giá trị cao trên mạng xã hội. Cuộc thi đầu tiên dự kiến ra mắt trong tháng 11 tới.

Chia sẻ về video "Why not Vietnam?", ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) - cho hay, Tổng cục Du lịch muốn chia sẻ câu chuyện về những người Việt đồng lòng chống dịch, tương trợ với bạn bè quốc tế. Đồng thời, thông qua chiến dịch, kỳ vọng mang đến các trải nghiệm du lịch phù hợp cho du khách muốn nghỉ ngơi, thư giãn sau Covid-19, và nhấn mạnh Việt Nam là một điểm đến an toàn trong khu vực. "Sau thời gian phát video quảng bá trên kênh CNN, Tổng cục Du lịch cũng đã có kế hoạch sẽ thực hiện thêm nhiều chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch hậu Covid-19 bằng phương pháp tiếp thị số trên các nền tảng mạng xã hội, vừa tiết kiệm, vừa mang đến hiệu quả cao"- ông Đức thông tin.

Nối tiếp đoạn phim "Why not Vietnam?", Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động quảng bá du lịch như cuộc thi trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị, các bài viết về sự hiệu quả trong việc kiểm soát dịch Covid-19, cam kết an toàn đối với du khách và người dân...
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lý giải “sức nóng” du lịch hè Đà Nẵng

Lý giải “sức nóng” du lịch hè Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng đang trải qua một mùa hè rực rỡ trong các trải nghiệm mới, độc đáo, xứng đáng nắm giữ vị trị đế vương của ngành du lịch Việt Nam.
Huyện Mèo Vạc: Từ bản sắc văn hóa đến sự đặc sắc của du lịch

Huyện Mèo Vạc: Từ bản sắc văn hóa đến sự đặc sắc của du lịch

Nằm trong Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, huyện Mèo Vạc là một trong những tuyến điểm du lịch quan trọng của Hà Giang.
Hội chợ du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Điểm sáng về xúc tiến trong bức tranh phục hồi du lịch

Hội chợ du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Điểm sáng về xúc tiến trong bức tranh phục hồi du lịch

Hội chợ du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng về xúc tiến, thúc đẩy du lịch inbound.
Thừa Thiên Huế phục vụ khách du lịch bằng ô tô 2 tầng từ tháng 9/2022

Thừa Thiên Huế phục vụ khách du lịch bằng ô tô 2 tầng từ tháng 9/2022

Thừa Thiên Huế sẽ thí điểm dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe ô tô chuyên dụng 2 tầng, với số xe được phép hoạt động thường xuyên tối đa là 3 xe.
Quảng Nam: Hàng nghìn du khách đến với Ngày hội Văn hoá – Du lịch Đại Bình 2022

Quảng Nam: Hàng nghìn du khách đến với Ngày hội Văn hoá – Du lịch Đại Bình 2022

Nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, Ngày hội Văn hoá – Du lịch Đại Bình đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam sắp đăng cai Diễn đàn du lịch Mê Kông

Việt Nam sắp đăng cai Diễn đàn du lịch Mê Kông

Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức trực tiếp Diễn đàn du lịch Mê Kông 2022 từ ngày 9 – 14/10/2022 tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An, tỉnh Quảng Nam.
TP. Hồ Chí Minh đón đoàn 123 khách du lịch MICE đến từ Nam Phi

TP. Hồ Chí Minh đón đoàn 123 khách du lịch MICE đến từ Nam Phi

Đoàn 123 khách du lịch MICE quốc tịch Nam Phi vừa đến TP. Hồ Chí Minh, bắt đầu hình trình khám phá Việt Nam từ 11 - 14/8/2022.
Huyện Bắc Quang: Điểm hẹn cho du khách yêu thiên nhiên

Huyện Bắc Quang: Điểm hẹn cho du khách yêu thiên nhiên

Không chỉ sở hữu nhiều giá trị văn hoá đặc sắc riêng có, huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) còn hấp dẫn bởi những khu du lịch sinh thái xanh mát.
Vui hè cực đã với trải nghiệm đỉnh cao tại Sun World Phú Quốc

Vui hè cực đã với trải nghiệm đỉnh cao tại Sun World Phú Quốc

Chào đón du khách lúc này là thế giới kỳ thú của Sun World Phú Quốc, nơi trải nghiệm vui chơi hè cực đã, đỉnh cao.
Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để phục hồi, phát triển toàn diện

Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để phục hồi, phát triển toàn diện

Chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp lữ hành phục hồi phát triển toàn diện.
Vietjet và  tỉnh Tuyên Quang giới thiệu chương trình Lễ hội Thành Tuyên tại TP. Hồ Chí Minh

Vietjet và tỉnh Tuyên Quang giới thiệu chương trình Lễ hội Thành Tuyên tại TP. Hồ Chí Minh

Chiều 5/8 tại TP.Hồ Chí Minh, Vietjet đã cùng tỉnh Tuyên Quang giới thiệu đến du khách chuỗi hoạt động Lễ hội Thành Tuyên 2022 với nhiều chương trình lễ hội.
Xúc tiến du lịch 5 tỉnh thành miền Trung tại khu vực Tây Nguyên

Xúc tiến du lịch 5 tỉnh thành miền Trung tại khu vực Tây Nguyên

Các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - TP. Đà Nẵng - Quảng Nam quảng bá, xúc tiến du lịch điểm đến tại các tỉnh khu vực Tây Nguyên.
Giải bài toán nhân sự cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn Việt Nam

Giải bài toán nhân sự cho lĩnh vực nhà hàng, khách sạn Việt Nam

Ngành du lịch đang phục hồi tốt nhưng lại khát nhân sự ở tất cả các phân khúc, nhất là nhân sự cấp cao trong phân khúc nhà hàng, khách sạn.
Doanh nghiệp lữ hành và câu chuyện hộ chiếu mới: Cần sớm có giải pháp kịp thời

Doanh nghiệp lữ hành và câu chuyện hộ chiếu mới: Cần sớm có giải pháp kịp thời

Liên tiếp một số nước châu Âu tạm dừng cấp thị thực đối với hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam sẽ gây khó khăn, thiệt hại cho doanh nghiệp lữ hành
Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam

Hàn Quốc quảng bá du lịch tại Việt Nam

Hơn 1.000 bạn trẻ đã đến tham gia trải nghiệm sự kiện quảng bá du lịch “My Soul Seoul in Ho Chi Minh” tại TP. Hồ Chí Minh.
Quảng Ninh: Mỗi ngày hơn 10.385 vé tham quan Vịnh Hạ Long được bán bằng phương thức điện tử

Quảng Ninh: Mỗi ngày hơn 10.385 vé tham quan Vịnh Hạ Long được bán bằng phương thức điện tử

Hiện tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện vé điện tử điện tử tích hợp gồm phí qua cảng và phí tham quan Vịnh Hạ Long.
Doanh nghiệp lữ hành lo lắng vì Đức tạm dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới

Doanh nghiệp lữ hành lo lắng vì Đức tạm dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới

Trước việc Đức tạm dừng cấp thị thực với hộ chiếu mẫu mới, nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo lắng vì phát sinh các vấn đề tổ chức các tour du lịch nước ngoài.
Nữ du khách Ấn Độ mất liên lạc sau khi đến TP. Hồ Chí Minh du lịch

Nữ du khách Ấn Độ mất liên lạc sau khi đến TP. Hồ Chí Minh du lịch

Đi cùng đoàn khách du lịch đến chùa Ngọc Hoàng, TP. Hồ Chí Minh nhưng nữ du khách Ấn Độ không vào tham sau đó được phát hiện mất tích bí ẩn.
Hà Nội đón 10,62 triệu khách du lịch trong 7 tháng

Hà Nội đón 10,62 triệu khách du lịch trong 7 tháng

Sau khi mở cửa lại hoạt động, 7 tháng năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 10,62 triệu lượt khách, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Sắp diễn ra sự kiện trải nghiệm Seoul thu nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra sự kiện trải nghiệm Seoul thu nhỏ tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 2/8/2022, Chính quyền thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch thành phố Seoul sẽ tổ chức sự kiện du lịch “My Soul Seoul in Ho Chi Minh” tại TP. Hồ Chí Minh.
Metropole Hà Nội được vinh danh khách sạn thành phố tốt nhất châu Á

Metropole Hà Nội được vinh danh khách sạn thành phố tốt nhất châu Á

Metropole Hà Nội vừa được vinh danh là một trong những khách sạn thành phố tốt nhất châu Á trong giải thưởng thường niên World’s Best Awards 2022.
Lữ hành “tung chiêu” kéo khách trở lại TP. Hồ Chí Minh

Lữ hành “tung chiêu” kéo khách trở lại TP. Hồ Chí Minh

Ngoài triển khai 42 chương trình du lịch nội đô, sắp tới đây TP. Hồ Chí Minh còn tổ chức sự kiện Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam để kéo khách trở lại.
Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ?

Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ?

Trong nửa đầu năm nay, ngành du lịch của TP. Hồ Chí Minh đã cho thấy sự “hồi sinh” mạnh mẽ sau thời gian dài “ngủ đông” chờ du khách trở lại.
Khám phá vẻ đẹp hồ Thác Bà

Khám phá vẻ đẹp hồ Thác Bà

Với vẻ đẹp nguyên sơ, thơ mộng, cảnh sắc thiên nhiên kỳ ảo, hồ Thác Bà (Yên Bái) là điểm đến lý tưởng cho du khách đến khám phá trải nghiệm.
Lượng khách du lịch đến Đông Nam Á tăng gấp đôi

Lượng khách du lịch đến Đông Nam Á tăng gấp đôi

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc, du lịch là ngành tạo ra nguồn thu chính cho Đông Nam Á, khu vực có lượng khách quốc tế tăng hơn gấp đôi.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động