Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Sáng 12/3, tại Hà Nội, diễn ra Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.
Khởi động chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2023 Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

Chương trình do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam triển khai tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023
Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Các nội dung gồm: Lễ mít tinh Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”; gian hàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ vì người tiêu dùng; truyền thông quảng bá; biểu diễn nghệ thuật Sắc Việt; diễu hành xung quanh phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Chương trình với sự tham dự của các cơ quan Trung ương, Bộ, ban, ngành và thành phố Hà Nội, Hội Địa phương, các doanh nghiệp, Tổ chức trực thuộc và hơn 700 người tiêu dùng đến từ Câu lạc bộ người tiêu dùng Thăng Long, Câu lạc bộ nữ Tiêu dùng và sinh viên tình nguyện.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam - cho biết, người tiêu dùng ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội. Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, hệ thống pháp luật như Pháp lệnh, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lần lượt ra đời. Đặc biệt, ngày 22/1/2019, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra Chỉ thị số 30 - CT/TW, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (2010) được tổng kết, đánh giá; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được xây dụng, trình Quốc hội thông qua vào Kỳ họp tháng 5 tới.

Có thể thấy, người tiêu dùng được coi là bên yếu thế, nên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là tất yếu. nhưng qua đó cũng bảo vệ doanh nghiệp chân chính.

Chương trình "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" do Hội Bảo về người tiêu dùng Việt Nam phát động, ngắn gọn, dễ hiểu, dựa trên những căn cứ pháp luật, tiêu chí gắn với các quyền của người tiêu dùng đã được pháp luật quy định. Sự tham gia là tự nguyện, việc cấp Giấy chứng nhận không thu phí, vì lợi ích của chính doanh nghiệp.

Để Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đã đến lúc hàng Việt Nam cần thuyết phục người Việt Nam. Có như vậy mới đưa Cuộc vận động phát triển bền vững như mong đợi. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh hãy đề cao trách nhiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.

Chương trình do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam triển khai tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.
Chương trình do Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam triển khai tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.

Lễ mít tinh năm nay được Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức nhằm thực hiện Kế hoạch hành động của Bộ Công Thương triển khai Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 26/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2023 là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch trên môi trường trực tuyến. Đây cũng là lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời để người tiêu dùng được thực hiện đầy đủ quyền được cung cấp thông tin, đảm bảo đưa ra các quyết định đúng và an toàn.

Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa vào gian hàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ vì người tiêu dùng

Ông Lê Ánh Dương - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Hà Nội - cho biết, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) thay mặt Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tham gia tổ chức thiết lập gian hàng để giới thiệu, quảng bá và hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI, giới thiệu các dịch vụ điện trực tuyến,...

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm”, EVNHANOI luôn mong muốn mang lại các dịch vụ mới, trải nghiệm mới chạm đến trái tim khách hàng sử dụng điện, chúng tôi không ngừng nỗ lực tự hoàn thiện mình để mang đến dịch vụ điện ngày càng hoàn hảo tới khách hàng sử dụng điện Thủ đô.

Bà Bùi Thị Mai Trân - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam cho biết: Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, sự tham gia tích cực và hiệu quả của các doanh nghiệp và người tiêu dùng đã mang lại giá trị kết nối và lan tỏa hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước. Qua Chương trình này, Coca-Cola hy vọng rằng các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ ngày càng nhận thức sâu sắc được ý nghĩa của các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng không chỉ lợi ích tiêu dùng mà còn thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh của doanh nghiệp, cá nhân, tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định.

Còn người tiêu dùng Phạm Thị Quỳnh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thể hiện quan điểm về lựa chọn hàng hóa, dịch vụ cần dựa trên ba tiêu chí cơ bản, gồm: chất lượng, mẫu mã và giá cả. Bà Quỳnh cũng nhấn mạnh để mua được sản phẩm có chất lượng tốt, cần lựa chọn hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không mua hàng từ các nguồn trôi nổi trên thị trường. Giá cả cũng quan trọng, nhưng chất lượng sản phẩm có vai trò quyết định hơn, bởi hàng hóa có chất lượng tốt thì sẽ có thể sử dụng được lâu dài, an toàn và yên tâm khi sử dụng.

Lễ trao giấy chứng nhận cho 16 doanh nghiệp tham gia Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023 do Hội Bảo vệ người tiêu dùng phát động
Lễ trao giấy chứng nhận cho 16 doanh nghiệp tham gia Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023 do Hội Bảo vệ người tiêu dùng phát động

Trong khuôn khổ Chương trình đã diễn ra Lễ trao giấy chứng nhận cho 16 doanh nghiệp tham gia Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” năm 2023 do Hội Bảo vệ người tiêu dùng phát động. Việc bảo vệ quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng là quy định bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp xây dựng văn hóa kinh doanh, hướng đến người tiêu dùng, cộng đồng một cách chủ động, văn minh và hiệu quả hơn.

Trước đó, tối ngày 9/3/2023, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội và 11 địa phương trong cả nước cùng các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước tổ chức thành công Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và Hội chợ Hàng hóa, dịch vụ vì người tiêu dùng. Sáng ngày 11/3/2023, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội và các cơ quan tổ chức có liên quan tổ chức Giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” với hơn 1000 vận động viên là đại diện của các cơ quan, bộ ban ngành, doanh nghiệp của trung ương và người dân Thủ đô tham dự.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: UBND Thành phố Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”

Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”

Đội thi của Công ty Xăng dầu khu vực I đã xuất sắc giành giải nhất Vòng chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023”.
Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người tham gia bán hàng đa cấp bị phạt hơn 400 triệu đồng

Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người tham gia bán hàng đa cấp bị phạt hơn 400 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, vừa xử phạt vi phạm hành chính 415 triệu đồng đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người bán hàng đa cấp vi phạm quy định.
Chiến lược giúp WinCommerce đạt tăng trưởng bền vững

Chiến lược giúp WinCommerce đạt tăng trưởng bền vững

Nhờ những chiến lược tăng trưởng WinCommerce vẫn đạt được mức tăng trưởng ổn định trong quý 3/2023 và trên đà gặt hái lợi nhuận trong thời gian tới
WinCommerce nỗ lực mang tới “giá tốt” cho người tiêu dùng

WinCommerce nỗ lực mang tới “giá tốt” cho người tiêu dùng

Người tiêu dùng luôn được hưởng giá tốt khi mua các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, phi thực phẩm trong hệ thống Wincommerce.
Hai doanh nghiệp đa cấp bị xử phạt 340 triệu đồng

Hai doanh nghiệp đa cấp bị xử phạt 340 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp đa cấp là Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam và Công ty TNHH Seacret.

Tin cùng chuyên mục

WinCommerce chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm “nhà trồng”

WinCommerce chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm “nhà trồng”

Với giá thành rẻ hơn đến 20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, hàng nhãn riêng WinMart ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.
WinMart Vũng Tàu bị tố bán gạo kém chất lượng, có nhiều mọt

WinMart Vũng Tàu bị tố bán gạo kém chất lượng, có nhiều mọt

WinMart GateWay Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu) bị khách hàng tố bán gạo nhãn hiệu “WinMart Good Gạo thơm hảo hạng RVT” kém chất lượng, có rất nhiều mọt.
Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam

Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.
Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?

Khách hàng than phiền mua xe hơn 5 tỷ nhưng mắc loạt lỗi, Mercedes-Benz nói gì?

Dù mua xe Mercedes-Benz S450 mới nhưng trong vòng 20 tháng một khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh đã liên tục phải mang tới hãng sửa chữa vì hàng loạt lỗi.
Bộ Công Thương kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm tại Nghệ An

Bộ Công Thương kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm tại Nghệ An

Ngày 26/10, Đoàn kiểm tra công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm 2023 của Bộ Công Thương đã làm việc tại tỉnh Nghệ An.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe

Theo Báo cáo Chỉ số Tetra Pak 2023, người tiêu dùng hiện đang cân nhắc nhiều về môi trường bên cạnh sức khỏe cá nhân khi mua thực phẩm.
Bộ Công Thương triển khai kế hoạch thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương triển khai kế hoạch thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa ban hành Kế hoạch của Bộ Công Thương về triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt ngăn chặn tình trạng buôn lậu gia cầm qua biên giới

Quyết liệt ngăn chặn tình trạng buôn lậu gia cầm qua biên giới

Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam (VIPA) ước tính, lượng gà sống nhập tiểu ngạch, gà nhập lậu qua biên giới lên tới hơn 200.000 tấn/năm.
Vụ 28 học sinh ngộ độc ở Thái Bình: Phạt chủ cơ sở Trang Moon 80 triệu đồng

Vụ 28 học sinh ngộ độc ở Thái Bình: Phạt chủ cơ sở Trang Moon 80 triệu đồng

UBND tỉnh Thái Bình quyết định xử phạt cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh ngọt Trang Moon (huyện Tiền Hải) 80 triệu đồng vì gây ngộ độc cho 28 học sinh tiểu học.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực thực thi pháp luật cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành sữa

Bộ Công Thương nâng cao năng lực thực thi pháp luật cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành sữa

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia hỗ trợ Hiệp hội Sữa Việt Nam tổ chức Hội nghị hướng dẫn tuân thủ pháp luật cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành Sữa.
Thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book vì nguy hiểm cho người sử dụng

Thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book vì nguy hiểm cho người sử dụng

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia vừa thông báo về chương trình thu hồi 4 tựa sách thuộc bộ sách Rainbow Road Board Book của Công ty Make Believe Ideas Ltd.
Khánh Hòa cảnh báo mẫu thuốc Cefixim giả

Khánh Hòa cảnh báo mẫu thuốc Cefixim giả

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo về mẫu thuốc Cefixim giả theo thông tin khuyến cáo của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế.
Thái Nguyên: Tiểu thương chợ Đồng Quang gom lợn chết bốc mùi về bán cho người tiêu dùng

Thái Nguyên: Tiểu thương chợ Đồng Quang gom lợn chết bốc mùi về bán cho người tiêu dùng

Gần 3 tấn thịt lợn đông lạnh đã chết trước khi mổ, có dấu hiệu bốc mùi, được phát hiện tại một cửa hàng trong chợ Đồng Quang, TP. Thái Nguyên.
Ma trận phụ phí của ứng dụng gọi xe công nghệ: Bộ Công Thương lưu ý người tiêu dùng

Ma trận phụ phí của ứng dụng gọi xe công nghệ: Bộ Công Thương lưu ý người tiêu dùng

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, các khoản phụ phí bảo hiểm, trung hòa carbon… trên các ứng dụng gọi xe công nghệ là không bắt buộc. NTD có quyền không lựa chọn
Cách lựa chọn mặt nạ chống độc phù hợp, an toàn

Cách lựa chọn mặt nạ chống độc phù hợp, an toàn

Không chỉ những người thường xuyên làm nhiệm vụ trong điều kiện thiếu oxy, nhiều khí độc… mỗi người dân cũng nên trang bị mặt nạ chống độc, đề phòng bất trắc.
Lựa chọn thang dây thoát hiểm nào để phòng rủi ro cháy nổ?

Lựa chọn thang dây thoát hiểm nào để phòng rủi ro cháy nổ?

Đề phòng sự cố hỏa hoạn, người dân nên trang bị một chiếc thang dây thoát hiểm hoặc dây thoát hiểm tự động. Tuy nhiên dùng loại nào là cân nhắc của nhiều người?
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.
Lần thứ 3 xe Hyundai SantaFe bị triệu hồi trong năm 2023

Lần thứ 3 xe Hyundai SantaFe bị triệu hồi trong năm 2023

Từ 1/9, TC Motor phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước triển khai đợt triệu hồi gần 5.700 xe Hyundai SantaFe do lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ninh Thuận: Siết chặt kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu

Ninh Thuận: Siết chặt kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu

Ninh Thuận yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn dịp Tết Trung thu năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động