Microsoft ra mắt làn sóng sáng tạo kế tiếp

T.H

T.H

Tại Build 2017 - sự kiện thường niên của Microsoft dành cho chuyên gia lập trình - Microsoft chia sẻ những thông tin chủ chốt của bản cập nhật Windows 10, bản Windows 10 Fall Creators Update.

Sẽ sớm ra mắt trong năm nay, bản Windows 10 Fall Creators Update sẽ mang lại những trải nghiệm mới cho hơn 500 triệu thiết bị Windows 10 bao gồm: hệ thống thiết kế mới; trải nghiệm sáng tạo sẽ dịch chuyển cùng người dùng từ Windows, iOS và Android; các ứng dụng mới Windows Store bao gồm cả iTunes; các công cụ mới giúp Windows trở thành mái nhà thân thuộc cho mọi lập trình viên và bảng điều khiển chuyển động đầu tiên trên thế giới Windows Mixed Reality - không đòi hỏi bất kỳ thiết bị phụ trợ nào.

“Chúng tôi thiết kế Windows 10 nhằm trao quyền cho các nhà sáng tạo nằm trong mỗi người. Chúng tôi hào hứng mang lại cho khách hàng những tính năng tiên tiến của bản Windows 10 Fall Creators Update, hứa hẹn sẽ trao quyền cho trải nghiệm sáng tạo; những trải nghiệm có thiết kế hiện đại, độc đáo xuyên suốt các thiết bị; là hướng đi dễ dàng hơn cho các lập trình viên tạo ra điện toán tương lai” - ông Terry Myerson - Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, phụ trách nhóm Windows Devices - nói.

Tính năng Microsoft Fluent Design System sẽ mang lại những trải nghiệm hòa hợp, thân thiện và phản hồi nhanh trên mọi thiết bị với khả năng tương tác tốt. Với các lập trình viên, Fluent Design được xây dựng để mọi người có thể tạo ra nhiều ứng dụng liên kết và nhanh làm việc trên dải rộng thiết bị và có khả năng đa dạng hóa.

Microsoft ra mắt làn sóng sáng tạo kế tiếp

Tính năng Microsoft Graph là một sợi dây thông minh kết nối giữa con người, hội thoại, các dự án và nội dung trong đám mây Microsoft – nhằm chắc chắn rằng những trải nghiệm được liên mạch giữa các thiết bị Windows, iOS và Android. Những tính năng nổi bật mang lại trải nghiệm liền mạch này gồm:

- Timeline, giúp người dùng nhảy ngược nhanh với thời lượng hiển thị để xem người dùng đã làm gì trước kia và dễ dàng thu thập vào các ứng dụng, tệp và website như đang trong thời gian thực.

- Với Cortana, người dùng có thể mở ra đúng những gì đang làm xuyên suốt thiết bị Windows, iOS và Android.

- Clipboard là cách dễ dàng, nhanh chóng để cắt và dán giữa các thiết bị được kết nối nhờ cho phép cắt dán giữa phone và máy tính.

- OneDrive Files on Demand cho phép truy cập vào mọi files trên đám mây không đòi hỏi phải tải về và sử dụng không gian chuyên biệt trên thiết bị.

Được xây dựng trên .NET và phân phối qua Windows Store như một ứng dụng phổ quát của Windows (Universal Windows Application -UWA), Windows Story Remix sử dụng AI và những kiến thức chuyên sâu để tổ chức và chuyển đổi hình ảnh, video thành câu chuyện. Nó cũng sử dụng Microsoft Graph để kết nối người dùng xuyên suốt thiết bị. Story Remix mang các ký ức, hình ảnh và video lại cùng nhau để tạo ra các câu chuyện với âm thanh, chủ đề và cả các hiệu ứng phim. Người dùng cũng có thể tạo ra các hòa âm thực nhờ bổ sung các đối tượng 3D vào ảnh hoặc video để chia sẻ câu chuyện theo phương thức mới, hoặc chuyển ảnh và video thành các bản vẽ, vẽ lên chúng nhờ tính năng Windows Ink.

Windows Store mang lại khả năng UWP toàn diện hỗ trợ Windows, iOS và Android, chào đón iTunes

Kho Windows Store, bổ sung những ứng dụng phổ cập trong năm nay như:

- iTunes sẽ sẵn sàng trong Windows Store vào cuối năm nay. Người dùng Windows sẽ có toàn bộ trải nghiệm của iTunes, bao gồm Apple Music và iTunes Store cũng như sẽ hỗ trợ iPhone và các thiết bị Apple trên bất kỳ máy tính Windows 10 hay Windows 10 S nào.

- AutoDesk giới thiệu ứng dụng phổ quát Windows mang tên SketchBoook và mùa hè năm ngoái và nó trở thành nền tảng mới được phát triển nhanh nhất với tăng trưởng doanh thu 35% trên tháng trong suốt năm 2017. AutoDesk SketchBook, ứng dụng để vẽ và tô, được xây dựng trên nền tảng Windows phổ quát (UWP) đã tận dụng bút và cảm ứng của Windows 10. AutoDesk sẽ tiếp tục UWP để mở rộng kho Windows Store với hỗ trợ của Windows Mixed Reality vào Autodesk Stingray, một cơ chế game 3D và phần mềm dựng hình theo thời gian thực.

- SAP sẽ mang SAP Digital Boardroom vào kho Windows Store trong tháng này. SAP Digital Boardroom là một trong những giải pháp phổ cập nhất toàn cầu của SAP. Đây là cổng điện tử thế hệ mới giúp khai thác dữ liệu từ kênh bán của ứng dụng kinh doanh nhằm cung cấp một nguồn thống nhất tin cậy cho các trải nghiệm để xem xét vận hành thời gian thực. Ứng dụng đã được đưa lên Windows Store mang tên Progressive Web App. Điều này cho phép SAP tái sử dụng nội dung trang web và đầu tư trên nhiều nền tảng mục tiêu, đồng thời sẽ tận dụng lợi thế tích hợp sâu hơn của Windows 10.

Làm Windows trở thành ngôi nhà của các lập trình viên:

Microsoft được truyền cảm hứng để chuyển Windows và Visual Studio trở thành ngôi nhà thân thuộc nhất cho mọi lập trình viên – không chỉ là các ứng dụng Windows, mà còn là trải nghiệm mở rộng xuyên suốt mọi nền tảng và các thiết bị. Một vài công cụ mới cho các chuyên gia lập trình Windows cũng được giới thiệu như:

- NET Standard 2.0 for UWP và XAML Standard sẽ được giới thiệu sớm trong năm nay nhằm giúp các chuyên gia lập trình web, C++, .NET hoặc UWP để thiết kế trên Windows.

- Với bộ code hiện đại, các lập trình viên có thể tận dụng lợi thế của Windows và Microsoft Graph, sử dụng “Project Rome” cho UWP, Android và hiện thời là iOS.

- Với Xamarin Live Player các lập trình viên có thể xây dựng, kiểm tra và gỡ rối trên các ứng dụng iPhone từ trên máy tính Windows. Với công cụ này, mọi thứ người dùng cần chỉ là Visual Studio và iPhone để bắt đầu xây dựng những ứng dụng thân thiện cho iOS.

- Microsoft đã đơn giản hóa việc cài đặt Ubuntu nhờ mang nó lên Windows Store. Microsoft cũng công bố họ đang làm việc cùng SUSE Linux và Fedora Linux để chạy Windows Subsystem for Linux – mang sản phẩm này lên Windows Store. Hiện nay Windows là nền tảng duy nhất có thể chạy cả ứng dụng Windows và Linux cạnh nhau.

Giới thiệu bộ điều khiển chuyển động Windows Mixed Reality đầu tiên trên thế giới – không có bất kỳ thiết bị phụ trợ nào

Cirque du Soleil công bố cách họ đang sử dụng Windows Mixed Reality để chuyển đổi cách thiết kế và hình dung ra sô diễn. Nhằm trình diễn những quyết định sáng tạo mà họ từng phải đối mặt, họ đã tái tạo lại phiên bản ảo trên sân khấu từ sô diễn Kurios, bao gồm cả tay máy cơ khổng lồ nổi tiếng.

Bản Windows 10 Fall Creators Update sẽ mang lại các những thực tế ảo hòa trộn cho người dùng toàn cầu. Microsoft đang làm việc với các lập trình viên để tạo ra những ranh giới mới cho điện toán và mong muốn mọi lập trình viên đều có bộ Windows Mixed Reality dev kit. Do nhu cầu cao từ cộng đồng, các lập trình viên từ Mỹ và Canada có thể đặt trước các phiên bản Acer ($299USD) hoặc HP ($329USD) Windows Mixed Reality Headset Developer Edition kể từ hôm nay trước khi các bản này có trên Microsoft Store vào hè này.

Ngoài ra, Microsoft cũng chia sẻ bộ điều khiển chuyển động đầu tiên trên thế giới Windows Mixed Reality không cần thiết bị phụ trợ. Bộ điều khiển chuyển động sẽ mang đến những dò tìm chuyển động tinh tế với phản hồi nhanh trên thực địa nhờ sử dụng bộ cảm ứng trong thiết bị headset Windows Mixed Reality. Không cần thiết phải cài đặt phần cứng trên tường.

Acer sẽ bán bộ headset Windows Mixed Reality và bộ điều khiển chuyển động với giá 399 đô la Mỹ vào dịp cuối năm.

TIN LIÊN QUAN
Microsoft ra mắt những công cụ và dịch vụ mới
T.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.
Hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam

Hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã có hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố.
Thêm giải pháp an ninh mạng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính

Thêm giải pháp an ninh mạng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính

ManageEngine đặt kế hoạch hỗ trợ về công nghệ thông tin cho 500 khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam ở các lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm.
Google, Apple có thể phải “tách nhỏ” khi bị các nhà lập pháp điều tra

Google, Apple có thể phải “tách nhỏ” khi bị các nhà lập pháp điều tra

Các ông lớn công nghệ đang đối mặt với nguy cơ phải tách thành các công ty nhỏ khi Hoa Kỳ và châu Âu tiến hành điều tra về các cáo buộc chống cạnh tranh.
Vì sao người Việt ngày càng ít giữ tiền mặt trong ví?

Vì sao người Việt ngày càng ít giữ tiền mặt trong ví?

Thói quen thanh toán của người Việt Nam đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, thể hiện qua xu hướng gia tăng sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.

Tin cùng chuyên mục

Apple bị kiện vì độc quyền iPhone trên thị trường Hoa Kỳ

Apple bị kiện vì độc quyền iPhone trên thị trường Hoa Kỳ

Ngày 21/3, Bộ Tư pháp và nhiều bang của Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện chống lại tập đoàn Apple cáo buộc tập đoàn này độc quyền bất hợp pháp thị trường.
Tập đoàn Intel chuẩn bị đầu tư 100 tỷ USD khắp 4 bang của Hoa Kỳ

Tập đoàn Intel chuẩn bị đầu tư 100 tỷ USD khắp 4 bang của Hoa Kỳ

Intel có kế hoạch đầu tư 100 tỷ USD trên khắp 4 bang của Hoa Kỳ để xây dựng và mở rộng nhà máy sau khi được 19,5 tỷ USD tiền tài trợ và khoản vay liên bang.
Apple đang trở nên nghiêm túc hơn với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Apple đang trở nên nghiêm túc hơn với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Apple dường như cuối cùng đã vén bức màn về một số nỗ lực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
Tập đoàn công nghệ nói về thị trường công nghệ số và AI tại Việt Nam

Tập đoàn công nghệ nói về thị trường công nghệ số và AI tại Việt Nam

Ngày 18/3 tại Hà Nội, Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ đã tổ chức hội nghị DCCI Summit với chủ đề Phát triển tương lai số bền vững.
Các tiểu bang Hoa Kỳ đồng loạt kêu gọi Meta ngăn chặn việc “Hack tài khoản” mạng xã hội

Các tiểu bang Hoa Kỳ đồng loạt kêu gọi Meta ngăn chặn việc “Hack tài khoản” mạng xã hội

Bốn mươi tiểu bang của Hoa Kỳ đã kêu gọi Meta Platforms, trấn áp những kẻ “Hack tài khoản” Facebook và Instagram giải quyết tình trạng chiếm tài khoản gia tăng.
Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ: Google không được phép xóa ứng dụng của Ấn Độ

Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ: Google không được phép xóa ứng dụng của Ấn Độ

Ngày 02/03, Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ cho biết việc Google gỡ một số ứng dụng của Ấn Độ khỏi cửa hàng ứng dụng là "không được phép".
Đón đầu kỷ nguyên thương mại hóa 5.5G

Đón đầu kỷ nguyên thương mại hóa 5.5G

Trong khuôn khổ Triển lãm Di động Thế giới MWC 2024, Huawei đã giới thiệu loạt sản phẩm và giải pháp 5.5G, F5.5G và Net5.5G.
Phát động phong trào ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn

Phát động phong trào ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông phát động phong trào thi đua “Ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn”.
Khai phóng tiềm năng tăng trưởng mới của 5G và thương mại hóa 5.5G

Khai phóng tiềm năng tăng trưởng mới của 5G và thương mại hóa 5.5G

Đồng hành cùng với các nhà mạng, Huawei cho biết sẽ khai phá tiềm năng của 5G và 5.5G vượt bậc hơn nữa, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng mới.
Hiệu quả từ phần mềm “Hệ thống giám sát thị trường điện” tại Nhiệt điện Hải Phòng

Hiệu quả từ phần mềm “Hệ thống giám sát thị trường điện” tại Nhiệt điện Hải Phòng

Nhờ ứng dụng “Hệ thống giám sát thị trường điện” công tác lấy dữ liệu liên quan đến thị trường điện của Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng được kịp thời.
Analog Devices đạt thỏa thuận hợp tác với TSMC: Tăng năng lực cho ngành bán dẫn

Analog Devices đạt thỏa thuận hợp tác với TSMC: Tăng năng lực cho ngành bán dẫn

Thỏa thuận đặc biệt sẽ thông qua công ty JASM, nhằm đảm bảo nguồn cung chip dài hạn của Analog Devices, Inc.
Vì sao mạng xã hội “X” vẫn được gọi là Twitter ?

Vì sao mạng xã hội “X” vẫn được gọi là Twitter ?

Mạng xã hội Twitter đã được công bố đổi tên thành X sau thuộc quyền sở hữu của tỷ phú công nghệ Elon Musk.
Tắt sóng 2G, những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ sẽ thành “cục gạch”

Tắt sóng 2G, những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ sẽ thành “cục gạch”

Những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ cũ chỉ hỗ trợ 2G sẽ trở thành “cục gạch” và không còn giá trị sử dụng khi lộ trình cắt sóng 2G hoàn tất.
Xu hướng đáng chú ý về công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024

Xu hướng đáng chú ý về công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024

Quyền riêng tư và trải nghiệm bằng AI, ưu tiên trải nghiệm số… là xu hướng đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024.
Liên minh châu Âu điều tra khiến TikTok có nguy cơ bị phạt nặng

Liên minh châu Âu điều tra khiến TikTok có nguy cơ bị phạt nặng

Liên minh châu Âu sẽ điều tra TikTok về việc vi phạm quy tắc trực tuyến nhằm bảo vệ trẻ em và đảm bảo quảng cáo minh bạch khiến Tiktok có nguy cơ bị phạt nặng.
Mark Zuckerberg chế nhạo fan Apple sau bài phê bình Vision Pro

Mark Zuckerberg chế nhạo fan Apple sau bài phê bình Vision Pro

Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Meta, có khá nhiều điều để nói về người hâm mộ Apple sau khi ông đánh giá sản phẩm Vision Pro mới của hãng.
Đã có bao nhiêu nền tảng tham gia chuyển đổi số quốc gia?

Đã có bao nhiêu nền tảng tham gia chuyển đổi số quốc gia?

Thêm 4 nền tảng được bổ sung lần này, tổng số nền tảng tham gia chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số gồm 38 nền tảng.
Trí tuệ nhân tạo chuyển thể văn bản thành video và nỗi lo mất việc làm

Trí tuệ nhân tạo chuyển thể văn bản thành video và nỗi lo mất việc làm

OpenAI (công ty mẹ của ChatGPT) đã tung ra một mô hình tạo video mới có tên là Sora.
Google triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tại EU

Google triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tại EU

Gã khổng lồ công nghệ Google đang chuẩn bị triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trên khắp 5 quốc gia trong khu vực nhằm bảo vệ cuộc bầu cử tại EU.
“Đứa trẻ” AI đầu tiên trên thế giới có thể suy nghĩ và lý luận như con người

“Đứa trẻ” AI đầu tiên trên thế giới có thể suy nghĩ và lý luận như con người

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc đã cho ra mắt phiên bản bé gái trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động