Cụ thể, MXT1296M1T có thể cấu hình lại các kênh cảm ứng cực lái và cực thu của mình cho phù hợp nhất với định dạng màn hình, từ tỷ lệ khung hình 1:1 đến 5:1, hay tỷ lệ khung hình ô tô 8:3 phổ biến. Tính năng này cho phép khách hàng sử dụng một cách hiệu quả số lượng kênh cảm ứng có sẵn mà không cần đến bộ điều khiển cảm ứng lớn, đắt tiền hơn.
Ngoài ra, khách hàng có thể tiết kiệm thêm thời gian phát triển và xác nhận giải pháp cũng như tiết kiệm tài nguyên bằng cách sử dụng lại thiết kế PCB thông thường để hỗ trợ các tỷ lệ khung hình cảm biến cảm ứng khác nhau.
MXT1296M1T là sản phẩm đầu tiên trong ngành có khả năng cho phép cấu hình lại kênh cảm ứng bằng cách thay đổi tham số. Các cài đặt này không yêu cầu chỉnh sửa firmware, qua đó hạ thấp rủi ro trong thiết kế và đẩy nhanh tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường.
Ông Clayton Pillion - Giám đốc bộ phận kinh doanh giao diện người máy của Microchip Technology - chia sẻ, khi màn hình cảm ứng trở nên phổ biến hơn trong giao diện người dùng ô tô, các nhà sản xuất ô tô đang sử dụng nhiều định dạng và hình dạng hiển thị khác nhau cho phù hợp với thiết kế nội thất và làm nổi bật bản sắc thương hiệu của họ.
“Là nhà cung cấp bộ điều khiển màn hình cảm ứng ô tô số một, chúng tôi biết rằng các sản phẩm có tính năng chẩn đoán nâng cao là một lợi thế đáng kể đối với những khách hàng đang thiết kế sản phẩm với các tính năng độc đáo cùng mối quan tâm đến các yêu cầu an toàn chức năng theo tiêu chuẩn ISO 26262” - ông Clayton Pillion nói.
Bộ điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch mới của Microchip cung cấp hai giao diện truyền thông hoạt động đồng thời, cho phép kết nối mà không cần cầu nối với kênh sau của kết nối video LVDS để nhận thông tin cảm ứng và kết nối với bộ vi điều khiển (MCU) cục bộ. Cấu trúc kết nối không cần sử dụng cầu nối làm giảm độ trễ khi tiếp xúc cảm ứng để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Nó cũng đảm bảo khả năng tương thích hoàn toàn với trình điều khiển công nghệ maXTouch, có sẵn cho tất cả các hệ điều hành ô tô chính, bao gồm cả Linux, Android và QNX.
MXT1296M1T tích hợp các tính năng an toàn chức năng khác nhau để liên tục kiểm tra tính toàn vẹn trong hoạt động của bộ điều khiển cảm ứng cũng như một trong các cảm biến cảm ứng được kết nối. Hiệu ứng và Phân tích mang tính chẩn đoán lỗi (FMEDA) và sổ tay chức năng an toàn giúp khách hàng dễ dàng thiết kế, xây dựng và chứng nhận một hệ thống ứng dụng Toàn vẹn an toàn ô tô cấp độ B (ASIL-B) theo tiêu chuẩn ISO 26262.