Thứ bảy 10/05/2025 11:20

Mặt hàng nào của Việt Nam xuất khẩu sang Lào nhiều nhất trong tháng 1/2024?

Tháng 1/2024, Việt Nam xuất khẩu xăng dầu sang Lào với 11,5 triệu USD, lượng xuất khẩu xăng dầu trong tháng sang Lào đạt 14.277 tấn.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2024, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Lào đạt 56,8 triệu USD, tăng tới 104% so với kết quả 27,8 triệu USD ghi nhận cùng kỳ năm 2023.

Trong khối ASEAN, Lào là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ 7, đứng trước Myanmar với 31,5 triệu USD và Brunei với 1,3 triệu USD.

Xăng dầu là mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Lào trong tháng 1/2024 với 11,5 triệu USD

Trong tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Lào 18 mặt hàng chính. Đáng chú ý, Việt Nam chỉ ghi nhận 3 mặt hàng trong số này có trị giá giảm so với cùng kỳ năm 2023. Bao gồm, hàng rau quả giảm 36,5%, phân bón giảm 28% và dệt may giảm 11,4%.

Ngược lại, Việt Nam có 15 mặt hàng tăng trưởng dương về kim ngạch so với cùng kỳ, trong đó 8 mặt hàng tăng trưởng tới 3 con số. Cụ thể, dây điện và dây cáp điện ghi nhận tăng 445%, là mặt hàng có mức tăng cao nhất. Đứng sau là sản phẩm hóa chất với +407%; gỗ và sản phẩm gỗ +362%, xăng dầu +275%, kim loại thường +233%, sản phẩm từ sắt +178%, cà phê +150% và phương tiện vận tải và phụ tùng +118%.

Việt Nam có 9 mặt hàng có kim ngạch triệu USD với tổng 33,04 triệu USD, chiếm 59% kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Lào. Xăng dầu là mặt hàng có kim ngạch lớn nhất với 11,5 triệu USD. Lượng xuất khẩu xăng dầu trong tháng sang Lào đạt 14.277 tấn, là mức xuất khẩu cao nhất giai đoạn từ tháng 1/2023 đến tháng 1/2024.

Đứng sau xăng dầu là sản phẩm từ sắt thép với 5,44 triệu USD; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 4,3 triệu USD; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác đạt 3,26 triệu USD; sắt thép các loại đạt 2,98 triệu USD.

Tiếp sau là sản phẩm gốm sứ đạt 1,82 triệu USD; sản phẩm từ chất dẻo đạt 1,43 triệu USD; hàng rau quả đạt 1,23 triệu USD; giấy và sản phẩm từ giấy đạt 1,03 triệu USD.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: thị trường xăng dầu

Tin cùng chuyên mục

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo