Marketing dịp lễ 2024 qua các ứng dụng hội thoại: Xu hướng mới

Với 89% người tiêu dùng đọc các phản hồi mua sắm bằng điện thoại, việc các nhãn hàng tạo ấn tượng trên thiết bị này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
Facebook: Việt Nam dẫn đầu về thương mại qua hội thoại trên toàn cầu Đầu tư vào thương mại hội thoại: Tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Với 89% người tiêu dùng đọc các phản hồi mua sắm bằng điện thoại, việc các nhãn hàng tạo ấn tượng liên tục và mạnh mẽ trên thiết bị này trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Các ứng dụng này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện chiến dịch tiếp thị, cung cấp hỗ trợ khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng trong các dịp lễ.

Tăng độ nhận diện và tạo ấn tượng với khách hàng mới

Noa Bar Shay, Giám Đốc kinh doanh và phát triển đối tác cấp cao tại Rakuten Viber- cho hay, thu hút khách hàng mới hiển nhiên là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy doanh số. Mạng xã hội cùng một số ứng dụng nhắn tin, nơi có một lượng lớn người truy cập mỗi ngày, là mảnh đất màu mỡ để các nhãn hàng chạy quảng cáo trên điện thoại, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng.

Thực tế, theo Noa Bar Shay, hình thức quảng cáo trên điện thoại này đã được nhiều nhãn hàng áp dụng cho các chiến dịch marketing theo mùa. Một ví dụ tiêu biểu là Khu nghỉ dưỡng Resorts Solaire ở Philippines đã ứng dụng quảng cáo của Rakuten Viber, hướng người dùng của họ ghé thăm trang web để quảng bá cho các chương trình khuyến mãi và cơ sở vật chất trong dịp Giáng sinh vừa rồi. Các nhãn hàng có thể tùy chỉnh nhiều định dạng quảng cáo khác nhau có sẵn trên nền tảng, chẳng hạn như dạng banner, video hoặc vị trí hiển thị tự nhiên (native placement) để truyền tải hiệu quả thông điệp và nhắm đến nhóm người dùng mục tiêu dựa trên những đặc điểm nhân khẩu học và sở thích cụ thể, cũng như thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng tiềm năng.

Marketing dịp lễ 2024 qua các ứng dụng hội thoại: Xu hướng mới
Các chiến dịch nhắn tin doanh nghiệp trong dịp lễ trên Rakuten viber

Khơi gợi sự quan tâm và thúc đẩy doanh số

Hiện tại đang là mùa cao điểm mua sắm. Các nghiên cứu thị trường chỉ ra rằng, có hơn 471,200 sản phẩm đã được giao dịch cho mùa Tết 2024, tăng 56% so với cùng kỳ Tết 2023, hầu hết sẽ lựa chọn hình thức mua sắm online. Do đó, việc áp dụng các chiến lược phù hợp có thể giúp nhãn hàng đạt được hoặc vượt qua các mục tiêu trong giai đoạn này và trong những dịp lễ sắp tới của năm 2024. Việc chuyển sang sử dụng ứng dụng nhắn tin là một giải pháp hiệu quả cho các nhãn hàng, giúp họ tiếp cận một lượng lớn đối tượng người dùng trung thành, đồng thời là cầu nối đến khách hàng một cách đơn giản, thuận tiện.

Thực tế, doanh nghiệp nào cũng muốn tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể và nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Đó là lúc ứng dụng nhắn tin doanh nghiệp (business messaging) thể hiện vai trò của mình. Giải pháp nhắn tin doanh nghiệp qua ứng dụng trò chuyện cho phép nhãn hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi bằng những hình ảnh bắt mắt cùng với nội dung hấp dẫn và thường dài hơn tin nhắn SMS.

“Các nhãn hàng cũng có thể tận dụng các tính năng đa phương tiện của giải pháp này để cung cấp thêm thông tin và giới thiệu sản phẩm chi tiết hơn. Chẳng hạn, nếu khách hàng muốn xem sản phẩm ở một góc độ khác, người bán chỉ cần đơn giản gửi cho họ một bức ảnh về sản phẩm ở góc độ được yêu cầu”- Noa Bar Shay chia sẻ.

Bên cạnh đó, theo Noa Bar Shay, việc sử dụng chatbot cũng giúp nhãn hàng tự động hóa quy trình, đảm bảo phản hồi ngay lập tức cho các yêu cầu của khách hàng 24/7. Theo báo cáo của Kinh Tế và Dự báo, chatbot trả lời đến 80% lượng câu hỏi người tiêu dùng trong một lúc dẫn đến việc mức độ hài lòng của chatbot rất cao.

Suy cho cùng, mục tiêu của các chiến dịch marketing mùa lễ hội là thu hút khách hàng bằng các ưu đãi, giảm giá và khuyến mãi hấp dẫn để tăng doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, theo một khảo sát của Infobip, 54% người tiêu dùng thấy khó chịu với những tin nhắn không được cá nhân hóa và 47% bỏ qua những tin nhắn đó. Vì vậy, bằng cách tích hợp giải pháp nhắn tin doanh nghiệp với hệ thống CRM hoặc CDP, các nhãn hàng có thể tận dụng cơ sở dữ liệu khách hàng của mình để tìm hiểu họ theo các đặc điểm sở thích, lịch sử mua hàng và nhân khẩu học khác nhau. Bên cạnh đó, nhãn hàng cũng có thể dùng giải pháp nhắn tin doanh nghiệp để tái kết nối với khách hàng nhằm giải quyết vấn đề sản phẩm bị bỏ quên trong giỏ hàng những lúc cao điểm mua sắm. Họ có thể gửi lời nhắc về sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đã xem, cũng như các ưu đãi đặc biệt để khuyến khích khách hàng hoàn tất giao dịch mua hàng, từ đó tăng doanh số bán sản phẩm.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: mạng xã hội

Tin mới nhất

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2024 đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.
Hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam

Hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã có hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố.
Thêm giải pháp an ninh mạng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính

Thêm giải pháp an ninh mạng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính

ManageEngine đặt kế hoạch hỗ trợ về công nghệ thông tin cho 500 khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam ở các lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm.
Google, Apple có thể phải “tách nhỏ” khi bị các nhà lập pháp điều tra

Google, Apple có thể phải “tách nhỏ” khi bị các nhà lập pháp điều tra

Các ông lớn công nghệ đang đối mặt với nguy cơ phải tách thành các công ty nhỏ khi Hoa Kỳ và châu Âu tiến hành điều tra về các cáo buộc chống cạnh tranh.
Vì sao người Việt ngày càng ít giữ tiền mặt trong ví?

Vì sao người Việt ngày càng ít giữ tiền mặt trong ví?

Thói quen thanh toán của người Việt Nam đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, thể hiện qua xu hướng gia tăng sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt.

Tin cùng chuyên mục

Apple bị kiện vì độc quyền iPhone trên thị trường Hoa Kỳ

Apple bị kiện vì độc quyền iPhone trên thị trường Hoa Kỳ

Ngày 21/3, Bộ Tư pháp và nhiều bang của Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện chống lại tập đoàn Apple cáo buộc tập đoàn này độc quyền bất hợp pháp thị trường.
Tập đoàn Intel chuẩn bị đầu tư 100 tỷ USD khắp 4 bang của Hoa Kỳ

Tập đoàn Intel chuẩn bị đầu tư 100 tỷ USD khắp 4 bang của Hoa Kỳ

Intel có kế hoạch đầu tư 100 tỷ USD trên khắp 4 bang của Hoa Kỳ để xây dựng và mở rộng nhà máy sau khi được 19,5 tỷ USD tiền tài trợ và khoản vay liên bang.
Apple đang trở nên nghiêm túc hơn với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Apple đang trở nên nghiêm túc hơn với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Apple dường như cuối cùng đã vén bức màn về một số nỗ lực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
Tập đoàn công nghệ nói về thị trường công nghệ số và AI tại Việt Nam

Tập đoàn công nghệ nói về thị trường công nghệ số và AI tại Việt Nam

Ngày 18/3 tại Hà Nội, Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ đã tổ chức hội nghị DCCI Summit với chủ đề Phát triển tương lai số bền vững.
Các tiểu bang Hoa Kỳ đồng loạt kêu gọi Meta ngăn chặn việc “Hack tài khoản” mạng xã hội

Các tiểu bang Hoa Kỳ đồng loạt kêu gọi Meta ngăn chặn việc “Hack tài khoản” mạng xã hội

Bốn mươi tiểu bang của Hoa Kỳ đã kêu gọi Meta Platforms, trấn áp những kẻ “Hack tài khoản” Facebook và Instagram giải quyết tình trạng chiếm tài khoản gia tăng.
Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ: Google không được phép xóa ứng dụng của Ấn Độ

Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ: Google không được phép xóa ứng dụng của Ấn Độ

Ngày 02/03, Bộ trưởng Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ cho biết việc Google gỡ một số ứng dụng của Ấn Độ khỏi cửa hàng ứng dụng là "không được phép".
Đón đầu kỷ nguyên thương mại hóa 5.5G

Đón đầu kỷ nguyên thương mại hóa 5.5G

Trong khuôn khổ Triển lãm Di động Thế giới MWC 2024, Huawei đã giới thiệu loạt sản phẩm và giải pháp 5.5G, F5.5G và Net5.5G.
Phát động phong trào ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn

Phát động phong trào ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông phát động phong trào thi đua “Ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để làm việc tốt hơn”.
Khai phóng tiềm năng tăng trưởng mới của 5G và thương mại hóa 5.5G

Khai phóng tiềm năng tăng trưởng mới của 5G và thương mại hóa 5.5G

Đồng hành cùng với các nhà mạng, Huawei cho biết sẽ khai phá tiềm năng của 5G và 5.5G vượt bậc hơn nữa, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng mới.
Hiệu quả từ phần mềm “Hệ thống giám sát thị trường điện” tại Nhiệt điện Hải Phòng

Hiệu quả từ phần mềm “Hệ thống giám sát thị trường điện” tại Nhiệt điện Hải Phòng

Nhờ ứng dụng “Hệ thống giám sát thị trường điện” công tác lấy dữ liệu liên quan đến thị trường điện của Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng được kịp thời.
Analog Devices đạt thỏa thuận hợp tác với TSMC: Tăng năng lực cho ngành bán dẫn

Analog Devices đạt thỏa thuận hợp tác với TSMC: Tăng năng lực cho ngành bán dẫn

Thỏa thuận đặc biệt sẽ thông qua công ty JASM, nhằm đảm bảo nguồn cung chip dài hạn của Analog Devices, Inc.
Vì sao mạng xã hội “X” vẫn được gọi là Twitter ?

Vì sao mạng xã hội “X” vẫn được gọi là Twitter ?

Mạng xã hội Twitter đã được công bố đổi tên thành X sau thuộc quyền sở hữu của tỷ phú công nghệ Elon Musk.
Tắt sóng 2G, những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ sẽ thành “cục gạch”

Tắt sóng 2G, những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ sẽ thành “cục gạch”

Những chiếc điện thoại Vertu tiền tỷ cũ chỉ hỗ trợ 2G sẽ trở thành “cục gạch” và không còn giá trị sử dụng khi lộ trình cắt sóng 2G hoàn tất.
Xu hướng đáng chú ý về công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024

Xu hướng đáng chú ý về công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024

Quyền riêng tư và trải nghiệm bằng AI, ưu tiên trải nghiệm số… là xu hướng đáng chú ý trong lĩnh vực công nghệ thông tin doanh nghiệp năm 2024.
Liên minh châu Âu điều tra khiến TikTok có nguy cơ bị phạt nặng

Liên minh châu Âu điều tra khiến TikTok có nguy cơ bị phạt nặng

Liên minh châu Âu sẽ điều tra TikTok về việc vi phạm quy tắc trực tuyến nhằm bảo vệ trẻ em và đảm bảo quảng cáo minh bạch khiến Tiktok có nguy cơ bị phạt nặng.
Mark Zuckerberg chế nhạo fan Apple sau bài phê bình Vision Pro

Mark Zuckerberg chế nhạo fan Apple sau bài phê bình Vision Pro

Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Meta, có khá nhiều điều để nói về người hâm mộ Apple sau khi ông đánh giá sản phẩm Vision Pro mới của hãng.
Đã có bao nhiêu nền tảng tham gia chuyển đổi số quốc gia?

Đã có bao nhiêu nền tảng tham gia chuyển đổi số quốc gia?

Thêm 4 nền tảng được bổ sung lần này, tổng số nền tảng tham gia chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số gồm 38 nền tảng.
Trí tuệ nhân tạo chuyển thể văn bản thành video và nỗi lo mất việc làm

Trí tuệ nhân tạo chuyển thể văn bản thành video và nỗi lo mất việc làm

OpenAI (công ty mẹ của ChatGPT) đã tung ra một mô hình tạo video mới có tên là Sora.
Google triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tại EU

Google triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trước cuộc bầu cử tại EU

Gã khổng lồ công nghệ Google đang chuẩn bị triển khai chiến dịch chống thông tin sai lệch trên khắp 5 quốc gia trong khu vực nhằm bảo vệ cuộc bầu cử tại EU.
“Đứa trẻ” AI đầu tiên trên thế giới có thể suy nghĩ và lý luận như con người

“Đứa trẻ” AI đầu tiên trên thế giới có thể suy nghĩ và lý luận như con người

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc đã cho ra mắt phiên bản bé gái trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động