Mãi mãi tri ân những người anh hùng của ngành Công Thương

Những ngày này, ngành Công Thương đang cùng với cả nước tri ân những anh hùng, liệt sĩ của ngành và của đất nước đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp cách mạng.
Những thương binh, liệt sỹ ngành Công Thương: Từ cứu nhà máy, kho tàng đến quên mình vì dân trong cuộc chiến chống Covid 19 BSR thực hiện chương trình tri ân, tặng quà nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ

Mãi mãi tri ân những tấm gương quả cảm

Trải qua 2 cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước và giai đoạn xây dựng, bảo vệ tổ quốc từ năm 1945 đến nay, nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, người lao động Công Thương đã không quản ngại gian khổ, hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó. Trong đó, có nhiều con của ngành Công Thương đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp cách mạng.

Đất nước mãi nhớ ghi những người anh hùng ngành Công Thương

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Thái Bình

Lịch sử sẽ mãi ghi nhớ công ơn các anh, chị - những người lao động ngành Công Thương kiên trung đã anh dũng lao động, chiến đấu và ngã xuống trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Chỉ tính riêng ngành xăng dầu giai đoạn chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ, đã có 21 liệt sỹ - người tiêu biểu là Nguyễn Văn Mậu nhân viên bảo vệ Kho xăng dầu Thượng Lý; Lê Xuân Ba - cán bộ bảo vệ Kho xăng dầu Đức Giang - Hà Nội; Nguyễn Đăng Giai - công nhân xăng dầu Nghệ An; Phạm Văn Đạt - Tổng giám đốc Tổng công ty Xăng dầu… và hàng chục thương binh khác.

Với ngành điện có Liệt sĩ Nguyễn Khắc Đạt - Công nhân đường dây Nhà máy điện Vinh. Anh hy sinh ngay trên cột điện khi đang khắc phục sự cố do máy bay Mỹ đánh phá.

Hay liệt sĩ Nguyễn Hồng Tý - người bảo vệ tại Nhà máy điện Uông Bí đã ôm bình cứu hỏa lao vào cứu kho dầu bị bom Mỹ đốt cháy. Là liệt sĩ Hà Thị Tiến - nữ công nhân vận hành lò Nhà máy điện Thái Nguyên, dưới mưa bom, bão đạn vẫn không rời vị trí công tác... Và còn nhiều tấm gương anh dũng chiến đấu đánh trả máy bay đế quốc Mỹ khi chúng xâm phạm bầu trời miền Bắc xã hội chủ nghĩa.

Quay lại dòng lịch sử, tháng 9/1960, Đại hội III của Đảng chủ trương xây dựng miền Bắc trở thành hậu phương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam. Theo đó, miền Bắc đã tăng cường xây dựng các phong trào: Gió Đại Phong, Sóng Duyên Hải, Cờ Ba nhất, “Mỗi người làm việc bằng hai vì miền Nam ruột thịt”, “Tất cả vì tiền tuyến lớn miền Nam”…

Đất nước mãi nhớ ghi những người anh hùng ngành Công Thương

Thứ trưởng Phan Thị Thắng và Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Phan Văn Bản thăm hỏi, động viên các đồng chí thương binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Thái Bình

Hưởng ứng lời hiệu triệu, cổ vũ, động viên, những cán bộ, nhân viên của ngành Công Thương hoạt động trong khắp các ngành công nghiệp như điện, dầu khí, xăng dầu, dệt may, thương mại... ở trung ương hay địa phương đã tình nguyện lên đường vào Nam chiến đấu.

Còn những người ở lại hậu phương làm việc trên các công trình, nhà máy, công xưởng, cơ sở thương mại ở miền Bắc xã hội chủ nghĩa... để vừa tham gia lao động sản xuất, cung ứng lương thực, thực phẩm cho tiền tuyến, vừa trực tiếp chiến đấu chống cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc. Nhiều người đã kiên cường chiến đấu và anh dũng hy sinh ngay tại nơi làm việc để góp phần cùng cả nước có mùa Xuân 1975 lịch sử, thống nhất hoàn toàn đất nước.

Ngay trong thời bình, ngành Công Thương cũng có những người con hy sinh để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó. Như tấm gương của Phó Giám đốc Sở Công Thương Nghệ An Nguyễn Tài Dũng; anh hy sinh khi tham gia ứng cứu người dân thị xã Hoàng Mai bị lũ lụt vào năm 2013. Hay anh Nguyễn Kim Danh, cán bộ Đội 1 Quản lý thị trường tỉnh Long An hy sinh khi tham gia phòng chống buôn lậu năm 2016.

Và trong cuộc chiến đại dịch Covid-19, anh Nguyễn Thành Vang, Kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã hy sinh vì phơi nhiễm Covid-19 khi thực hiện công vụ tăng cường trực chốt phòng chống dịch.

Trọn nghĩa ân tình

Đến nay, vì nhiều lý do, vẫn chưa có thống kê chính xác và đầy đủ những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương đã anh dũng hy sinh hoặc để lại 1 phần thân thể trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Ghi nhớ công lao của các anh hùng, cũng để thực hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, hàng năm, Bộ Công Thương luôn tổ chức chuyến thăm hỏi, động viên, tri ân những thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng; tổ chức dâng hương tại các nghĩa trang trên cả nước; gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà Ban Liên lạc Thương binh cơ quan Bộ và thân nhân gia đình liệt sĩ đang công tác tại những đơn vị trực thuộc Công đoàn Bộ.

Đất nước mãi nhớ ghi những người anh hùng ngành Công Thương

Thứ trưởng Phan Thị Thắng và Đoàn công tác tặng quà cho các Trung tâm

Tiếp nối những hoạt động ý nghĩa này, mới đây, Đoàn công tác của Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng dẫn đầu đã đến thăm, trao quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Thái Bình (cơ sở 2) và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng. Đoàn đã trao tặng số tiền 50.000.000 đồng cùng quà cho mỗi Trung tâm.

Tại mỗi đơn vị, Thứ trưởng Phan Thị Thắng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các thương bệnh binh, anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng; biểu dương cán bộ, nhân viên tại hai Trung tâm có nhiều nỗ lực chăm sóc các thương binh.

Thứ trưởng khẳng định, Đảng, Nhà nước ta luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của những cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước… Đồng thời động viên các đồng chí thương bệnh binh luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện lời dạy của Bác “Thương binh tàn nhưng không phế”, vượt khó vươn lên.

Cùng chung tay với chủ trương của Đảng, Nhà nước, hàng năm, vào dịp Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, các doanh nghiệp ngành Công Thương triển khai hàng loạt chương trình, hoạt động ý nghĩa ở tất cả các địa phương. Điển hình như Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Tập đoàn và Công đoàn Dầu khí Việt Nam...

Đã thành thông lệ, hàng năm vào dịp 27/7, Đoàn công tác lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đều tổ chức dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nhiều địa danh lịch sử khác. Trước anh linh các anh hùng, tập thể lãnh đạo cũng như cán bộ nhân viên và người lao động trong Tập đoàn nguyện hứa không ngừng phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và nguồn lực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng Tập đoàn ngày càng vững mạnh; đồng thời thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, quan tâm và chăm lo cho người có công, gia đình chính sách.

Năm nay, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng tỉnh Hà Nam.

Tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sống, sinh hoạt của các thương bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm và bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các đồng chí thương, bệnh binh đã cống hiến một phần xương máu của mình vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Đất nước mãi nhớ ghi những người anh hùng ngành Công Thương
Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng tỉnh Hà Nam

Ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, đồng thời mong muốn các thương bệnh binh tiếp tục phát huy ý chí, bản lĩnh kiên cường, luôn luôn lạc quan, yêu đời, sống vui, sống khỏe, nhân dịp này, Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng tỉnh Hà Nam, mỗi đơn vị một phần quà trị giá 2 triệu đồng và 30 triệu đồng.

Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng gửi quà thăm hỏi Trung tâm Điều dưỡng Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) mỗi đơn vị 32 triệu đồng; thăm hỏi 2 gia đình cán bộ công nhân viên thuộc diện chính sách trong cơ quan Công đoàn Điện lực Việt Nam. Tổng số tiền cả đợt thăm hỏi là 134 triệu đồng.

Các hoạt động này đã góp phần cùng cả nước thực hiện chính sách an sinh xã hội; quan trọng hơn, sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công Thương và những hoạt động thực tế, ý nghĩa của toàn ngành đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công nhân viên đối với sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh - những người không tiếc xương máu, hiến dâng cả thanh xuân để đem lại nền độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho đất nước.

Đất nước mãi nhớ ghi những người anh hùng ngành Công Thương
Sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công Thương và những hoạt động ý nghĩa của toàn ngành đã góp phần giáo dục lòng yêu nước tới toàn thể người lao động ngành Công Thương

Học tập, tri ân những tấm gương anh dũng của các bậc tiền nhân chính là để những người lao động trong ngành Công Thương hôm nay tiếp nối truyền thống vẻ vang, phát huy vai trò trụ cột của nền kinh tế, đi đầu trong công cuộc hội nhập quốc tế và thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập sâu rộng vào dòng chảy của kinh tế thế giới.

Để mãi xứng đáng với sự hy sinh và kỳ vọng của các anh, chị lúc sinh thời về một tương lai giàu mạnh, phồn vinh, tự chủ của đất nước .

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn ở FPT Shop Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, nhiều tài sản bị thiêu rụi

TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn ở FPT Shop Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cửa hàng FPT Shop (số 140 Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) vào tối nay, nhiều tài sản bị thiêu rụi.
Hàng trăm chiếc xe đạp được trao cho học sinh nghèo vượt khó Đà Bắc, Hoà Bình

Hàng trăm chiếc xe đạp được trao cho học sinh nghèo vượt khó Đà Bắc, Hoà Bình

Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phan miền Bắc cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng 200 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Đà Bắc, Hoà Bình.
Những "địa chỉ đỏ" trong lòng đô thị ở TP. Hồ Chí Minh

Những "địa chỉ đỏ" trong lòng đô thị ở TP. Hồ Chí Minh

Đã 49 năm sau ngày đất nước thống nhất nhưng trong lòng đô thị TP. Hồ Chí Minh những "địa chỉ đỏ" - nơi ghi dấu một thời đấu tranh kiên trung vẫn được gìn giữ.
3 kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ

3 kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ

Công đoàn Viện máy và Dụng cụ Công nghiệp đã có nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển khoa học, góp phần vào thành công chung của đơn vị.
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: Nơi gửi những thông điệp hòa bình đến với thế giới

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: Nơi gửi những thông điệp hòa bình đến với thế giới

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã trở thành điểm đến của nhiều du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chật kín du khách dịp Lễ 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chật kín du khách dịp Lễ 30/4 - 1/5

Các điểm thu hút đông du khách nhất vẫn là các tuyến phố cổ, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long.
Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Nam Tiktoker VML thừa nhận chủ quán không có những lời nói mang tính xúc phạm người khuyết tật như anh chia sẻ trên mạng xã hội.
Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Tỉnh Quảng Ninh đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát... để đảm bảo công tác an ninh trật tự tại điểm diễn ra sự kiện Carnaval và các lễ hội dịp 30/4 – 1/5.
Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón gần 210.000 hành khách đi lại bằng đường hàng không trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam duy trì hình thái nắng nòng gay gắt, nhiều nơi đạt ngưỡng nhiệt trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Thời tiết biển hôm nay 28/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ không mưa. Gió Nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Sóng cao 1,0-2,0m. Ngày nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024, Hà Nội ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Sự quan ngại về kênh đào Funan Techo (Campuchia) thể hiện qua phát biểu của một số chuyên gia tại cuộc họp ở Cần Thơ là cần thiết nhưng cần tránh phóng đại.
Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong quần thể di tích ATK Định Hóa, đồi Tỉn Keo được coi là trung tâm của căn cứ kháng chiến, gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là khu vực Bắc, Trung và Nam Bộ, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.
Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Tối 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương Tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam.
Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay ở Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân.
Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Tuyên Quang xảy ra động đất 4 độ richter

Vào 16h16 phút 13 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất với độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang.
Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến Đường 1C huyền thoại

Ngày 27/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự và phát biểu tại Lễ Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Lực lượng vũ trang nhân dân trên tuyến đường 1C.
HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

HIEC: Hiệu quả từ hoạt động hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển sinh

Năm 2024, chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng của HIEC từ 700-1000 học sinh, Trung cấp 350 chỉ tiêu, hiện công tác tuyển sinh đang được trường triển khai mạnh mẽ.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành

Từ 7h đến 18h ngày 28/4, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm dừng khai thác nhằm đảm bảo an toàn, phục vụ lễ khánh thành.
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 tránh sai sót

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5/2024.
Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực tại nhiều trường tăng kỷ lục

Theo thống kê, cả nước có hơn 10 kì thi, với sự tham gia của nhiều trường kỹ thuật, sư phạm, công an, kinh tế với số lượng thí sinh tăng kỷ lục.
600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

600 vận động viên tham gia Giải đạp xe Vì môi trường xanh ở Ninh Bình

Sáng 27/4, tại Khu du lịch Đảo Khê Cốc (xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư), 600 vận động viên trên toàn quốc đã tham gia Giải đạp xe "Vì môi trường xanh".
Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Sẵn sàng các nguồn lực phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bưu điện Việt Nam sẽ phục vụ chi trả trên 18.000 tỷ đồng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 cho hơn 3,3 triệu người.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động