Cơ duyên nào khiến chị bén duyên với rượu vang?
Tôi tốt nghiệp Đại học ngành Công nghệ sinh học năm 2008 tại Việt Nam, tôi tiếp tục sang Anh học chuyên ngành Quản lý Kinh doanh Quốc tế. Tại đây tôi được tiếp xúc với văn hóa ẩm thực của châu Âu, đặc biệt là với thế giới rượu vang – một thứ ẩm thực gắn liền với văn hóa và con người châu Âu.
Vang là một thứ đồ uống đem lại nhiều cảm xúc và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Uống rượu vang không chỉ là uống rượu giao lưu bạn bè mà còn là cả một quá trình thưởng thức và tận hưởng hương thơm, mùi vị cũng như cảm nhận được cái tâm với nghề và nét tài hoa của người chủ làm ra loại rượu vang đó.
Với niềm đam mê bất tận với rượu vang, tôi đã tìm ra cho bản thân một con đường, một lối đi nhất định phải thực hiện khi trở về Việt Nam – là việc xây dựng một thương hiệu phân phối rượu vang tại Việt Nam để đưa vang đến gần với tất cả mọi người. Thông qua việc kinh doanh, tôi muốn truyền tải thông điệp “Không chỉ uống, chúng tôi gọi đó là thưởng thức cuộc sống” tới tất cả mọi người.
Chuỗi cửa hàng Luvin Gourmet mang phong cách, hiện đại, sang trọng, lịch sự và thân thiện. |
Sau khi trở về Việt Nam, tôi tiếp tục dành thời gian cho việc nghiên cứu và kinh doanh rượu vang một cách bài bản, chuyên nghiệp. Từ việc từ lên ý tưởng thiết kế cửa hàng, tạo dựng nhận diện thương hiệu, tìm nguồn hàng, phân phối độc quyền sản phẩm... tất cả đều được tôi triển khai tỉ mỉ, cẩn trọng và chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ. Tháng 01/2020, cửa hàng LuVin Gourmet đầu tiên đã ra mắt thị trường. Và cũng từ đó, mọi người thường gọi tôi với cái tên thân mật là “Ngân Vang”
Là nhà sáng lập thương hiệu LuVin Gourmet, chị có thể giới thiệu một chút về “con đẻ” của mình?
Là một người nghiên cứu và đam mê rượu vang, tôi hiểu thế giới rượu vang rất phong phú và đa dạng. Để lựa chọn một chai rượu vang đúng gu ẩm thực và hợp với túi tiền của người tiêu dùng là rất khó khăn - Tôi rất thấu hiểu điều này. Chính vì vậy LuVin Gourmet đã ra đời nhằm mục đích lựa chọn thay cho người tiêu dùng những chai rượu vang phù hợp nhất, với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng, đúng gu ẩm thực của người Việt. LuVin sẽ đưa rượu vang tới gần với mọi người hơn, để người Việt có thể sử dụng rượu vang hàng ngày như ở các nước châu Âu.
Tại LuVin, chúng tôi muốn khách hàng được trải nghiệm việc mua sắm thật dễ chịu, chúng tôi đã bài trí trong cửa hàng dưới dạng như những store rất dễ tiếp cận và không quá nhiều sản phẩm để không gây khó lựa chọn cho khách hàng. Chúng tôi luôn có quầy thử rượu vang được trang bị máy chiết rượu hiện đại.
Tôi đã có thời gian trải nghiệm tại các cửa hàng rượu vang ở châu Âu như Pháp, Ý, Thụy Sỹ, Anh... và nhận thấy họ có mô hình cửa hàng thực sự tiện dụng, thân thiện nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng. LuVin Gourmet hiện đang học hỏi từ các nước châu Âu, đặc biệt là từ Pháp. Việc sử dụng máy chiết rượu và phân phối là cách mà LuVin Gourmet đang tiếp cận từ các nước tân tiến này.
LuVin Gourmet luôn xem khách hàng là những người bạn, dùng sự thân thiết và chu đáo trong dịch vụ để đem lại sự gắn bó lâu dài |
Để nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa và tiếp cận khách hàng trong thời kỳ dịch Covid-19, chúng tôi triển khai bán hàng online và chuyển tới địa điểm theo yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, LuVin Gourmet còn cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện gia đình, bạn bè, công việc… Và khuyến khích mọi người sử dụng rượu vang trong các bữa ăn hàng ngày. Chính vì thế, chúng tôi đã được cấp phép của Bộ Công thương về việc bán hàng online trên trang thương mại điện tử Luvin.com.vn, rất dễ tiếp cận với người tiêu dùng, từ doanh nghiệp tới người dân.
Điều gì làm nên sự khác biệt ở LuVin Gourmet, giúp khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm và thưởng thức rượu vang tốt nhất?
Thật là thiếu sót nếu như chúng ta mua một chai rượu vang mà không được thử. Tại LuVin, chúng tôi có máy chiết rượu Wineemotion - hiện tại đang được LuVin độc quyền phân phối tại Việt Nam. Với máy chiết rượu, tất cả khách hàng đều có thể thưởng thức trước chai rượu mình muốn mua bằng việc dùng thử một ly trước khi quyết định lựa chọn mua chai rượu đó.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn có những set quà đặc biệt để mọi người dành tặng nhau trong những dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ tình nhân, kỷ niệm ngày cưới...
Khám phá và kinh doanh rượu vang là cuộc phiêu lưu không giới hạn
Hiện nay các sản phẩm rượu vang trên thị trường Việt Nam ngày càng đa dạng và phong phú. Điều này có gây khó khăn cho LuVin?
Thị trường cạnh tranh vừa là cơ hội và thách thức đối với LuVin Gourmet. Bởi với tôi khám phá và kinh doanh rượu vang là một cuộc phiêu lưu không giới hạn và đầy thú vị.
Hiện tại, LuVin Gourmet đang phân phối độc quyền 11 loại rượu vang Pháp của Chateau de Caladroy và với hơn 50 loại rượu vang được lựa chọn trong các hãng rượu vang lớn nhất nước Pháp, Italy, Mỹ |
Tại LuVin, chúng tôi đang nghiên cứu và pha chế một loại đồ uống từ rượu vang với hương vị gần gũi hơn với cách thưởng thức của người Việt và giảm bớt độ cồn. Hi vọng người tiêu dùng sẽ sớm được thưởng thức những đồ uống mới tại LuVin Gourmet.
Bên cạnh đó, chúng tôi xây dựng mô hình phát triển phát triển theo chuỗi và nhượng quyền thương mại, nhưng để thích nghi với sự biến động về kinh tế trong năm vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, chúng tôi thấy việc phát triển chuỗi mang tính khép kín sẽ khó khăn với doanh nghiệp, vì vậy chúng tôi quyết định sẽ phát triển chuỗi theo hình thức mở, tức là vẫn nhượng quyền quản trị, thiết bị, công nghệ… nhưng sẽ mở dành cho tất cả các thương hiệu mang tính cá nhân hoặc doanh nghiệp.
Hiện tại, cửa hàng LuVin Gourmet cơ sở tiếp theo đang được thi công và sẽ ra mắt khách hàng vào tháng 7/2021 tới.
Box: Không nhập khẩu trực tiếp, chúng tôi đã lựa chọn từ rất nhiều nhà cung cấp để chọn ra những dòng rượu vang phù hợp nhất với người tiêu dùng để triển khai bán lẻ tại các cửa hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận ủy thác nhập khẩu của các nhà rượu vang lớn trên thế giới cho các doanh nghiệp nhập khẩu rượu vang.