Longform
08/11/2022 06:00
Longform | Nhiều ngành duy trì tăng trưởng cao, sản xuất công nghiệp đang trên đà phục hồi

08/11/2022 06:00

Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 9%, cao hơn mức tăng 3,8% của cùng kỳ năm 2021, nhưng thấp hơn mức tăng 9,5% của cùng kỳ 2019.
Longform | Nhiều ngành duy trì tăng trưởng cao, sản xuất công nghiệp đang trên đà phục hồi

Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 9%, cao hơn mức tăng 3,8% của cùng kỳ năm 2021, nhưng thấp hơn mức tăng 9,5% của cùng kỳ 2019.

Để làm rõ hơn về bức tranh công nghiệp 10 tháng đầu năm 2022, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Phí Thị Hương Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thống kê Công nghiệp – Xây dựng (Tổng cục Thống kê – Bộ Kế hoạch và Đầu tư) xung quanh vấn đề này.

Bà đánh giá như thế nào về bức tranh công nghiệp Việt Nam 10 tháng đầu năm 2022?

Sản xuất công nghiệp 10 tháng đầu năm 2022 đang trên đà phục hồi và phát triển, tuy nhiên có xu hướng tăng chậm lại trong tháng 10/2022. Một số ngành vẫn duy trì tăng trưởng cao và ổn định, tuy nhiên một số ngành có xu hướng tăng trưởng chậm, thậm chí tăng trưởng âm do phải đối mặt với những khó khăn khi đơn hàng sụt giảm, chi phí đầu vào vẫn ở mức cao, giá một số mặt hàng dịch vụ tăng, thiếu hụt nguồn cung nguyên vật liệu.

Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng đầu năm tăng 9% cao hơn mức tăng 3,8% của cùng kỳ năm 2021 và 2,6% của năm 2020 nhưng thấp hơn mức tăng 9,5% của cùng kỳ năm 2019, năm trước khi dịch Covid-19 xuất hiện.

Trong giai đoạn 2016-2019, hoạt động sản xuất công nghiệp của nước ta luôn đạt mức tăng trưởng cao và ổn định với chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) bình quân của toàn ngành tăng 9,5%/năm. Năm 2020 và 2021, do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, IIP bình quân toàn ngành công nghiệp của cả nước chỉ tăng 4%/năm, là mức tăng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Longform | Nhiều ngành duy trì tăng trưởng cao, sản xuất công nghiệp đang trên đà phục hồi

Thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, ngay từ cuối năm 2021, các doanh nghiệp đã chủ động, linh hoạt trong thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn, thách thức, phục hồi và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhờ vậy, từ tháng 2/2022 đến tháng 9/2022, sản xuất công nghiệp đã lấy đà tăng trưởng với IIP toàn ngành công nghiệp 9 tháng đầu năm liên tục tăng cao, bình quân tăng 9,3%/tháng. Trong đó, ngành khai khoáng tăng 4,9%; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10%; ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hoà không khí tăng 7,6%; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 5,6%.

Longform | Nhiều ngành duy trì tăng trưởng cao, sản xuất công nghiệp đang trên đà phục hồi

Trong tăng trưởng của ngành công nghiệp, bà đánh giá như thế nào về xu hướng tăng trưởng ngành công nghiệp chế biến chế tạo trong 10 tháng năm 2022?

Sau nhiều tháng liên tục tăng cao, tháng 10/2022 sản xuất công nghiệp có xu hướng tăng chậm lại, IIP toàn ngành công nghiệp ước tăng 6,3% so với cùng kỳ. Vào tháng 10/2021, dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, đặc biệt 19 tỉnh, thành phố phía Nam, nơi có nhiều trung tâm công nghiệp lớn sản xuất đã dần ổn định trở lại. Do đó, trên nền đã bước đầu ổn định của tháng 10/2021, ước tính sản xuất công nghiệp tháng 10/2022 không tăng cao như những tháng đầu năm 2022.

Đóng góp vào mức tăng chung của toàn ngành công nghiệp, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giữ vững vai trò chủ đạo, tiếp tục duy trì đà phục hồi và tăng trưởng với mức tăng IIP ngành công nghiệp chế biến, chế tạo khá cao từ 9,7% đến trên 14% trong 8 tháng qua. Tuy nhiên, so với cùng kỳ, ước tính tháng 10/2022 chỉ số sản IIP ngành công nghiệp chế biến chế tạo chỉ tăng 5,7%.

Tuy nhiên, có một điều đặc biệt là, nhiều ngành công nghiệp trọng điểm vẫn duy trì đà tăng trưởng cao và ổn định trong 10 tháng qua. Cụ thể, ngành sản xuất thực phẩm luôn tăng trưởng ổn định từ đầu năm 2022 và có xu hướng tăng cao ở các tháng cuối năm, tháng 9 tăng 14,1% và ước tháng 10 tăng 12% so với cùng kỳ.

Trong đó, ngành chế biến và bảo quản rau quả ước tháng 10/2022 tăng 18,8%; ngành chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa tăng 16%; ngành xay xát và sản xuất bột thô tăng 15% và tăng thấp nhất là ngành chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản với 8,6%. Ngành sản xuất thực phẩm vẫn luôn phát huy tầm quan trọng, thế mạnh và là ngành tiềm năng của nền kinh tế.

Longform | Nhiều ngành duy trì tăng trưởng cao, sản xuất công nghiệp đang trên đà phục hồi

Ngành sản xuất đồ uống liên tục tăng cao từ tháng 2, tháng 9 tăng 68,9% và ước tháng 10 tăng 34%. Trong đó: Sản phẩm bia các loại tháng 9 tăng 67,9%, ước tháng 10 tăng 35%; sản phẩm bia đóng lon tăng cao nhất với tháng 9 tăng 91,4%, ước tháng 10 tăng 45,5% so cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, ngành sản xuất đồ uống không cồn, nước khoáng cũng tăng cao với tháng 9 tăng 50,4% và ước tháng 10 tăng 25,8%.

Nguyên nhân do những tháng đầu năm 2020, ngành sản xuất đồ uống bị tác động kép bởi dịch Covid-19 và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt làm cho sản lượng sản xuất sụt giảm nghiêm trọng. Bước sang năm 2022 ngành sản xuất đồ uống phục hồi và tăng trưởng mạnh do nhu cầu tiêu dùng tăng cao, các doanh nghiệp cũng nhanh nhạy hơn trong việc chuyển đổi mặt hàng sản xuất.

Tính chung 10 tháng năm 2022, chỉ số sản xuất nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 9,6%, đóng góp 7,41 điểm phần trăm vào mức tăng 9,0 % của toàn ngành công nghiệp. Mức tăng này cao hơn so với mức tăng 4,1% của cùng kỳ năm 2020, mức tăng 5,1% của cùng kỳ năm 2021 và thấp hơn mức tăng 10,8% cùng kỳ năm 2019 – là năm trước khi dịch Covid-19 xuất hiện.

Longform | Nhiều ngành duy trì tăng trưởng cao, sản xuất công nghiệp đang trên đà phục hồi

Longform | Nhiều ngành duy trì tăng trưởng cao, sản xuất công nghiệp đang trên đà phục hồi

Từ những phân tích trên, xin bà cho biết, đâu là những thách thức đối với tăng trưởng công nghiệp những tháng cuối năm và chúng ta cần có những giải pháp gì để “hoá giải” thách thức này, thưa bà?

Trong thời gian tới, hoạt động sản xuất công nghiệp nước ta có thể chịu ảnh hưởng của các yếu tố từ bên ngoài như: Sự phục hồi chậm và khó khăn của các đối tác thương mại lớn; Diễn biến căng thẳng Nga - Ukraine; Giá cả nhiều mặt hàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng gây nhiều áp lực lên giá cả đầu vào sản xuất tại Việt Nam; Sự gián đoạn chuỗi cung ứng do Trung Quốc tiếp tục đóng cửa biên giới.

Bên cạnh đó, vẫn tồn tai một số khó khăn từ nội tại nền kinh tế Việt Nam như: Việc tiếp cận vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn rất khó khăn; Xuất khẩu đối mặt với rủi ro, thách thức không nhỏ khi nhu cầu tiêu dùng tại các thị trường xuất khẩu lớn bị thu hẹp, số đơn hàng dệt may, gỗ, thủy sản đi Mỹ và EU có dấu hiệu suy giảm; Tình trạng thiếu hụt lao động cục bộ tại một số ngành, địa phương; Công tác đào đạo nghề và tuyển dụng người lao động vào làm việc tại doanh nghiệp gặp khó khăn, nhất là lực lượng lao động có trình độ và tay nghề cao.

Longform | Nhiều ngành duy trì tăng trưởng cao, sản xuất công nghiệp đang trên đà phục hồi

Longform | Nhiều ngành duy trì tăng trưởng cao, sản xuất công nghiệp đang trên đà phục hồi

Để ngành công nghiệp trong các tháng còn lại của năm 2022 vẫn tiếp tục là động lực tăng trưởng của nền kinh tế, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025, theo tôi, chúng ta cần tập trung vào một số giải pháp trọng tâm:

Trong đó, đối với Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương, cần đảo đảm điều kiện sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp bằng cách kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và các cân đối lớn, đặc biệt là nguồn cung nguyên, nhiên, vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tháo gỡ khó khăn về dòng tiền và giảm chi phí cho doanh nghiệp thông qua việc cắt giảm thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín

dụng nhanh chóng hơn, đặc biệt đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh gói hỗ trợ cho vay ưu đãi lãi suất 2% của nhà nước.

Tăng cường kết nối cung - cầu lao động, hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo, đào tạo lại và chuyển đổi lao động nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; tiếp tục triển khai nhanh các gói hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong “Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế” theo Nghị quyết 11/NĐ-CP của Chính phủ kịp thời và hiệu quả.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, cần chủ động nắm bắt, tận dụng cơ hội sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đơn hàng mới, đồng thời có các phương án thích ứng với những biến động trong tương lai. Cùng với đó, thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Chú trọng hơn đến việc đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chế độ giữ chân người lao động, tái cấu trúc lao động để thích ứng và đón đầu các xu hướng mới của thị trường. Đặc biệt, cần tăng cường liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp sẵn sàng chuyển giao các kỹ thuật tiến tiến, tri thức mới, công nghệ hiện đại trên thế giới.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Thực hiện: Nguyễn Hoà – Thanh Vân

Trang Anh

Có thể bạn quan tâm

Sản xuất công nghiệp tiếp đà đi lên, tạo lực đẩy tăng tốc về đích

Sản xuất công nghiệp tiếp đà đi lên, tạo lực đẩy tăng tốc về đích

Để dồn sức thúc đẩy tăng trưởng cho tháng cuối năm, sản xuất công nghiệp cần tháo gỡ nút thắt, tạo đà bứt tốc.
Năm 2024, sản xuất công nghiệp của Nam Định dự kiến tăng 14,5%

Năm 2024, sản xuất công nghiệp của Nam Định dự kiến tăng 14,5%

Năm 2024, kinh tế của Nam Định duy trì tốc độ tăng trưởng khá, trong đó chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 14,5%, kim ngạch xuất khẩu tăng ước 30,8%.
Sơn La: Sản xuất công nghiệp tiếp tục là

Sơn La: Sản xuất công nghiệp tiếp tục là 'đầu tàu' trong tăng trưởng kinh tế

Ước tính, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp năm 2024 của tỉnh Sơn La tăng 28,3%, qua đó đã phát huy vai trò “đầu tàu” trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Xem thêm

Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai: 7 năm làm cầu nối trao đi những

Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai: 7 năm làm cầu nối trao đi những 'giọt hồng' yêu thương

Hơn 7 năm qua, các thành viên của Câu lạc bộ Máu nóng Gia Lai không sao đếm xuể số bệnh nhân mình đã cho máu và đã hồi sinh sự sống cho bao người.
PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu: Đào tạo có nhiều tiến bộ, thay đổi và các trường đại học cần phải cập nhật

Theo PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu, việc đào tạo có rất nhiều tiến bộ, có rất nhiều thay đổi và các trường đại học, các cơ sở đào tạo cần phải cập nhật để triển khai.
Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Hà Nội: Xây dựng văn hóa sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn

Để hình thành văn hóa sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, hiện Hà Nội đang đẩy mạnh kết nối giao thương, phát triển các mô hình điểm về an toàn thực phẩm.
Cô giáo mang tuổi xuân

Cô giáo mang tuổi xuân 'gieo chữ' nơi sóng nước biển Đông

Ngày qua ngày, cô giáo 9X Dương Diệu Phương vẫn thầm lặng trong công việc "trồng người", vun đắp, ươm mầm tri thức cho những học trò nhỏ nơi đảo xa.
Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Cô gái trẻ ở Gia Lai với hành trình khởi nghiệp sáng tạo và lan toả văn hoá cà phê

Nguyễn Thị Thanh Tâm (25 tuổi, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) - quyết định chọn con đường lập nghiệp chông gai vừa để khẳng định mình, vừa để lan toả văn hoá cà phê.
Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Quảng Ninh tăng cường kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm

Từ nay đến cuối năm, ngành Công Thương Quảng Ninh sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, hậu kiểm nhằm kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm về an toàn thực phẩm.
Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Điểm bán hàng Việt Nam: Tạo niềm tin, lan toả hiệu ứng hàng Việt

Mô hình Điểm bán hàng Việt Nam đã trở thành một trong những kênh phân phối, đưa hàng hoá Việt bảo đảm chất lượng đến với người tiêu dùng.
Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Cô gái Gia Lai bỏ phố về vườn và hành trình nâng tầm giá trị hạt cà phê

Chị Trần Thị Kim Phùng Thủy luôn nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường đồng hành cùng người nông dân nâng tầm chất lượng sản phẩm cà phê Gia Lai.
Gia Lai:

Gia Lai: 'Cất' bằng thạc sĩ, cô gái trẻ về quê khởi nghiệp với cà phê

Mai Thị Thanh Nga, cô gái 29 tuổi ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), đã đánh cược những năm trên giảng đường của mình để được sống với đam mê khởi nghiệp với cà phê.
Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Longform: Hòa Bình và khát vọng vươn lên

Với định hướng phát triển kinh tế tri thức, hiện Hòa Bình đang nỗ lực vươn lên với khát vọng trở thành tỉnh khá vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.
Tạo sức bật cho

Tạo sức bật cho 'dòng chảy' thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa

Là “mạch máu” của nền kinh tế, phát triển ngành dịch vụ logistics đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường là vấn đề cấp thiết đang được đặt ra hiện nay.
Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Hòa Bình: Đưa sản phẩm OCOP thành thương hiệu phát triển bền vững

Năm 2024, tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu xây dựng 16 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, tiếp tục phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.
Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Hòa Bình: Chuyển đổi số giúp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa hạ tầng công nghệ thông tin đã giúp chính quyền tỉnh Hòa Bình nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ 9 tháng sát mốc 100 tỷ USD

Trong 9 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Hoa Kỳ đạt 99,12 tỷ USD. Có thể khẳng định năm 2024, thương mại giữa 2 nước sẽ vượt mốc 100 tỷ USD.
Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hòa Bình: Chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp

Hiện, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVIII đã và đang được Tỉnh ủy triển khai mạnh mẽ, đặc biệt là công tác nhân sự.
Infographic | Hoạt động thương mại  Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Infographic | Hoạt động thương mại Việt Nam - Campuchia 9 tháng năm 2024

Thương mại hai chiều Việt Nam-Campuchia trong những năm qua đã có bước tiến lớn, tăng trưởng hơn 20% trong giai đoạn 2015-2022 và vượt 10 tỷ USD năm 2022.
Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Người phụ nữ đưa thương hiệu cá thát lát Hậu Giang vươn tầm quốc tế

Trăn trở cá thát lát là đặc sản nổi tiếng tỉnh Hậu Giang nhưng chỉ quanh quẩn 'trong nhà,ngoài chợ', chị Kim Thuỳ đã tìm cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.
Tạo

Tạo 'cú huých' cho phát triển du lịch hồ Hòa Bình

Để đạt các tiêu chí trở thành Khu du lịch Quốc gia, tỉnh Hòa Bình đang đẩy mạnh đầu tư, xây dựng khu du lịch hồ Hòa Bình thành điểm đến lý tưởng cho du khách.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Longform: Doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế

Theo Phó Chủ tịch VCCI, ông Hoàng Quang Phòng, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

SECOIN: 35 năm vươn mình phát triển, xứng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Việc đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam không chỉ giúp Secoin khẳng định được giá trị thương hiệu, mà từng bước đưa Secoin vươn xa toàn cầu.
Longform: Văn hóa doanh nhân Việt Nam và khát vọng vươn xa

Longform: Văn hóa doanh nhân Việt Nam và khát vọng vươn xa

Văn hóa doanh nhân không chỉ là phong cách lãnh đạo, mà còn là những giá trị cốt lõi được nuôi dưỡng qua thời gian, thể hiện ở tinh thần trách nhiệm, dũng cảm.
Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Sản xuất xanh ở Supe Lâm Thao

Công viên trong nhà máy, sử dụng nhiên liệu sinh khối, tuần hoàn, tái sử dụng 100% nước thải sau xử lý...là cách mà Supe Lâm Thao thực hiện sản xuất xanh.
Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Hai Bộ trưởng và những kỷ niệm chung tay khơi dậy dòng chảy thương mại mạnh mẽ Việt Nam - Trung Quốc

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên liên tiếp có những cuộc trao đổi, hội đàm làm việc với người đồng cấp - Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc.
Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Longform: Quan hệ hợp tác đầu tư thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 18/1/1950.
Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Công ty CP DAP 2-Vinachem: Nâng cao công tác quản lý môi trường, từng bước sản xuất sạch hơn

Là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, ngay từ khi đi vào hoạt động, Công ty CP DAP 2-Vinachem đã đẩy mạnh đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường.
Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Tối ưu nguồn lực, đưa Đông Nam Bộ thành trung tâm sản xuất, thương mại xứng tầm

Ghi dấu ấn đậm nét và là điểm sáng tích cực trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu, song vùng Đông Nam Bộ vẫn còn đối diện nhiều thách thức.
Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Doanh nghiệp dệt may cần thấy cơ hội từ sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn

Bên cạnh những khó khăn thách thức từ yêu cầu sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn thì doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần coi đây là cơ hội để thay đổi và bứt phá.
Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Hòa Bình: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong mùa mưa bão đã được các doanh nghiệp cung ứng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình thực hiện nghiêm túc.
|< < 1 2 3 4 > >|