Long An: Không để gián đoạn giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu không để gián đoạn, chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp khi sắp xếp, triển khai chính quyền 2 cấp.

Đảm bảo thông suốt, không bị gián đoạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố đảm bảo việc triển khai, thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp khi sắp xếp và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Long An nhấn mạnh, việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp phải được đồng bộ, thông suốt, ổn định, không bị gián đoạn, chậm trễ. Trong trường hợp phát sinh vấn đề liên quan, cần giải quyết sau khi sắp xếp, cơ quan tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn có trách nhiệm phối hợp với cơ quan liên quan để giải quyết vấn đề phát sinh đó.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp phải diễn ra thông suốt, không gián đoạn. Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp phải diễn ra thông suốt, không gián đoạn. Ảnh minh họa

Không được yêu cầu người dân, doanh nghiệp nộp lại hồ sơ đã nộp, không thực hiện lại các bước trong thủ tục hành chính đã thực hiện trước khi sắp xếp. Không được yêu cầu người dân, doanh nghiệp làm thủ tục cấp đổi giấy tờ đã được cơ quan, chức danh có thẩm quyền cấp trước khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước khi các giấy tờ này chưa hết thời hạn sử dụng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Đồng thời, kiện toàn Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy chế làm việc. Trong đó, kế thừa và sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị, hạ tầng của các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã trước khi sáp nhập, sắp xếp đơn vị hành chính.

Ban hành danh mục thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh. Bảo đảm hoàn thành 100% thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh trong tháng 12/2025.

Cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến 

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu các đơn vị, cơ quan chuyên môn hoàn thành tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Khắc phục ngay các bất cập, hạn chế về kỹ thuật kết nối và bất cập về chất lượng dịch vụ công trực tuyến đang cung cấp để bảo đảm việc thực hiện thực chất, hiệu quả, thông suốt trước ngày 25/6/2025.

Rà soát, cấu trúc lại các dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu, liên thông điện tử để cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Bảo đảm 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, giảm tối đa giấy tờ, hoàn thành trong năm 2025.

Công khai địa chỉ trụ sở và danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại các Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã trước ngày 25/6/2025 để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện.

Thiết lập, công khai đường dây nóng của Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh và UBND cấp xã để hỗ trợ, giải đáp những phản ánh, kiến nghị người dân về thực hiện thủ tục hành chính; cung cấp dịch vụ công khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu UBND các huyện, thành phố và xã, phường đẩy nhanh giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, không để tồn đọng hồ sơ trước ngày 1/7/2025. Đối với các hồ sơ, thủ tục hành chính chưa hoàn thành xử lý (còn hạn), thực hiện chuyển giao theo quy định; tránh để thất lạc, mất hồ sơ của người dân, doanh nghiệp.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận

Có thể bạn quan tâm