Thứ bảy 19/04/2025 06:52

Linh vật SEA Games 31: Vừa mở bán đã xuất hiện hàng nhái

Ngày 27/4/2022, thú nhồi bông Sao La - linh vật SEA Games 31 được mở bán trực tuyến trên hệ thống website Seagames2021.com. Ngay sau đó, trên thị trường đã xuất hiện linh vật Sao La bị làm giả.

Với ý nghĩa thân thiện, nhanh nhẹn, phù hợp với tính chất thể thao, Sao La đã được chọn là linh vật của SEA Games 31.

Từ bản vẽ 2D của họa sĩ Ngô Xuân Khôi, những người thợ đã tạo hình 3D. Sau đó lần lượt tới 8 phiên bản hình mẫu, 3 phiên bản sau thổi hồn để tạo nên những chú Sao La nhồi bông dũng mãnh, dễ thương.

Theo kế hoạch, 60.000 linh vật Sao La được sản xuất để trao tặng cho các Đoàn thể thao/vận động viên và bán lẻ phục vụ người hâm mộ.

Thú nhồi bông Sao La - Linh vật SEA Games 31 được mở bán trên website chính thức của ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31

Ngày 27/4/2022, thú nhồi bông Sao La - linh vật SEA Games 31 đã chính thức được mở bán website chính thức của ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (Seagames2021.com) và digiticket.vn với giá là 399.000 đồng (chưa bao gồm phí giao hàng).

Tuy nhiên, trước đó trên thị trường đã xuất hiện thú nhồi bông giả linh vật Sao La, được rao bán công khai với giá bán từ 170.000 – gần 1 triệu đồng/con – cả trên các trang facebook cá nhân và các trang thương mại điện tử nổi tiếng như: Shopee, Lazada…

Cùng với linh vật Sao La, khi bầu không khí chào đón SEA Games 31 vừa bắt đầu nóng lên, trên thị trường đã xuất hiện một số cá nhân/tổ chức sử dụng thương hiệu SEA Games 31 (logo, tên gọi) để gắn trên các sản phẩm hàng hóa (quần áo thể thao), treo tên và logo của SEA Games 31 trên các sự kiện.

Đáng lưu ý, những cá nhân, đơn vị trên không được ban tổ chức SEA Games 31 cấp phép để sản xuất linh vật thú nhồi bông Sao La, cũng như sử dụng thương hiệu SEA Games 31. Theo đó, đây được xác định là một hành vi vi phạm thương hiệu của đại hội.

Thú nhồi bông Sao La rao bán trên Shopee

Trước hiện tượng này, Ban tổ chức SEA Games 31 khẳng định quyền sở hữu với thương hiệu của SEA Games 31. Đồng thời cho biết sẽ phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn pháp luật (Trường đại học Luật Hà Nội), Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn MD xử lý những vi phạm này nhằm đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo hình ảnh của SEA Games 31.

Vượt qua 1.467 bài dự thi, tác phẩm Sao La của họa sĩ Ngô Xuân Khôi đã được lựa chọn là linh vật của SEA Games 31 do yếu tố bố cục, thẩm mĩ và ý nghĩa.

Sao La ngoài tự nhiên được mệnh danh là "Kỳ lân châu Á" chỉ sinh sống tại vùng rừng núi hẻo lánh thuộc Trung Trường Sơn Việt Nam và Nam Lào. Loài này quý hiếm và đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Hoàng Mai
Bài viết cùng chủ đề: SEA Games 31

Tin cùng chuyên mục

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Vàng bạc Phú Quý ra mắt sản phẩm bạc thỏi Kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Cascara - Trà tái sinh từ phần bí ẩn nhất của cà phê

VietinBank dành 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất, tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Green Future mở dịch vụ cho thuê xe Vinfast tại Đà Nẵng

Nhận tiền kiều hối an toàn, nhanh chóng qua MoneyGram tại Agribank

Sáng 20/3, Báo Công Thương tổ chức toạ đàm Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm

Trải nghiệm chuyển tiền quốc tế 0 đồng tại VPBank

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nâng cao trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương xem xét xử lý vụ việc liên quan đến kẹo rau củ Kera

Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Quyền của người tiêu dùng - Hiểu để hành động đúng