Theo đại diện doanh nghiệp, trong bối cảnh nền kinh tế thị trường chịu tác động bởi dịch Covid-19, Ban lãnh đạo công ty đã kịp thời nắm bắt tình hình, tập trung phân tích và dự báo, đưa ra các biện pháp nhằm khắc phục những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.
Cụ thể là tiến hành dịch chuyển bán hàng phù hợp với nhu cầu mua hàng tại nhà hoặc gần nhà để tiếp cận gần hơn đến khách hàng; chuyển dịch danh mục sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh thu phù hợp với từng giai đoạn và từng vùng miền; tập trung phát triển các sản phẩm trung và cao cấp, cốt lõi, có lợi nhuận cao; thực hiện bán hàng trực tuyến cùng các hoạt động đẩy mạnh tương tác người tiêu dùng trên nền tảng Digital Marketing.
Phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới, Tường An đã cung ứng ra thị trường hơn 100 tấn dầu ăn. Hiện sản phẩm đã được đưa vào các kênh phân phối truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng chính |
Bên cạnh đó, Tường An cũng đã chủ động dự báo và dự trữ về nguồn nguyên liệu, đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, gia tăng tồn kho tại các kho trung tâm, kho NPP,… đảm bảo hàng hóa phục vụ thị trường trong nước, đặc biệt là các giai đoạn cao điểm của dịch, đảm bảo ổn định nguồn cung và an toàn lương thực cho người dân.
Sự nhanh nhạy này đã giúp Tường An đạt doanh thu thuần 5.247 tỷ trong năm 2020, tăng 26,67% so với năm 2019, lợi nhuận gộp tương ứng đạt 762 tỷ đồng, tăng 15,22% so với năm 2019. Trong đó, doanh thu đến từ phân khúc trung và cao cấp tăng 23% so với năm 2019. Đặc biệt, bằng việc tích cực kiểm soát, tối ưu hóa các chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp góp phần làm tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu thuần giảm 11,97% so với năm 2019. Đồng thời, lợi nhuận trước thuế năm 2020 đạt 221 tỷ đồng, tăng 29,61% so với 2019.
Theo thông tin từ Công ty Tường An, chiến lược của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới sẽ tập trung phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và hoạt động hiệu quả. Thông qua mô hình kinh doanh hiệu quả và thương hiệu vững mạnh, Tường An hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mở rộng sang các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng của tập đoàn.