Lilama 10 cho biết đây là thiết bị nguyên khối, siêu trường siêu trọng (dài 40m, cao 9m, nặng 203 tấn) được chế tạo tại Nhà máy Cơ khí Chế tạo Thiết bị Lilama 10 Hải Dương và tổ hợp tại công trường. Khi vận chuyển và lắp đặt phải sử dụng các thiết bị chuyên dụng như Xà lan 5.000 tấn (dài 84m, rộng 22m), cần cẩu 600 tấn, tầu chở hàng 3.000 tấn để vận chuyển từ bờ ra vị trí lắp đặt.
Cửa van là khâu quan trọng nhất của công trình thủy lợi, yêu cầu phải thật chính xác từ khâu thiết kế, lắp vào đúng vị trí, nhằm đảm bảo khi đóng phải kín, không bị rò rì, thẩm thấu nước.
Do đó, yêu cầu phải có kinh nghiệm, kỹ thuật cao, với sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng. Cửa van lớn và rất nặng, lại được lắp đặt giữa sông nên khi vận chuyển, lắp đặt phải chịu áp lực lớn của dòng chảy, thủy triều và gió lớn, gây khó khăn và phức tạp trong quá trình thực hiện. Cống Cái Lớn thuộc Hệ thống thủy lợi Cái Bé - Cái Lớn, do Ban Quản lý đầu tư và Xây dựng thủy lợi 10 (Ban 10) thuộc Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư, được triển khai thực hiện tại xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.