Cận cảnh cao tốc Nha Trang – Cam Lâm trước ngày thông xe Vượt tiến độ dự án cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải đề nghị khánh thành sớm 3 tháng |
Theo đó, Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty CP Thành An - Công ty CP Xây dựng tổng hợp Quảng Trị được xác định là đơn vị trúng thầu với giá dự thầu 227,824 tỷ đồng, đính kèm thư giảm giá 12,66% nên giá dự thầu sau giảm giá là 198,981 tỷ đồng (tương ứng giảm 16,3%), tổng điểm kỹ thuật đạt 94,25/100 điểm, xếp hạng 1 và được lựa chọn trúng thầu.
Được biết, gói thầu này có giá dự toán 237,734 tỷ đồng, được tổ chức đấu thầu rộng rãi qua mạng, thông báo đóng thầu ngày 19/1/2024; sau đó được gia hạn đến ngày 29/1/2024.
Để trở thành đơn vị trúng thầu, Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty CP Thành An - Công ty CP Xây dựng tổng hợp Quảng Trị đã vượt qua các nhà thầu khác bao gồm:
Liên danh Tổng công ty Xây dựng nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa - Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ 494 - Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Thắng Đạt - Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Yến; Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô; Liên danh Công ty CP Xây lắp thương mại Delta - Công ty CP Xây dựng công trình cảng - Công ty CP Đầu tư xây dựng thương mại Tân Hoàng Long; Công ty CP Xây dựng Tân Nam; Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng thương mại Trường Thành - Công ty CP Đầu tư xây dựng Đại Đông Hải - Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ, Kỹ thuật, Công nghệ tín hiệu.
Đoạn tuyến thi công Dự án đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến Khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và hậu cần nghề cá, TP Đồng Hới |
Dự án đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến Khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và hậu cần nghề cá (phía Nam cầu Nhật Lệ 3), TP. Đồng Hới được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư 298 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn ngân sách vượt thu năm 2021 và năm 2022 của tỉnh Quảng Bình. Dự án được giao cho Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư
Dự án sẽ được thực hiện trong 2 năm 2023-2025. Quy mô đầu tư dự án bao gồm một tuyến chính dài khoảng 2,36 km và một tuyến kết nối dài khoảng 0,6 km. Tổng chiều dài toàn bộ dự án khoảng 2,96 km.
Điểm đầu tuyến chính sẽ có vị trí tại khu vực công viên cây xanh phía Nam cầu Nhật Lệ 2, điểm cuối tuyến tại phía Nam cầu Nhật Lệ 3, tiếp giáp với Khu neo đậu tàu thuyền trú bão và hậu cần nghề cá xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới. Tuyến kết nối có điểm đầu tại điểm cuối tuyến chính và điểm cuối tại vị trí giao với trục đường quy hoạch 36 m xã Bảo Ninh.
Trước đó, như Báo Công Thương đã đưa tin UBND tỉnh Quảng Bình đã có tờ trình gửi HĐND tỉnh về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến Khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và hậu cần nghề cá (phía Nam cầu Nhật Lệ 3),TP. Đồng Hới. Mục tiêu dự án đó là từng bước tạo nên mạng lưới giao thông đô thị thành phố Đồng Hới hoàn cảnh, góp phần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông theo định hướng phát triển của tỉnh. Tạo điểm nhấn và thu hút đầu tư các dự án khu đô thị ven biển, khai thác có hiệu quả quỹ đất ven biển. Thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đặc biệt trong việc khai thác các tiềm năng, thế mạnh về du lịch, dịch vụ biển, hậu cần nghề cá cũng như nâng cao năng lực phòng tránh, và chủ động thích ứng biến đổi khí hậu, chống xói lở bờ sông…