Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021: Kích cầu ngành công nghiệp “không khói” hậu dịch Covid-19

Hàng nghìn vé máy bay giá rẻ, hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội - các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn với nhiều hình thức khuyến mại giảm giá từ 15 - 35% giá tour; nhiều voucher và quà tặng hấp dẫn cùng chương trình famtrip giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch của Hà Nội. Tất cả các hoạt động này đều nhằm mục tiêu khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, phát triển ngành công nghiệp “không khói” của Thủ đô.

Sáng ngày 5/4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021”. Đây là sự kiện kích cầu lớn mà Hà Nội đang nỗ lực triển khai sớm nhằm góp phần khôi phục thị trường du lịch lữ hành.

Sẽ có hàng nghìn vé máy bay giá rẻ phục vụ khách hàng

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc HPA - cho biết, nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, “Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 18/4, tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại lễ hội sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá du lịch với quy mô 200 gian hàng chia làm hai khu vực. Một là khu quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch, quy mô khoảng 150 gian hàng của 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn TP. Hà Nội, các hãng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines. Tại sự kiện, hàng nghìn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới, phong phú, đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới khách du lịch cả nước.

Bên cạnh đó là khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội tại Cung Thiếu nhi, giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà, cà phê trứng… Tại chương trình, sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Toàn cảnh họp báo
Toàn cảnh họp báo

Là một trong những doanh nghiệp tham gia, ông Nguyễn Văn Thịnh - Giám đốc Chi nhánh miền Bắc Vietnam Airlines - cho biết, sẽ có khoảng 200 nghìn vé máy bay với mức giá vô cùng hấp dẫn 99.000 đồng (chưa bao gồm thuế và phí) đi tất cả các chặng bay của Vietnam Airlines Group - đây là gói sản phẩm chính đưa ra kích cầu du lịch của doanh nghiệp lần này. Gói sản phẩm này sẽ cung cấp cho cả khách lẻ, các khách thực hiện các tour của các công ty du lịch và được kéo dài đến hết năm 2021. Ngoài ra, phía doanh nghiệp có các chương trình cho các khách hàng có nhu cầu đi du lịch mua vé chất lượng cao, mỗi một vé được tặng ngay một voucher 600.000 nghìn đồng cho đợt mua tiếp theo. Để hoạt động lễ hội có nhiều màu sắc, thu hút đông đảo lượng khách đến, phía doanh nghiệp còn có các hoạt động trải nghiệm làm tiếp viên hàng không; trải nghiệm từ khâu bảo quản đến khâu phục vụ đồ ăn, đồ uống trên máy bay;…

Về phía doanh nghiệp, Bamboo Airways cũng cho biết sẽ có những sản phẩm trọng điểm, trong đó có nhóm sản phẩm dành cho khách gia đình với tổng lượng vé dự kiến 100 nghìn vé với mức giá kích cầu từ 39.000 đồng, 49.000 đồng trở lên (chưa bao gồm thuế và phí) cho tất cả các đường bay mà Bamboo Airways đang khai thác, áp dụng đến hết năm 2021. Khách hàng đến tham dự sự kiện Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 sẽ được phát các phiếu giảm giá với mức giảm từ 20%, 50% và 70%, mang đến cơ hội cho khách hàng có thể đi du lịch ngay và luôn trong mùa hè này…

Hưởng ứng Chương trình Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, ông Nguyễn Văn Tài - Giám đốc Vietsense Traval - cho biết, phía doanh nghiệp đã xây dựng 2 chùm tour sản phẩm phục vụ cho các đối tượng rất cụ thể gồm: Chùm tour du lịch khám phá Thủ đô, tại đây, doanh nghiệp có những chương trình du lịch rất cụ thể là khách du lịch của Hà Nội (khối văn phòng và người dân) đi các điểm du lịch của Hà Nội và chương trình dành cho học sinh các trường phổ thông trung học, trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội đi các điểm tham quan mang tính chất giáo dục như làng nghề, khu bảo tàng dân tộc,…; chùm tour thứ hai được phía doanh nghiệp triển khai ở các thị trường xa (chùm tour du lịch Hà Nội+) khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ… Đối với chương trình này, doanh nghiệp ký hợp tác với các đối tác chiến lược, doanh nghiệp lữ hành địa phương để tạo ra các chương trình tham quan vòng cung Đông Bắc và con đường Tây Bắc. Dự kiến, sẽ có khoảng 1.000 vé sẽ được bán tại 2 chùm tour này với mức giảm giá từ 10% - 25%.

Sẽ công bố sản phẩm du lịch nội địa năm 2021

Thông tin tại buổi họp báo, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - cho biết, Sở sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội đi các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mãi: giảm giá từ 15 - 35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn. Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, Sở đã chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn, xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội như trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng - sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, City tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng Dân tộc học...

Hà Nội kỳ vọng sẽ sớm khô phục lại các hoạt động du lịch phù hợp với bối cảnh mới
Hà Nội kỳ vọng sẽ sớm khô phục lại các hoạt động du lịch phù hợp với bối cảnh mới

Cũng theo bà Đặng Hương Giang, sự kiện “Công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021” hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước; là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.

Năm 2019, du lịch Hà Nội phát triển nhất từ trước đến nay, đón gần 29 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7 triệu lượt khách quốc tế (tăng 17% so với năm 2018). Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 lượng khách du lịch cả trong nước và quốc tế đến với Hà Nội sụt giảm mạnh mẽ với con số 60 - 70%. Khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 được lãnh đạo thành phố rất quan tâm và đưa những chỉ đạo cụ thể.

Ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc Trung tâm HPA - cho biết: "Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội” sẽ là một trong những hoạt động thiết thực tạo nên các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố, thúc đẩy phát triển ngành du lịch cả nước.

Ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc Trung tâm HPA: Trong quá triển triển khai Chương trình Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, công tác phòng chống dịch cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được ban tổ chức đặt lên hàng đầu. Dự kiến, thông qua chương trình này sẽ thu hút được trên 3 vạn khách đến với Hà Nội. Trong thời gian diễn ra sự kiện, HPA cũng sẽ mời mời Đại sứ quán các nước ở Việt Nam đến trải nghiệm các hoạt động. Đây sẽ là cầu nối quan trọng để du khách nước ngoài khi có điều kiện và cơ hội sẽ đến du lịch tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.
Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Du khách tìm kiếm những điểm đến để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè và 75% du khách Việt Nam khẳng định yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.
Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên diễn ra sáng 5/4 trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024.
Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Với các hoạt động diễn ra phong phú và đặc sắc, số lượng khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024 ước đạt 1,4 triệu lượt khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động