Thứ tư 06/11/2024 00:40

Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021: Kích cầu ngành công nghiệp “không khói” hậu dịch Covid-19

Hàng nghìn vé máy bay giá rẻ, hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội - các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn với nhiều hình thức khuyến mại giảm giá từ 15 - 35% giá tour; nhiều voucher và quà tặng hấp dẫn cùng chương trình famtrip giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch của Hà Nội. Tất cả các hoạt động này đều nhằm mục tiêu khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, phát triển ngành công nghiệp “không khói” của Thủ đô.

Sáng ngày 5/4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo thông tin về chương trình “Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021”. Đây là sự kiện kích cầu lớn mà Hà Nội đang nỗ lực triển khai sớm nhằm góp phần khôi phục thị trường du lịch lữ hành.

Sẽ có hàng nghìn vé máy bay giá rẻ phục vụ khách hàng

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc HPA - cho biết, nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, “Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” sẽ được tổ chức từ ngày 16 - 18/4, tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại lễ hội sẽ trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá du lịch với quy mô 200 gian hàng chia làm hai khu vực. Một là khu quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch, quy mô khoảng 150 gian hàng của 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn TP. Hà Nội, các hãng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines. Tại sự kiện, hàng nghìn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới, phong phú, đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới khách du lịch cả nước.

Bên cạnh đó là khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội tại Cung Thiếu nhi, giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà, cà phê trứng… Tại chương trình, sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Toàn cảnh họp báo

Là một trong những doanh nghiệp tham gia, ông Nguyễn Văn Thịnh - Giám đốc Chi nhánh miền Bắc Vietnam Airlines - cho biết, sẽ có khoảng 200 nghìn vé máy bay với mức giá vô cùng hấp dẫn 99.000 đồng (chưa bao gồm thuế và phí) đi tất cả các chặng bay của Vietnam Airlines Group - đây là gói sản phẩm chính đưa ra kích cầu du lịch của doanh nghiệp lần này. Gói sản phẩm này sẽ cung cấp cho cả khách lẻ, các khách thực hiện các tour của các công ty du lịch và được kéo dài đến hết năm 2021. Ngoài ra, phía doanh nghiệp có các chương trình cho các khách hàng có nhu cầu đi du lịch mua vé chất lượng cao, mỗi một vé được tặng ngay một voucher 600.000 nghìn đồng cho đợt mua tiếp theo. Để hoạt động lễ hội có nhiều màu sắc, thu hút đông đảo lượng khách đến, phía doanh nghiệp còn có các hoạt động trải nghiệm làm tiếp viên hàng không; trải nghiệm từ khâu bảo quản đến khâu phục vụ đồ ăn, đồ uống trên máy bay;…

Về phía doanh nghiệp, Bamboo Airways cũng cho biết sẽ có những sản phẩm trọng điểm, trong đó có nhóm sản phẩm dành cho khách gia đình với tổng lượng vé dự kiến 100 nghìn vé với mức giá kích cầu từ 39.000 đồng, 49.000 đồng trở lên (chưa bao gồm thuế và phí) cho tất cả các đường bay mà Bamboo Airways đang khai thác, áp dụng đến hết năm 2021. Khách hàng đến tham dự sự kiện Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 sẽ được phát các phiếu giảm giá với mức giảm từ 20%, 50% và 70%, mang đến cơ hội cho khách hàng có thể đi du lịch ngay và luôn trong mùa hè này…

Hưởng ứng Chương trình Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, ông Nguyễn Văn Tài - Giám đốc Vietsense Traval - cho biết, phía doanh nghiệp đã xây dựng 2 chùm tour sản phẩm phục vụ cho các đối tượng rất cụ thể gồm: Chùm tour du lịch khám phá Thủ đô, tại đây, doanh nghiệp có những chương trình du lịch rất cụ thể là khách du lịch của Hà Nội (khối văn phòng và người dân) đi các điểm du lịch của Hà Nội và chương trình dành cho học sinh các trường phổ thông trung học, trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội đi các điểm tham quan mang tính chất giáo dục như làng nghề, khu bảo tàng dân tộc,…; chùm tour thứ hai được phía doanh nghiệp triển khai ở các thị trường xa (chùm tour du lịch Hà Nội+) khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ… Đối với chương trình này, doanh nghiệp ký hợp tác với các đối tác chiến lược, doanh nghiệp lữ hành địa phương để tạo ra các chương trình tham quan vòng cung Đông Bắc và con đường Tây Bắc. Dự kiến, sẽ có khoảng 1.000 vé sẽ được bán tại 2 chùm tour này với mức giảm giá từ 10% - 25%.

Sẽ công bố sản phẩm du lịch nội địa năm 2021

Thông tin tại buổi họp báo, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - cho biết, Sở sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội đi các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mãi: giảm giá từ 15 - 35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn. Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, Sở đã chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn, xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội như trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng - sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, City tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng Dân tộc học...

Hà Nội kỳ vọng sẽ sớm khô phục lại các hoạt động du lịch phù hợp với bối cảnh mới

Cũng theo bà Đặng Hương Giang, sự kiện “Công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021” hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước; là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.

Năm 2019, du lịch Hà Nội phát triển nhất từ trước đến nay, đón gần 29 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7 triệu lượt khách quốc tế (tăng 17% so với năm 2018). Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 lượng khách du lịch cả trong nước và quốc tế đến với Hà Nội sụt giảm mạnh mẽ với con số 60 - 70%. Khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch Covid-19 được lãnh đạo thành phố rất quan tâm và đưa những chỉ đạo cụ thể.

Ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc Trung tâm HPA - cho biết: "Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội” sẽ là một trong những hoạt động thiết thực tạo nên các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố, thúc đẩy phát triển ngành du lịch cả nước.

Ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc Trung tâm HPA: Trong quá triển triển khai Chương trình Lễ hội du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, công tác phòng chống dịch cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được ban tổ chức đặt lên hàng đầu. Dự kiến, thông qua chương trình này sẽ thu hút được trên 3 vạn khách đến với Hà Nội. Trong thời gian diễn ra sự kiện, HPA cũng sẽ mời mời Đại sứ quán các nước ở Việt Nam đến trải nghiệm các hoạt động. Đây sẽ là cầu nối quan trọng để du khách nước ngoài khi có điều kiện và cơ hội sẽ đến du lịch tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.
Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá

Tin cùng chuyên mục

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch

Đà Nẵng: Mở đường bay thẳng đến Ahmedabad, thu hút khách du lịch thị trường Ấn Độ

Thừa Thiên Huế: Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Quảng Ninh: Đón du khách quốc tế thứ 3 triệu trên tàu siêu sang

Thị trường khách du lịch cao cấp: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 25-28 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2025

Thừa Thiên Huế: Điện Thái Hòa sắp mở cửa đón du khách