Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ sáu 22/10/2021 08:19

Lazada khởi động lại dịch vụ giao hàng tại TP. Hồ Chí Minh

15:16 | 01/09/2021
Theo quy định mới của Chính phủ về việc cho phép các lực lượng giao hàng (shipper) được lưu thông trở lại giữa bối cảnh giãn cách xã hội toàn thành phố, nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam đã khởi động lại việc giao hàng tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu của người dân. Kể từ ngày 30/8/2021, Lazada đã giao thành công hàng chục ngàn đơn hàng cho người dân TP.Hồ Chí Minh, và con số này dự kiến sẽ còn tăng cao trong những ngày tiếp theo.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, Lazada đã tập trung mở rộng nguồn cung hàng hóa cũng như triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên, đối tác và khách hàng. Cụ thể:

Đối với nhân viên giao hàng: Đảm bảo toàn bộ đội ngũ shipper của Lazada được tiêm vaccine; trang bị bộ kit an toàn – bao gồm khẩu trang, nước sát khuẩn và kính chắn giọt bắn; nghiêm túc thực hiện quy định 5K và xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Chính phủ và các cơ quan chức năng. Toàn bộ đội ngũ nhân viên giao vận được chia ca làm việc tách biệt; khai báo y tế và được theo dõi sức khỏe hàng ngày; áp dụng quy trình giao hàng không tiếp xúc. Các kho hàng, cơ sở hạ tầng cũng được liên tục phun khử khuẩn giữa các ca làm việc trong ngày. Tuân thủ những hướng dẫn, chỉ đạo từ Chính phủ và các cơ quan ban ngành trong quá trình giao hàng, đặc biệt là tại các khu vực giãn cách, hạn chế tiếp xúc.

Lazada khởi động lại dịch vụ giao hàng tại TP. Hồ Chí Minh

Những nhân viên giao hàng của Lazada Việt Nam đã sẵn sàng để hoạt động liên tục 7 ngày/tuần, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Đối với hoạt động cung ứng hàng hóa: Lazada đang chủ động phối hợp với các đối tác để mở rộng nguồn cung sản phẩm, tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, các mặt hàng hiện đang được khách hàng quan tâm nhiều nhất gồm: Ngành hàng Bách hóa – Thực phẩm tươi sống: với nguồn cung ứng dồi dào, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng, để mọi người an tâm ở nhà chống dịch; Ngành hàng Chăm sóc Sức khỏe: với hàng loạt các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ tăng sức đề kháng. Đồng thời Lazada cũng cung cấp đầy đủ các sản phẩm thiết bị y tế nhỏ gọn tại nhà như nhiệt kế, cân sức khỏe, máy đo huyết áp, kẹp đo nồng độ oxy trong máu, khẩu trang y tế... Ngành hàng Sách & Văn phòng phẩm: cũng đã chuẩn bị hơn 80.000 sản phẩm sách chính hãng, bao gồm sách giáo khoa, sách tham khảo, sách ngoại ngữ; cùng với hơn 400.000 sản phẩm dụng cụ học tập: Tập, dụng cụ vẽ, vật liệu thủ công, bút viết… sẵn sàng để phục vụ cho học sinh, sinh viên bước vào năm học mới.

Hiểu rõ khó khăn của người tiêu dùng trong mùa dịch, Lazada đã đồng hành cùng nhà bán hàng triển khai hàng loạt ưu đãi giảm giá lên tới 50% và áp dụng ưu đãi miễn phí vận chuyển 30.000 đồng cho đơn từ 150.000 đồng, áp dụng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, từ 2/9 đến hết 30/9/2021.

Ông James Dong- Tổng giám đốc Lazada Việt Nam & Thái Lan - cho biết: “Việc áp dụng giãn cách xã hội góp phần đáng kể trong công tác phòng chống dịch, nhưng cũng khiến tình hình giao nhận hàng hóa kéo dài, ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao quyết định của Chính phủ và các cơ quan chức năng trong việc cho phép các nhân viên giao hàng hoạt động trở lại ở thời điểm này. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cám ơn đến các shipper – những người đã nỗ lực hết mình để thực hiện công việc trong giai đoạn hiện nay. Với vai trò là nền tảng thương mại điện tử kết nối nhu cầu mua sắm của người dân với các đối tác kinh doanh, nhà bán hàng, Lazada sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng nguồn cung sản phẩm và nhân sự giao hàng, để góp phần chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.”

PV